Chương 138

2 1 1
                                    

Thung lũng Tuyệt Mệnh tạm thời đã bị san bằng, nhưng chẳng bao lâu nữa, sẽ có một kẻ bá chủ khác xuất hiện, và nơi này vẫn sẽ là Thung lũng Tuyệt Mệnh khiến các tu sĩ kinh hoàng. Ôn Hành (Wēn Héng) và những người đồng hành đã mang đi kẻ bá chủ trước đây, nhưng không thể thay đổi bản chất của nơi này. Bản chất của bất kỳ thế giới nào cũng là mạnh được yếu thua, chỉ có điều ở Vô Gian Khí (Wú Jiàn Qì) thì điều này càng biểu hiện rõ ràng và sâu sắc hơn, không có những chiếc mặt nạ giả tạo và sự phồn hoa dối trá.

Sau khi rời khỏi Thung lũng Tuyệt Mệnh không lâu, Ôn Hành và đồng đội dừng lại nghỉ ngơi một lát. Mặc dù vừa nuốt lấy linh khí của một cây Huyết Đằng, nhưng ở đây linh khí rất hiếm hoi. Phần lớn linh khí mà anh hấp thụ đã truyền cho Đạo Mộc (Dào Mù), vì vậy họ phải tiết kiệm linh khí để có thể trụ vững đến lối ra.

Lối ra chắc chắn sẽ có một trận chiến khốc liệt, nếu không thì tại sao Vạn Tinh Hà (Wàn Xīng Hé) đến giờ vẫn chưa thể rời khỏi nơi này?

Linh Hy (Líng Xī) bên cạnh thở dài: "Ôi, suýt chút nữa là ta bỏ mạng ở đây rồi. Mọi người nói xem, rốt cuộc ta đến đây vì cái gì? Có phải ta điên rồi không?" Những năm qua, chịu đựng gió sương, bỏ lỡ Đại Điển Quy Hư, khó khăn lắm mới tìm được Ngọc Tử Cực (Zǐ Jí Yù) nhưng lại bị cướp mất, khiến Linh Hy tay trắng ra về, lòng không khỏi không vui.

Nhưng anh ta cũng hiểu rằng, nếu không có Ôn Hành và Thiệu Ninh (Shào Níng), anh đã sớm trở thành một linh hồn oan khuất ở Vô Gian Khí, không có ai để mà trò chuyện. Ngay khi Linh Hy chuẩn bị lần thứ một trăm bày tỏ tình yêu của mình đối với hai người bạn tốt, anh nhìn thấy phía trước xuất hiện năm con yêu thú! Năm con yêu thú này nhe nanh múa vuốt, lao thẳng về phía họ mà không thèm đổi hướng!

Linh Hy tức khắc xuất thủ với vũ khí "Vô Trần": "Lại yêu thú! Chỉ có năm con, định khinh thường ai vậy?" Kết quả vừa lấy Vô Trần ra, thì Thiệu Ninh và Ôn Hành đã giữ lại cây phất trần: "Đừng, đây là tọa kỵ của chúng ta!"

Một, hai, ba, bốn con cùng với con đuôi ngắn chạy đến trước mặt bốn người. Con đuôi ngắn muốn vươn đôi tay ngắn nhỏ của mình để ôm hai chủ nhân, nhưng tay quá ngắn, không thể chạm tới Ôn Hành và các đồng đội, chỉ có cái đầu to của nó cọ vào người họ. Còn bốn con yêu thú oai hùng của Vạn Tinh Hà thì vây quanh anh ta, không ngừng dùng cái miệng khổng lồ để xô đẩy anh.

May mà Vạn Tinh Hà có tu vi cao, nếu không, anh ta đã bị những con yêu thú này xô ngã mà chết rồi.

Linh Hy cầm cây phất trần đứng ngây người bên cạnh, một lúc sau mới phản ứng lại: "Ôi!" Thế giới này thật là huyền huyễn rồi phải không? Ôn lão ca và đồng đội của anh ta lại nuôi một con yêu thú ở Vô Gian Khí!

Đường về trở nên dễ dàng hơn nhiều nhờ sự giúp đỡ của yêu thú, chẳng bao lâu họ đã quay lại động phủ đơn sơ của Vạn Tinh Hà. Vạn Tinh Hà đã lang thang trong Vô Gian Khí hơn một ngàn năm, đi qua không ít nơi. Nhưng chỉ có động phủ đơn sơ này, gần hồ, là nơi anh ở lâu nhất. Ở đây có nước, trận pháp tụ linh có thể thu hút khá nhiều thủy linh khí để duy trì sự sống của anh.

Bây giờ sắp rời khỏi nơi này, lại có chút luyến tiếc. Vạn Tinh Hà bâng khuâng nhìn quanh động phủ của mình: "Ở đây từng ngày từng đêm đều mong mỏi được trở về, nhưng đến lúc này rồi lại thấy lưu luyến." Không chỉ là luyến tiếc động phủ này, mà còn là bốn con yêu thú đã cùng anh sinh tử trước động phủ. Nếu anh đi, thì một, hai, ba, bốn con yêu thú sẽ ra sao?

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ