Chương 153

11 1 6
                                    

Ôn Hằng mơ thấy một giấc mơ mà anh không thích, mất đi linh khí lại còn đánh nhiều yêu thú như vậy, trong giấc mơ, toàn là yêu thú há miệng lớn đuổi theo anh cắn. Anh rùng mình nhìn ra ngoài cửa sổ, ngoài kia đen thui. Ồ, anh quên mất rồi, bây giờ anh đang ở Vô Gian Khê (Wú Jiān Xì), nơi này không có mặt trời.

Anh ngồi dậy, vươn vai một cái rồi đẩy cửa ra. Thiệu Ninh (Shào Níng) và Linh Hy (Líng Xī) vẫn chưa dậy, Ôn Hằng lần lượt gõ cửa từng người: "Dậy thôi!"

Nói cũng lạ, Ôn Hằng thấy các tu sĩ khác đều có dáng vẻ thanh cao không nhiễm khói bụi trần gian, nhưng nhìn riêng Thiệu Ninh và Linh Hy, hai người này chẳng khác gì người bình thường cả, đói cũng ăn, mệt thì lăn ra ngủ. Trừ khi bị ép đến cực hạn, nếu không hai người này cũng khá là hưởng thụ.

Linh Hy vừa ngáp vừa mở cửa: "Ôi trời, ngủ thật đã quá. Lần sau nếu đến Vô Gian Khê nữa, lão Ôn phải cho ta mượn cái xe nhỏ đó đấy." Ôn Hằng lười đáp lại: "Nghĩ hay nhỉ, cho ngươi rồi ngươi lại làm hỏng mất." Anh gõ cửa phòng của Thiệu Ninh: "Lão Thiệu, dậy chưa?"

Thiệu Ninh mở cửa: "Dậy lâu rồi, ngủ ngon thật đấy. Ta vừa mới xem qua, ba chúng ta đã ngủ ba ngày ba đêm." Nghe vậy, Ôn Hằng và Linh Hy đều tỏ vẻ kinh ngạc: "Ba ngày ba đêm, không thể nào chứ."

Tất nhiên là có thể, linh khí ở Vô Gian Khê khan hiếm như vậy, ba người họ vừa đến đã phải chiến đấu với yêu thú, linh khí chỉ có tiêu hao mà không được bù đắp, dù cảm giác có vẻ không mệt nhưng cơ thể vẫn có phản ứng. Ba người chỉ ngủ ba ngày đã xem như là nhẹ, trước đây có một tu sĩ xui xẻo, vừa đến Vô Gian Khê đã bị yêu thú truy đuổi, dùng linh khí quá độ, sau đó khi gặp các tu sĩ khác vì quá kích động mà ngủ luôn không tỉnh lại.

Ngủ ba ngày, cơ thể cũng phần nào thích nghi với tình trạng linh khí khan hiếm của Vô Gian Khê, ba người vừa cười nói vừa chuẩn bị lên đường. Khi Ôn Hằng cất chiếc xe nhỏ đi, Linh Hy đứng bên cạnh ngăn lại: "Này này, lão Ôn, ta vừa nghĩ ra một cách siêu tiết kiệm sức lực đây." Ôn Hằng nghĩ ngay rằng từ miệng Linh Hy chắc chắn chẳng có gì hay ho, quả nhiên Linh Hy nói: "Lão Ôn khỏe mà, hai chúng ta cứ ngồi trên xe, để lão Ôn kéo xe đi."

Vừa dứt lời, Linh Hy liền bị Ôn Hằng đuổi đánh, Ôn Hằng vừa đuổi vừa đánh: "Tiết kiệm thế sao ngươi không thử xem!" Thiệu Ninh bỗng ngẩn ngơ nói: "À, nhớ lại thật là hoài niệm, cái thời lão Ôn kéo xe ấy mà." Ôn Hằng quay đầu mắng: "Nói bậy, lúc ta kéo xe thì ngươi còn chưa quen biết chúng ta đâu!"

Thiệu Ninh gặp Ôn Hằng ở Thanh Thành Trấn (Qīng Chéng Zhèn), ở đó, Ôn Hằng nhận Thẩm Nhu (Shěn Róu) làm đệ tử, khi rời khỏi Thanh Thành Trấn, Thẩm Nhu còn tìm một con ngựa để kéo xe, từ đó mới giải thoát cho Ôn Hằng khỏi số phận kéo xe. Linh Hy và Thiệu Ninh nói như vậy là muốn trêu chọc Ôn Hằng, nhưng Ôn Hằng có để họ đạt được không? Tất nhiên là không!

Nói đến chuyện kéo xe, Ôn Hằng liền nghĩ đến chú đuôi ngắn đáng yêu của họ: "Nếu đuôi ngắn còn ở đây thì tốt biết bao." Như vậy có thể cưỡi đuôi ngắn hướng về Táng Mệnh Câu (Sàng Mìng Gōu) mà xuất phát rồi.

Ba người bạn đáng thương chỉ có thể dựa vào hai chân mà chậm chạp bước đi. Lúc này, Ôn Hằng vô cùng nhớ đến loại phương tiện di chuyển có thể bay trên tuyết ở Vân Thành (Yùn Chéng), gọi là Tuyết Trung Phi (Xuě Zhōng Fēi). Chỉ cần một viên linh thạch là có thể bay rất xa, nếu chiếc Tuyết Trung Phi của anh còn ở đây thì tốt rồi.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ