Vân Thanh (Yún Qīng, 云清) từ Tiểu Thụ Phong trở về, trên tay còn ôm hai chậu cây cảnh, anh ta khoe với Ôn Hành (Wēn Héng, 温衡): "Sư tôn, sư tôn, nhìn này, sư huynh cho con hai cây cỏ." Vân Thanh chỉ vào cây Phần Tâm Mộc (Fén Xīn Mù, 焚心木) rồi nói: "Đây là Vân Đậu Đậu (Yún Dòu Dòu, 云豆豆)." Sau đó, anh chỉ vào cây Thực Huyết Đằng (Shì Xuè Téng, 嗜血藤) giới thiệu: "Đây là Vân Hoa Hoa (Yún Huā Huā, 云花花)."
Ôn Hành lúc này đã hiểu câu "người ngốc có phúc của người ngốc" nghĩa là gì. Ban đầu, Ôn Hành chỉ muốn Vân Thanh nhận cây Phần Tâm Mộc, nhưng cuối cùng anh ta lại chạy đến Phương Thảo Đường (Fāng Cǎo Táng, 芳草堂) và thấy cây Thực Huyết Đằng quá đáng thương, nên cũng mang về luôn. Không ngờ, cả Thực Huyết Đằng và Phần Tâm Mộc đều hiến ra tinh huyết của mình cho Vân Thanh. Hiện giờ trong thức hải bị tổn hại của Vân Thanh đã có thêm hai cây linh thực bản mệnh nữa.
Thức hải của anh ấy thật sự không thể nhìn được nữa. Thông thường, trong đan điền hoặc thức hải của người ta chỉ có kim đan hoặc nguyên hồn, nhưng Vân Thanh thì đặc biệt hơn. Bên ngoài thức hải của anh ấy có một lớp lời nguyền đen kịt, nhìn từ những khe nứt có thể thấy bên trong có hai đóa yêu hỏa, một cây thanh liên và hai cây linh thực bản mệnh. May mà chúng sống hòa thuận với nhau, nếu chúng đánh nhau thì Vân Thanh cũng không biết phải giúp bên nào.
Vân Thanh có được báu vật thì đi khắp nơi khoe, Vân Đậu Đậu và Vân Hoa Hoa cũng rất phối hợp, một cây ngoan ngoãn, một cây dễ thương, rõ ràng tính cách của chúng rất giống chủ nhân. Đúng là vật hợp chủ nhân...
Vân Thanh là đệ tử nhập môn muộn nhất, cũng là người nhỏ tuổi nhất trong số các đệ tử. Ôn Hành ban đầu nghĩ rằng anh sẽ phải dành nhiều thời gian để chăm sóc Vân Thanh, nhưng không ngờ Vân Thanh lại là kiểu người thích chăm sóc người khác. Anh không chỉ tự mình sống tốt mà còn có thể chăm lo cho những người xung quanh một cách chu đáo.
Ôn Hành quyết định để Vân Thanh cùng tu hành và rèn luyện với các đệ tử của Huyền Thiên Tông (Xuán Tiān Zōng, 玄天宗) và Thượng Thanh Tông (Shàng Qīng Zōng, 上清宗), không đối xử đặc biệt. Đứa trẻ này giống như một hạt giống, đi đến đâu cũng có thể bén rễ nảy mầm, Ôn Hành quyết định để anh ấy tự do phát triển.
Vân Thanh nhập môn muộn nhất, Ôn Hành không khỏi chú ý nhiều hơn đến anh. Nếu ở các tông môn khác, sau này không tránh khỏi tình trạng huynh đệ tranh giành quyền lực, Ôn Hành ban đầu cũng lo lắng. Nếu các đệ tử của ông có ý kiến với tiểu sư đệ mới đến thì sao? Nhưng những lo ngại của Ôn Hành nhanh chóng tan biến, vì Vân Thanh làm rất tốt.
Vân Thanh rất giỏi nấu ăn. Cách anh biểu đạt tình cảm là nấu món ngon cho những người mình thích. Với tấm lòng trong sáng không có mục đích, anh đối xử tốt với các sư huynh và được họ nhất trí công nhận. Hằng ngày khi nấu ăn, anh luôn làm thêm một phần cho các sư huynh. Không chỉ vậy, anh còn đặc biệt điều chỉnh món ăn phù hợp với sở thích của từng người.
Quê nhà của Thẩm Nhu (Shěn Róu, 沈柔) ở Thanh Thành Trấn (Qīng Chéng Zhèn, 青城鎮), nằm ở trung bộ Vũ Linh Giới (Yù Líng Jiè, 禦靈界), nơi đó có hồ nước. Trước khi Thẩm Nhu xuất giá, nhà cô còn có một quán ăn. Ôn Hành và Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng, 蓮無殤) từng đến quán nhà cô ấy ăn cơm. Tam Bạch (Sān Bái, 三白) gần Thanh Thành Trấn rất nổi tiếng, ở Hằng Thiên Thành (Héng Tiān Chéng, 恒天城) thì không có Tam Bạch, nhưng cá tôm cua lại rất nhiều. Thẩm Nhu thích ăn cá tôm, việc này không nhiều người biết, nhưng Vân Thanh phát hiện sư tỷ của mình luôn ăn hết cá viên mỗi khi có món đó, từ đó anh lấy được ý tưởng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantastikĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.