Chương 131

3 1 1
                                    

Sau khi lễ hội của tộc Phượng kết thúc, những người tu luyện của nhân tộc và yêu tộc lần lượt rời khỏi tộc Phượng. Hầu hết mọi người đều đạt được lợi ích và nhanh chóng quên đi việc Đại Điển Quy Hư không được tổ chức đến cùng. Ôn Hành (Wēn Héng) và nhóm của hắn cũng tránh được kết cục trở thành mục tiêu bị mọi người nhắm đến. Tuy nhiên, sau lễ đại điển lần này, không ít tông môn kém hiểu biết sẽ xem xét lại vị trí của tông môn trong Giới Ngự Linh.

Quy Ngô (Guī Wú) bế tiểu phượng hoàng đứng sau lưng Phượng Quân (Fèng Jūn), họ đến để tiễn Ôn Hành và nhóm của hắn rời đi. Nhóm Ôn Hành không thể cứ mãi lưu lại ở tộc Phượng, vì còn rất nhiều việc phải làm, phải đến tộc Cửu Vĩ để dọn dẹp, rồi lại phải đến Huyền Thiên Tông để tiếp đón những vị khách quý đến cầu đạo quả. Cứ như vậy mà một chuyến đi mất cả nửa năm.

Phượng Quân mỉm cười nói: "Ta sẽ không giữ chân các vị nữa, chúc các vị thượng lộ bình an, có thời gian thì nhớ ghé thăm tộc Phượng tụ hội." Nhóm Ôn Hành không có ý kiến gì, chỉ có Thái Nhất (Tài Yī) là không đồng ý. Thái Nhất uất ức đứng trên vai Ôn Hành, vươn cổ về phía Quân Thanh (Jūn Qīng) đang say ngủ trong tã lót: "Chíu chíu chíu..."

Phượng Quân đưa tay xoa đầu Thái Nhất: "Thích Quân Thanh nhà ta đến vậy sao, thế thì ngươi phải cố gắng lên, tranh thủ sớm ngưng kết thành thực thể. Ngươi như vậy thì không thể ở bên Quân Thanh được đâu." Thái Nhất gật đầu: "Chíu chíu!"

Thái Nhất lưu luyến cọ cọ má Quân Thanh, nhưng Quân Thanh đang say giấc nồng nên hoàn toàn không có phản ứng gì. Thái Nhất như bị vỡ tim, Quy Ngô bên cạnh phát ra tiếng cười ác ý. Hừ, đáng đời, hắn vốn dĩ không ưa con chim này cứ chiếm lấy tiểu Phượng Quân suốt ngày. Giờ thì sắp phải đi rồi nhỉ!

Ôn Hành chỉnh lại vạt áo cho Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng): "Đợi ta xử lý xong việc bên này, ta sẽ đến Thanh Liên Châu (Qīng Lián Zhōu) tìm ngươi." Liên Vô Thương gật đầu: "Được."

Ôn Hành phải chịu cảnh mưa gió suốt dọc đường, Liên Vô Thương đi theo hắn chỉ thêm khổ, hắn thà để Liên Vô Thương về Thanh Liên Châu trước. Dù sao Ôn Hành cũng đã xây dựng xong trận pháp truyền tống từ Huyền Thiên Tông đến Thanh Liên Châu, chỉ cần Ôn Hành quay về Huyền Thiên Tông thì đến Thanh Liên Châu cũng rất dễ dàng. Tuy bây giờ Liên Vô Thương trông đã tốt hơn rất nhiều, nhưng nửa phần thần hồn bị chia cắt là thật, vẫn cần phải dưỡng thương cẩn thận.

Phi chu bay thẳng lên trời, Ôn Hành dẫn đám đệ tử đến tộc Cửu Vĩ để dọn dẹp. Đây là lần đầu tiên Ôn Hành có thể dẫn đệ tử đi dọn dẹp, nghĩ đến cũng có chút phấn khích. Trên phi chu còn có một kẻ mạnh mẽ yêu cầu đi dọn dẹp, không ai khác ngoài Cát Hoài Cẩm (Gé Huái Jǐn) của nhà họ Cát. Gã này kiên định cho rằng phân của hồ ly đều là linh bảo, nhất định phải đi dọn dẹp.

Để đạt được mục tiêu này, gã quấn quýt mãi không thôi, cuối cùng nhường hai phần lợi nhuận của việc kinh doanh mới cho Huyền Thiên Tông. Ôn Hành và nhóm cũng vì tiền mà đồng ý cho gã đi cùng.

Không phải ai cũng hào hứng với việc đến tộc Cửu Vĩ. Báo Tử (Bào Zi) có tâm trạng không vui. Trên núi hoang cạnh Vân Hải ở Thanh Khâu (Qīng Qiū) chôn cất Tiểu Ngọc (Xiǎo Yù), hắn từng tàn sát không chừa một ai trong hẻm núi Thanh Khâu, vào sinh ra tử, dù đã qua nhiều năm, nhưng mỗi khi nghĩ đến, lòng hắn vẫn nặng trĩu. Tiểu Ngọc của hắn sẽ không bao giờ quay trở lại nữa, thậm chí... dáng vẻ tươi cười của nàng trong đầu hắn đã dần phai nhạt, mấy ngày nay hắn luôn nhắm mắt hồi tưởng lại Tiểu Ngọc.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ