Chương 8

5 2 0
                                    

Lão bản Mộc (mù lǎo bǎn) nhăn nhó khổ sở, nếu Hạnh Hoa Lâu đổi chủ, ông đương nhiên không cam lòng. Nhưng Tần Thức Vi (qín shì wēi) và đám người kia cứ như vậy bỏ đi không nói lời nào, lại khiến ông càng thêm lo lắng sợ hãi. Dù sao đó cũng là các tu sĩ! Chỉ cần khẽ nhấc tay là đã có thể lấy đi mạng của phàm nhân, những kẻ tu chân hùng mạnh đến mức không thể tưởng tượng.

"A Hành tráng sĩ, ngài tuyệt đối không thể bỏ đi được. Ngài vừa quay lưng đi, nhỡ như Tần Thức Vi và bọn họ quay lại thì sao?" Lão bản Mộc thấy A Hành và Lão Ôn Đầu (lǎo wēn tóu) bọn họ chuẩn bị rời đi, vội vàng níu lấy cây gậy ăn mày của A Hành. "Lão Đinh đã đi Vô Cực Tiên Tông (wú jí xiān zōng) tìm lão tổ Mộc gia chúng ta, ngài nhất định phải giúp đỡ Hạnh Hoa Lâu chúng ta!"

A Hành có chút do dự: "Nhưng ta chỉ là một tên ăn mày thôi mà."

Lão bản Mộc vội vàng nói: "Ngài sao có thể là kẻ ăn mày được, ngài rõ ràng là hổ sa cơ nơi đồng hoang, rồng lâm cảnh khốn mà thôi! A Hành tráng sĩ, lần này ngài đã giúp Hạnh Hoa Lâu rất nhiều rồi! Mời vào trong, mời vào trong! Nào nào nào, mau dọn tiệc!"

Nhị Cẩu Tử (èr gǒu zi) và Lão Ôn Đầu lại một lần nữa ngồi trên lầu hai của Hạnh Hoa Lâu. Dù dưới lầu có một đống hỗn loạn, nhưng các phòng trên lầu vẫn tao nhã như thường.

Nhị Cẩu Tử cứ như đang trong mơ: "Lão Ôn Đầu, mau nhéo ta một cái, xem ta có phải đang mơ không?"

Lão Ôn Đầu đã thò cái tay lấm lem của mình ra, nắm lấy một miếng thịt chân giò béo ngậy rồi gặm lấy gặm để.

Đối diện với sự ân cần của lão bản Mộc, A Hành lại tỏ ra quá đỗi bình thản. Hắn khẽ từ chối: "Tại hạ tửu lượng kém cỏi, xin lấy trà thay rượu kính ngài một chén."

Nói thật, A Hành không hề giỏi giao tiếp với thương nhân. Lão bản Mộc đã hai lần mời khách, lần nào hắn cũng cảm thấy vô cùng lúng túng. Bầu không khí như thế này khiến A Hành cảm thấy cực kỳ khó chịu. Hắn thà ngồi trong ngôi miếu đổ nát, gặm ổ bánh bao thiu còn hơn là ngồi trước một bàn mỹ vị, đối diện với kẻ có chuyện nhờ cậy mà phải giả vờ lịch sự.

A Hành tuy không am hiểu các quy tắc trên bàn tiệc, nhưng Nhị Cẩu Tử lại tựa như bẩm sinh đã biết.

Vừa rồi, Nhị Cẩu Tử xông vào Hạnh Hoa Lâu vác ghế muốn liều mạng với Tần Thức Vi bọn họ, giờ thì mới bắt đầu sợ hãi: "Ôi mẹ ơi, vừa rồi ta phát điên rồi sao?"

Lão Ôn Đầu đang nhồm nhoàm: "Chứ còn gì nữa! Bình thường gặp nguy hiểm, ngươi chạy còn nhanh hơn ai hết."

Nhị Cẩu Tử bây giờ mồ hôi đổ ra như tắm vì hoảng sợ: "Đó là tiên trưởng mà! Ta lại dám vác ghế đánh tiên trưởng. Lão Ôn Đầu, ngươi có thấy không?"

Không chỉ Lão Ôn Đầu thấy, mà lão bản Mộc cùng mọi người ở đó đều chứng kiến. Không ngờ tên tiểu khất cái này lại gan dạ như vậy. Nhưng không phải ai cũng nhìn A Hành bọn họ với ánh mắt kính nể. Đội trưởng bổ khoái của tiểu trấn Tiểu Nham, đại hán xăm trổ tên Chu (zhū), chính là một trong số đó.

Hạnh Hoa Lâu mỗi lần gặp nguy hiểm, đa phần đều nhờ Chu bổ khoái đứng ra bảo vệ. Nghe nói lần này Hạnh Hoa Lâu ra giá rất cao để mời một kẻ ăn mày mà cuối cùng còn bị từ chối, Chu bổ khoái cảm thấy vô cùng bực bội. Nguyên do đơn giản là, Mộc Truyền Phong (mù chuán fēng) đã nhờ vả y bao nhiêu lần nhưng chưa từng trả cho y một viên linh thạch nào.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ