Chương 68

5 0 0
                                    

Ôn Hành (Wen Heng) đứng trước mặt Ôn Báo (Wen Bao), trong lòng đang tính toán khả năng chạy thoát khỏi tay một tu sĩ xuất khiếu. Nghĩ đi nghĩ lại, nhận ra khả năng gần như bằng không, biết làm sao đây, đành phải cắn răng mà xông lên thôi.

Hình Chính Thiên (Xing Zhengtian) dùng đôi mắt vàng kim liếc nhìn Ôn Hành. Trong mắt hắn, Ôn Hành đã là một người chết.

Ôn Báo thở hổn hển: "Ôn Hành, ngươi đi đi! Tình nghĩa của ngươi, ta ghi nhớ! Nếu có kiếp sau, ta sẽ kết cỏ ngậm vành để báo đáp!" Trong lời nói đã mang theo ý chí tử vong. Hắn đã có tu vi Nguyên Anh hậu kỳ, chỉ còn cách xuất khiếu một bước ngắn nữa thôi. Hắn nhìn thấu tất cả, dù Ôn Hành có tài giỏi thế nào, cũng không phải đối thủ của Hình Chính Thiên.

Hình Chính Thiên là thiên tài của tộc Báo, bao nhiêu năm qua không biết đã dùng bao nhiêu thiên tài địa bảo để bồi dưỡng. Tu vi của hắn vô cùng vững chắc, trải qua bao sóng gió trong tộc Báo, sao Ôn Hành có thể chống lại được. Ôn Báo và Ôn Hành đi chung đường với nhau đã lâu, khi Ôn Hành đi ăn xin, hắn cũng đi theo. Không có cây gậy ăn xin, Ôn Hành chẳng khác gì kẻ vô dụng. (【Ngươi bị kẻ vô dụng đánh thành chó đất rồi, lấy tư cách gì mà nói câu này】).

"Chuyện này để sau hãy nói." Ôn Hành quay đầu, nở nụ cười với Ôn Báo: "Ta là sư tôn của ngươi, bảo vệ ngươi là trách nhiệm của ta."

Ôn Báo sững sờ, một cảm giác chua xót dâng lên trong lòng hắn. Hắn gào lên: "Ta tự mình trục xuất khỏi sư môn không được sao?! Ngươi đừng lo chuyện bao đồng nữa! Ta không cần ngươi giúp!" Hét xong, Ôn Báo vừa tay chân luống cuống đẩy Ôn Hành ra phía sau: "Ngươi đi đi! Đi đi!"

Từ nhỏ đến lớn, ngoài Tiểu Ngọc (Xiao Yu), chưa ai quan tâm hắn như Ôn Hành. Ở trong tộc Báo, hắn chỉ có thể che mặt, như một cái bóng trong bóng tối. Lúc lang thang trong tộc Báo, những con báo con tụ tập thành đàn kia chỉ dùng ánh mắt kỳ quái để nhìn hắn...

Đủ rồi, cứ để mọi thứ kết thúc ở đây đi, hắn không muốn tiếp tục sống như vậy nữa. Hãy để tất cả chấm dứt tại đây, từ nay hắn sẽ không còn muộn phiền nữa. Nếu có kiếp sau, hắn nguyện đầu thai làm một cây cam trên núi, hấp thu ánh sáng mặt trời và mưa gió, sinh ra những trái ngọt ngào. Không còn phải nhìn sắc mặt người khác, không còn bị ức hiếp, không còn cảm giác không có chỗ dung thân.

Ôn Báo từng tận mắt cảm nhận bạo lực và sự vô lý của Ôn Hành, cũng từng cảm nhận sự dịu dàng và thân thiện của hắn. Hắn từng bị Ôn Hành dùng gậy đánh gãy bốn chi, cũng từng được Ôn Hành bế lên nói lời nhẹ nhàng. Một Ôn Hành như vậy, nên có một cuộc sống bình yên, có bạn bè thân thích ở bên. Hắn không nên vì mình mà đối đầu với một kẻ địch mạnh như vậy.

Ôn Báo ra sức đẩy Ôn Hành, muốn đẩy hắn ra khỏi phạm vi tấn công của Hình Chính Thiên, nhưng ai ngờ Ôn Hành đứng vững như một cây đại thụ trời xanh cắm chặt dưới đất, không thể đẩy nổi!

"Hừ, không ngờ lại có kẻ bảo vệ một tạp chủng như ngươi, ngươi quả thật là may mắn." Hình Chính Thiên từ từ hạ xuống từ trên không trung, theo bước hạ xuống của hắn, mặt băng dưới chân đều nứt vỡ thành những mảnh vụn.

Tiếng mặt đất nứt ra vang lên, sóng xung kích mạnh mẽ ập đến phía Ôn Hành và Ôn Báo. Ôn Hành không chút sợ hãi, mở to mắt, đứng chắn trước mặt Ôn Báo, mặc cho sóng xung kích ập thẳng vào mình.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ