Vô Tâm Lão Tổ (Wuxin Laozu) đứng suy sụp bên khung cửa sổ của Vô Cực Điện (Wu Ji Dian), gió lạnh lẽo trong núi thổi qua cửa sổ khiến gương mặt và trái tim của ông đều trở nên lạnh giá. Ông không dùng kết giới để ngăn gió, chỉ muốn để bản thân tỉnh táo hơn một chút.
Tông môn Vô Cực Tiên Tông (Wu Ji Xianzong) do chính tay ông sáng lập, e rằng sắp có biến động lớn. Vô Tâm nhìn về phía quan tài đen (Huyền Quan – Xuan Guan), bên trong là đệ tử mà ông tin tưởng nhất. Ông từng dự định sau khi mình thất bại trong việc phi thăng sẽ truyền lại vị trí cho Diêm Đức Lâm (Yan Delin), nhưng không ngờ Diêm Đức Lâm lại chết dưới tay Thanh Hư Tử (Qing Xu Zi) của Tiêu Dao Tông (Xiao Yao Zong). Trong số những trưởng lão còn lại, Môi Gia Mộc (Mei Jiamu) thì cẩn thận nhưng thiếu quyết đoán, Thôi Nguy (Cui Wei) tham vọng nhưng không đủ thực lực, Vạn Tinh Hà (Wan Xinghe) lại rộng lượng, thẳng thắn nhưng hiện tại không có tin tức gì, sống chết chưa rõ, chỉ còn lại Hạc Hàn (He Han) là yêu tu, vốn không quan tâm tông môn sau này sẽ ra sao.
"Haizz..." Chỉ có một tiếng thở dài, tiêu tan trong gió.
Vô Cực Tiên Tông hiện giờ chỉ còn nhị trưởng lão, tam trưởng lão Thôi Nguy và ngũ trưởng lão Hạc Hàn vì động thủ mà bị nhốt trong cấm địa. Tuy nhiên, họ cũng chưa lập tức bế quan, ý của Vô Tâm Lão Tổ là đợi sau khi an táng Diêm Đức Lâm mới để họ bế quan. Nhưng vì hai vị trưởng lão đã động thủ và đều bị thương ở mức độ khác nhau, nên lễ tang của Diêm Đức Lâm phải hoãn lại nửa tháng mới có thể tiến hành.
Cả Vô Cực Tiên Tông chìm trong một bầu không khí tang thương. Các tu sĩ đến viếng từ cổng núi đã bắt đầu đi bộ vào bên trong để thể hiện sự tôn trọng đối với Diêm Đức Lâm và Vô Cực Tiên Tông. Chuông tang vang lên, âm vang vọng lại giữa núi non của Vô Cực Tiên Tông, bầu trời vốn trong sáng giờ đây trở nên ảm đạm. Dù là thật lòng hay chỉ là hình thức, các tu sĩ qua lại đều giữ một vẻ mặt nghiêm trang, ngay cả linh cầm (linh điểu – chim thần) của Vô Cực Tiên Tông cũng không còn hoạt bát như trước kia.
Tất cả những điều này chẳng liên quan gì đến Ôn Hành (Wen Heng). Các đệ tử của hắn đều chăm chỉ tu luyện dưới sự dẫn dắt của Thiệu Ninh (Shao Ning) trong động phủ của Hạc Hàn. Hạc Hàn sợ rằng những kẻ không có mắt sẽ đến vườn linh thú làm phiền Thẩm Nhu (Shen Rou) và những người khác, nên đã đặc biệt thêm mấy tầng cấm chế ngoài kết giới của vườn linh thú. Như vậy không chỉ không ai dám vào vườn linh thú gây rối, mà còn khiến cho mọi việc xảy ra trong vườn linh thú trở nên bí mật, người bên ngoài cũng không thể biết được.
Động phủ của Hạc Hàn rất đẹp, bên ngoài trông không hề đặc biệt, nhưng khi vào bên trong mới phát hiện có nhiều tầng trên dưới. Đứng từ trên cao có thể nhìn rõ vài ngọn núi xung quanh. Chim Chu Tước (Zhū Què – loài chim thần trong truyền thuyết) đang múa lượn giữa những tán cây xanh biếc, tiếng hót trong trẻo của linh tước (ling que – loài chim linh thiêng) vang lên làm lòng người khoan khoái. Ôn Hành nhìn khung cảnh đẹp như tiên cảnh này, cố gắng tìm từ ngữ miêu tả.
Trên chiếc bàn án đen, có một con chim nhỏ màu xanh biếc đang đậu, đôi mắt đen tròn như hạt đậu của nó đang nhìn chằm chằm vào Ôn Hành. Ôn Hành tiện tay cuộn tờ giấy trên bàn lại, vò thành một cục rồi ném ra xa. Cục giấy lăn vài vòng trên mặt đất, cuối cùng lăn vào trong đống giấy đã vò sẵn khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
خيال (فانتازيا)Đây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.