Khi nhìn thấy bốn quả cầu này, Ôn Hành (Wēn Héng) liền hiểu được đây là gì. Đây chính là thế giới mà họ đang sống. Phía đông là Ngự Linh Giới (Yù Lìng Jiè), phía tây là Nguyên Linh Giới (Yuán Lìng Jiè), bên dưới là Tiềm Long Uyên (Qián Lóng Yuān), cạnh Nguyên Linh Giới có một quả cầu nhỏ hơn Nguyên Linh Giới, Ôn Hành không hiểu sao lại cảm thấy đó chính là Vô Gian Khí (Wú Jiàn Xì).
Tại sao anh lại chắc chắn về ba thế giới kia? Bởi vì anh nhìn thấy trên bầu trời của Ngự Linh Giới có bóng dáng của một cây đại thụ, cây này che phủ hơn nửa Nguyên Linh Giới, rễ cây còn cắm sâu vào đất của Ngự Linh Giới, kéo dài sang Nguyên Linh Giới và Tiềm Long Uyên.
Xung quanh ba giới còn có vô số những quả cầu nhỏ như bong bóng, đó là một số di tích hoặc những không gian do các đại năng mở ra. Ví dụ như quả cầu nhỏ đang di chuyển, Ôn Hành tập trung nhìn vào, chỉ thấy bên trong quả cầu nhỏ có một người đàn ông thanh tú cầm sách đang kinh ngạc ngẩng đầu lên nhìn. Đúng vậy, đây chính là một đại năng còn sống.
Đây là thần thức của một tu sĩ Đại Thừa cảnh, thế giới trong mắt họ chỉ như hạt cát trong biển cả!
Ánh mắt của Ôn Hành chuyển sang Vô Gian Khí. Không gian của Vô Gian Khí không lớn như ba thế giới kia, nhìn có vẻ u ám hơn. Ở nơi giao nhau giữa các không gian, có những xúc tu mảnh mai kết nối với nhau. Đây chính là những lối thông giữa các thế giới, có những cái được mở ra bởi đại năng, có cái hình thành do không gian tiếp cận và phát sinh vì nhiều lý do khác nhau.
Khi Ôn Hành chuẩn bị quan sát kỹ cách Phượng Uyên (Fèng Yuān) làm, thì tầm nhìn của anh đột nhiên thu nhỏ lại. Giọng của Phượng Uyên vang lên: "Tản nhân, hiện tại tu vi của ngươi quá thấp, việc gắn linh hồn lâu dài sẽ khiến ngươi không chịu nổi. Ngươi có thể cảm nhận dòng chảy của linh khí ta." Giờ đây Phượng Uyên đang cắt đứt thông đạo giữa Vô Gian Khí và Nguyên Linh Giới, linh khí của hắn tập trung ở gần thông đạo giữa Thanh Khâu (Qīng Qiū) và Bồng Lai (Péng Lái). Ngay khi Ôn Hành và những người khác đang nói chuyện, thông đạo lại lớn thêm một chút.
Khi hai giới tiếp cận, lực hút đặc biệt lớn, nếu cứ để yên không quan tâm, hai thế giới sẽ từ từ hợp nhất, đến lúc đó Nguyên Linh Giới sẽ trở thành Vô Gian Khí, và cả thế giới sẽ biến thành luyện ngục.
Ôn Hành cảm nhận được linh khí của Phượng Quân xuất hiện bên cạnh thông đạo, đó là một luồng sức mạnh làm người ta run sợ. Bầu trời bắt đầu trở nên âm u, từng đám mây lớn tích tụ tại đây. Không rõ liệu hiện tượng kỳ lạ này là do hai giới ngày càng gần nhau hay là do kiếp nạn lôi điện của Phượng Quân sắp đến.
Giữa trời đất chỉ còn lại phượng hoàng đang dang cánh trên bầu trời. Phượng Uyên ngẩng đầu hót vang, Ôn Hành cảm thấy mặt đất rung chuyển. Tu luyện đến mức độ của Phượng Uyên, dù chỉ một động tác nhỏ trong Nguyên Linh Giới hắn cũng có thể hủy diệt mọi thứ, huống chi là làm cho núi sông rung động.
Ngay lúc này, toàn thân Ôn Hành bỗng nổi da gà, có thứ gì đó đã phát nổ dưới lòng đất! Tiếng sấm nổ vang trên đầu, mặt đất Thanh Khâu rung lên, một tiếng động trầm đục từ thông đạo truyền đến. Chỉ nghe thấy một âm thanh làm người ta khó chịu phát ra từ một thông đạo, có thể thấy bằng mắt thường, thông đạo đó đang thu nhỏ lại. Những yêu thú chưa kịp bò ra không thể chịu nổi sức mạnh của việc thông đạo đóng lại, bị nghiền nát thành thịt vụn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
ФэнтезиĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.