Chương 73

3 1 1
                                    

Sau khi an ủi xong Thẩm Nhu (Shen Rou), Ôn Hành (Wen Heng) mới có thể quay lại bên cạnh Liên Vô Thương (Lian Wushang). Hắn vùi mặt vào lòng bàn tay của Liên Vô Thương, nhưng bàn tay của Liên Vô Thương lạnh lẽo, dù Ôn Hành cố gắng ủ ấm thế nào cũng không ấm lên.

"Khụ khụ..." Triệu Ninh (Shao Ning) đau đớn ho khan, hắn cảm thấy mình như vừa bị lột da, loại đan dược Hóa Hồn Hoàn kia thật quá độc ác. Thôi Vi (Cui Wei) và Mai Gia Mộc (Mei Jiamu) lại còn bỏ Hóa Hồn Hoàn vào lư hương đốt, đúng là thật sự vô đạo đức!

"Lão Ôn..." Triệu Ninh rên rỉ, "Ngươi về rồi à?" Ôn Hành đáp: "Ừ, may mà ta về kịp." Nếu trở về muộn hơn chút nữa, hắn sẽ mất hết đồng minh, đến lúc đó không còn bạn bè và cả đồ đệ cũng tổn thương, chắc chắn Ôn Hành sẽ đau lòng mà phát điên. "Haiz... Sai lầm." Triệu Ninh thở dài thất vọng, "Mất công tăng tu vi rồi." Bị người ta hại thành ra thế này, suýt chút nữa đã chết mà không rõ nguyên do.

"Vô Cực Tiên Tông (Wu Ji Xian Zong) xong rồi." Hạc Hàn (He Han) tỉnh lại chỉ nói một câu này rồi im lặng không nói nữa. Triệu Ninh và Ôn Hành nhìn nhau, lời của Hạc Hàn không sai, Vô Cực Tiên Tông thực sự đã sụp đổ. Năm đại trưởng lão, ngoài Tứ trưởng lão đang ra ngoài tìm linh thảo không có mặt, thì đã mất ba người. Chỉ còn lại duy nhất Hạc Hàn, nhưng hắn tự nhận mình không đủ khả năng để làm Chưởng môn.

"Ta vốn nghĩ rằng, sau khi lão tổ Vô Tâm (Wu Xin Laozu) qua đời, ta sẽ rời khỏi Vô Cực Tiên Tông. Nhưng hiện giờ thế này, nếu ta bỏ đi, thì chỉ còn lại một đống hỗn độn không ai giải quyết." Các trưởng lão của Vô Cực Tiên Tông chẳng ai ra sao, không việc gì cũng đấu đá lẫn nhau, đấu đến mức ngay cả tính mạng cũng mất. Đến một người có khả năng đảm nhận chức Chưởng môn cũng không còn.

Hạc Hàn là yêu tu, hắn chưa từng nghĩ đến chuyện làm Chưởng môn hay gì đó. Cả đời hắn chỉ có hai giấc mộng: một là tiêu diệt tộc sói để báo thù cho gia đình, và điều này đã được Báo Tử (Leopard) hoàn thành. Còn lại một giấc mộng là bảo vệ lão tổ Vô Tâm, đợi sau khi lão tổ Vô Tâm ra đi, hắn sẽ tìm một nơi núi non tươi đẹp để sống ẩn dật.

"Biện pháp duy nhất hiện giờ là nhanh chóng ngừng các cuộc đấu đá nội bộ trong tông môn, để người có năng lực đảm nhận chức vị." Triệu Ninh đề xuất như vậy. Hạc Hàn buồn bã gật đầu: "Cũng chỉ có thể như thế."

Ôn Hành cảm thấy cảnh vật trước mắt đang xoay chuyển, hắn cố gắng chịu đựng cảm giác chóng mặt mạnh mẽ rồi nói với Triệu Ninh: "Lão Triệu, ngươi cảm thấy thế nào?" Triệu Ninh sờ sờ ngực: "Vẫn ổn." Ôn Hành khàn giọng đáp: "Vậy ngươi lo liệu trước đi, ta ngất một lúc đã..."

Lời vừa dứt, cây gậy ăn mày của Ôn Hành liền rơi xuống đất. Ngay sau đó, toàn bộ người của Ôn Hành cũng ngã xuống sàn. Trong trận chiến với Hình Chính Thiên (Xing Zhengtian), hắn đã mất hơn một nửa tán cây, sau đó lại bị Thôi Vi chặt đứt không ít rễ cây, rồi lại phải trải qua nhiều loại cảm xúc tiêu cực khác nhau, sớm đã đến trạng thái kiệt quệ.

"Ôi trời——" Mọi người vội vàng đưa Ôn Hành lên giường, còn cây gậy ăn mày thực sự không ai nhấc nổi, đành để nó nằm đó trên mặt đất. Nhưng cho dù nằm đó, Triệu Ninh vẫn phát hiện điều gì đó bất thường: "Sao lá cây của lão Ôn lại héo hết rồi?"

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ