"Chuyện này nói ra thì dài lắm, Đạo hữu Ôn, Đạo hữu Liên, đã lâu không gặp." Một đạo linh quang màu vàng từ trong từ đường bay ra, một nam nhân với thần sắc có chút mệt mỏi – Trương Chính Hồng – lao ra.
"Chính Hồng!" Trương Sơ Trần, người bị động tĩnh của Trương gia thu hút, kích động đến mức rũ bỏ Thiệu Ninh và Linh Hi vừa tìm đến, chạy ào tới. "Phụ thân!" Hai thiếu niên Trương Đồng Đức và Trương Đồng Tâm, đang khổ tu trong Trương gia, cũng từ vị trí của các đệ tử phi kiếm lao ra.
"Chạy mau!" Liên Vô Thương kéo Ôn Hằng và Trương Chính Hồng cùng mọi người chạy ra ngoài. Ở sau lưng bọn họ, hai kiếm tu kỳ Xuất Khiếu mạnh mẽ va chạm vào nhau, linh khí cường đại bùng nổ, từ đường phía dưới của Trương gia hoàn toàn bị phá hủy!
Tu sĩ Trương gia ở thành Tấn Lăng đông đúc đến hàng ngàn vạn người, tất cả những tu sĩ này đều tập trung tại sân huấn luyện của Trương gia. Bên cạnh sân huấn luyện có một pháp trận, có thể chống đỡ đòn tấn công của tu sĩ kỳ Xuất Khiếu, nơi đây được coi là an toàn.
Trương Chính Hồng, toàn thân nhếch nhác, bị đám Nguyên Anh của Trương gia vây quanh. "Chính Hồng, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?" Trương Sơ Trần nhíu mày: "Người cùng gia chủ đánh nhau là ai?"
Trương Chính Hồng thở dốc một hơi: "Chuyện này nói ra thì dài lắm."
Người đang giao chiến với gia chủ Trương gia – Trương Tu Viễn – cũng là một tu sĩ của Trương gia, tên là Trương Tu Ninh. Trương Tu Ninh và Trương Tu Viễn là một đôi song sinh, khi vừa ra đời đều có thượng phẩm Kim linh căn, vì vậy Trương gia đã tổ chức yến tiệc linh đình suốt một tháng trời để ăn mừng.
Trương Tu Ninh là anh, Trương Tu Viễn là em. Hai huynh đệ thuận lợi kết đan, hóa anh, trở thành những thanh niên tài tuấn nổi tiếng trong Giới Ngự Linh lúc bấy giờ, khiến biết bao thiếu nữ thầm thương trộm nhớ. Trương Tu Ninh thiên tính phong lưu, vương vấn tình cảm với vô số cô nương, trong khi Trương Tu Viễn thì lạnh lùng quyết đoán, tuyệt nhiên không dây dưa với bất kỳ nữ nhân nào.
Lúc đó, gia chủ Trương gia vẫn giữ quan niệm cũ, muốn truyền ngôi vị gia chủ cho trưởng tử Trương Tu Ninh. Sau khi tiếp quản chức gia chủ, Trương Tu Ninh vẫn phong lưu như trước, tu vi thì ngày một cao thăng, nhưng cũng mang đến không ít rắc rối tình trường cho Trương gia. Trong hoàn cảnh như vậy, Trương Tu Viễn không thể ngồi yên nhìn được nữa.
Sau vô số lần khuyên nhủ huynh trưởng không thành, Trương Tu Viễn cũng nổi giận, kết quả là hai huynh đệ nảy sinh hiềm khích. Khi gia chủ còn sống, hai người vẫn duy trì hòa bình trên bề mặt. Nhưng sau khi gia chủ qua đời và Trương Tu Ninh lên nắm quyền, Trương Tu Viễn tức giận bỏ đi biệt tích.
Cho đến sau này, khi Trương Tu Ninh ra ngoài và chết vì mối tình nghiệt ngã, đệ đệ Trương Tu Viễn mới được gọi về kế thừa vị trí gia chủ. Cái chết của Trương Tu Ninh quá đỗi nhục nhã, gia tộc chỉ ghi nhận một lý do qua loa, không ai để ý nhiều đến sự việc. Sau nhiều năm sóng gió, sổ sách ghi chép bị thất lạc, Trương Tu Ninh cũng dần biến mất trong dòng lịch sử của Trương gia.
Đây là quá khứ mà các đệ tử trẻ của Trương gia chưa từng biết đến. Nhưng các trưởng lão cao niên trong gia tộc thì vẫn còn nhớ mang máng. Họ biết gia chủ từng có một người anh trai, nhưng sau đó đã chết. Giờ thì người anh đã chết của gia chủ lại xuất hiện, đánh đấm tơi bời trong Trương gia, khiến ai nấy đều cảm thấy... thật mất mặt, nhưng lại không có cách nào can thiệp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasíaĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.