A Hành (ā héng) từ lâu đã biết bản thân khác biệt so với Lão Ôn Đầu (lǎo wēn tóu) cùng những người khác, nhưng không thể nào diễn tả rõ ràng sự khác biệt ấy. Mỗi lần ở bên cạnh họ, A Hành luôn cảm thấy mình như kẻ dị loại.
Tần Thức Vi (qín shì wēi) khẽ nhướn mày. Thời gian y gia nhập Cực Lạc Tiên Tông (jí lè xiān zōng) và được sư tôn thu nhận làm đệ tử chưa lâu, nhưng hiện tại y đã đạt tới tu vi tầng ba Luyện Khí Kỳ. Tuy rằng trong tiên môn, loại tu vi này chẳng đáng gì, nhưng ở những thị trấn gần tiên môn, đối diện với những phàm nhân tay trói gà không chặt, không nói đến chuyện dễ dàng hạ gục cả đám, ít nhất cũng hiếm có phàm nhân nào có thể ngang ngửa với y.
So với tu chân giả, phàm nhân máu huyết đầy rẫy tạp chất và trầm tích, huyết nhục ô uế, kinh mạch không thông suốt. Tu sĩ thì có thể kết nối linh khí của thiên địa, tu vi càng cao, linh khí trong máu thịt càng đầy đủ. Tu sĩ đạt tới Nguyên Anh Kỳ trở lên, máu thịt của họ chẳng khác nào linh thạch đã được tinh luyện. Chỉ cần có chút thần thức, tu sĩ liền có thể phân biệt rõ kẻ trước mặt là phàm nhân hay là tu sĩ. Nhưng giờ đây, Tần Thức Vi và Hoàng Đỉnh Phong (huáng dǐng fēng) lại đang gặp khó khăn.
Bởi vì trong thần thức của họ, vật trước mặt thậm chí không thể tính là một con người. Phàm nhân có nhịp tim và mạch đập, còn thứ này thì không. Trông y như một xác chết, nhưng lại có thể cử động và chạy nhảy.
"Thú vị thật, ngươi rốt cuộc là thứ gì đây?" Tần Thức Vi thu lại ngọc tiêu bằng bích ngọc, ánh mắt nhìn A Hành từ trên xuống dưới, nếu không phải không gian hạn hẹp, có lẽ y đã đi vòng quanh A Hành mấy vòng để quan sát. Hoàng Đỉnh Phong vung nhẹ phất trần trong tay: "Nói là cương thi thì cương thi ban ngày không thể thấy ánh sáng. Hơn nữa, trên người y cũng chẳng có chút sát khí nào của cương thi..."
Tần Thức Vi đáp: "Đúng là không giống với cương thi cấp thấp. Hắn có thể nói năng rõ ràng, đầu óc minh mẫn, e rằng là một loại sinh vật cao cấp hơn. Thôi thì cứ mang hắn về tông môn, để lão tổ xem xét sẽ rõ."
Lão bản Mộc (mù lǎo bǎn) vội vàng đưa tay kéo vạt áo dơ bẩn của A Hành: "A Hành tráng sĩ, cứu ta, cứu ta!"
A Hành khẽ gật đầu với lão bản Mộc, ra hiệu cho ông bình tĩnh.
Tần Thức Vi và Hoàng Đỉnh Phong thản nhiên thương lượng về việc mang A Hành đi mà chẳng hề để tâm đến sự hiện diện của người đã dẫn họ đến – Vu Thông (yú tōng), khiến y trở thành kẻ bị bỏ quên. Nhưng Vu Thông cũng chẳng buồn phiền, chỉ nhấp trà và nhìn lão Mộc Truyền Phong (mù chuán fēng) sợ hãi đến mức suýt tè ra quần, trong lòng cảm thấy khoái trá vô cùng.
A Hành chậm rãi ngắt lời cuộc trò chuyện của hai tu sĩ: "Hai vị, ta có một câu hỏi muốn hỏi."
Hoàng Đỉnh Phong khinh thường đáp: "Hỏi đi."
A Hành nghiêm túc và trang trọng hỏi: "Cái gọi là tu sĩ, đều vô liêm sỉ, tự cao tự đại như hai vị sao?"
Lời vừa dứt, mồ hôi lạnh túa ra trên trán lão bản Mộc, sắc mặt ông tái mét. A Hành đúng là muốn chết mà!
Hoàng Đỉnh Phong cười lạnh: "Tìm chết!"
Dám buông lời ngông cuồng với các bậc tu sĩ, ban đầu y còn định mang hắn về tông môn, nhưng giờ Hoàng Đỉnh Phong chỉ muốn biến kẻ này thành tro cốt. Phất trần hóa thành hàng trăm tàn ảnh công kích A Hành, nhưng cây gậy ăn mày của A Hành xoay một vòng, dễ dàng hóa giải linh khí của Hoàng Đỉnh Phong.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.