Mưa thu lất phất rơi, không giống như cơn mưa mùa hạ cuồng nộ dữ dội, nhưng lại mang một cảm giác dai dẳng và ẩm ướt khó chịu. Lá cây bị mưa thu làm ướt đẫm, từng giọt nước rơi tí tách xuống đất.
Mưa bụi thấm ướt y phục của A Hành [Ā Háng], từng giọt rơi trên gương mặt khô vàng của hắn. Nói thật, A Hành không thích cảm giác mưa rơi lên người, lành lạnh ẩm ướt, cứ như muốn thẩm thấu qua da mà xuyên vào tận xương tủy. Rừng cây không tiện để che ô, vả lại, A Hành cũng chẳng có ô để mà che.
Tiếng gầm rít của dã thú ngày càng rõ rệt, A Hành cứ thế lần theo tiếng động, từng bước dò dẫm mà đi tới. Trong rừng ẩm ướt trơn trượt, rêu xanh trên đá bị nước mưa thấm ướt, chỉ sơ ý một chút là sẽ ngã chỏng vó xuống đất.
Những ngày qua hắn luôn bận rộn sửa lại ngôi miếu hoang, vốn cứ bận bịu như thế nên chưa cảm thấy gì, nhưng vừa mới nghỉ ngơi một chút, hắn liền cảm thấy xương cốt khắp người như đang kêu lách cách. Nghe thật kỳ quái, cứ như thể hắn không phải là một người sống vậy.
Nói đến chuyện người sống, hôm đối đầu với Thiên Huyễn [Tiān Huàn], A Hành rõ ràng nghe thấy tiếng tim mình đập, nhưng chỉ có một nhịp duy nhất, sau đó thì không còn cảm nhận được gì nữa. A Hành nghĩ có lẽ mình là một xác chết biết đi.
"Ừm..." A Hành kỳ lạ nhìn về phía một gốc đại thụ chọc trời. Trước đây hắn chưa từng thấy trong rừng lại có một cây lớn như vậy. Gốc cây to đến mức phải mấy chục người ôm mới xuể, những cành nhánh to khỏe vươn thẳng lên trời cao. Tiếng dã thú đã rất gần, A Hành cẩn thận bước qua những rễ cây to xoắn xít trên mặt đất, dùng gậy ăn xin vạch đám cỏ dại chen chúc giữa các rễ cây.
Gậy ăn xin vừa vạch qua một bụi thạch hộc dại, liền lộ ra một cái động nhỏ phía dưới. Trong động thậm chí còn có ánh sáng lờ mờ tỏa ra, tiếng gầm rít của dã thú cũng từ sâu trong hang truyền tới.
A Hành đứng trước miệng hang, trong đầu hắn luôn có một ý niệm thôi thúc hắn tiến vào, con dã thú bên trong sẽ trở thành đồ đệ của hắn. A Hành do dự rất lâu, cuối cùng vẫn cúi người chui vào. Đồ đệ ư? Hắn chưa từng dám mơ tưởng đến chuyện ấy, chỉ là hắn cảm thấy con dã thú bên trong chắc là con báo hắn đã gặp hai lần trước đó.
Trong đêm mưa, tiếng rên rỉ của dã thú giống như tiếng khóc. Nó thật giỏi chọn chỗ, ổ của nó nằm dưới gốc đại thụ, giữa các rễ cây xoắn xuýt, vốn dĩ đã khó mà phát hiện, thêm vào đó cửa động còn bị che khuất bởi lớp thảm thực vật, lại càng khó tìm hơn. Nếu không phải A Hành lần theo tiếng mà đi, e rằng đã bỏ lỡ mất cái động này rồi.
A Hành chui vào miệng động, phát hiện ra không gian bên trong lớn hơn nhiều so với tưởng tượng. Trong động thậm chí còn có dạ minh châu chiếu sáng, toàn bộ hang động sáng như ban ngày. Hang động ấm áp và khô ráo, còn có linh khí tràn ngập xung quanh. Nếu không phải trong động có mùi máu tanh nồng nặc, A Hành cảm thấy nơi này quả thực là một phúc địa.
Dã thú nằm cuộn tròn trên một tấm da thú trải dưới đất, nó đau đớn lăn lộn trên lớp da ấy, xung quanh nó, các rễ cây bị cày nát, lộ ra lớp bên trong màu trắng ngà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasíaĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.