Chương 90

5 1 0
                                    

Khi Ôn Hành (Wēn Héng) và Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) trở về xe kéo nhỏ, đại đội đang họp trong đại sảnh. Vừa thấy hai người họ bước vào cửa, Thiệu Ninh (Shào Níng) liền cười nói: "Không ngờ các ngươi về nhanh như vậy, còn tưởng các ngươi sẽ về muộn hơn chút nữa."

Ôn Hành mặt dày, cười mỉm nói: "Không ngờ các ngươi còn chưa nghỉ ngơi, đang làm gì vậy?"

Báo Tử trầm giọng nói: "Vừa rồi chúng ta nhận được thông báo từ Đại tướng Tào Ngột (Táo Wù), bảo chúng ta rút khỏi di tích Thông Thiên. Nhưng rất nhiều tu sĩ không muốn đi." Rất nhiều tu sĩ đến muộn, đặc biệt là những môn phái nhỏ như Thẩm Lương (Shěn Liáng) không có thông tin linh hoạt, việc gặp được một di tích chưa bị kiểm soát là chuyện cực kỳ hiếm.

Bọn họ đã tốn rất nhiều nhân lực, vật lực và thời gian mới đến được di tích, chưa ở bao lâu, chưa gặp được bảo vật thiên tài địa bảo nào thì đã bị buộc phải quay về, bất kỳ ai cũng sẽ cảm thấy không thoải mái.

Ôn Hành nhìn quanh, không thấy Thẩm Lương và Viên Huy (Yuán Huī) trong xe kéo nhỏ nữa, ngạc nhiên hỏi: "Ơ, huynh Thẩm đâu rồi?"

Thẩm Nhu (Shěn Róu) dịu dàng nói: "Khi thúc thúc đại nhân đến thì đi cùng các tu sĩ của các môn phái khác, sau khi biết tin rút lui thì bị các tu sĩ của các môn phái đó mời đến bàn bạc."

Có lẽ Thẩm Lương và những người khác cũng đang phân vân như vậy: đi thì tổn thất lớn, ở lại thì có thể gặp rủi ro. Bỏ qua chuyện thương lượng của Thẩm Lương và các tu sĩ khác, Ôn Hành và Liên Vô Thương đã có quyết định rõ ràng từ trước.

"Ngày mai chúng ta sẽ ra khỏi di tích." Ôn Hành cười mỉm nói.

"Thưa sư tôn... đi sớm như vậy sao?" Cẩu Tử (Gǒu Zi) có chút tiếc nuối, "Chúng ta còn chưa tìm được bảo vật nào, bên tu sĩ nhân gian đang đồn rằng Kim chi linh (Kim loại linh khí) ở mỏ linh khoáng đã lộ diện, bây giờ rất nhiều tu sĩ đang tìm kiếm ở đó. Chúng ta không tìm thử rồi hẵng đi sao?"

Ôn Hành tìm một chiếc ghế cho Liên Vô Thương ngồi xuống, còn mình thì đứng bên cạnh. Hắn nói: "Các môn phái khác ra sao thì không cần quan tâm, chúng ta nhất định phải ra ngoài. Sự hiểm ác của di tích Thông Thiên ta nhận thức sâu sắc hơn các ngươi, hiện tại ta chưa thể nói cho các ngươi biết đã xảy ra chuyện gì, đợi sau khi ra ngoài, ta chắc chắn sẽ giải thích cho các ngươi."

Ôn Hành nghiêm túc nói: "Tông môn chúng ta hiện giờ có thêm hai người bệnh, Tiếu Thiên (Tiān Xiào) trước đây để kéo dài sinh mệnh cho gia tộc Cát đã tổn thương gốc rễ, không có vài trăm năm thì không hồi phục được. Linh Hi (Líng Xī) cũng vừa bị thương nặng, điều chúng ta cần là sự an toàn. Cho dù hiện tại có được Kim chi linh, chúng ta có đủ thực lực tranh đoạt với tu sĩ của Tự Do Tông, Phật Tông hay Cát gia của Dư Sơn không?"

"Nếu tham lam quá, ngược lại sẽ không tốt." Ôn Hành mỉm cười nhìn Thiệu Ninh. Thiệu Ninh gật đầu: "Đạo lý 'ngọc quý là cái tội' ai cũng hiểu." Cho đến bây giờ, thông tin về Mộc chi linh (linh khí thuộc tính gỗ) trong kiếm Nhuyễn Tình của hắn vẫn chưa bị lộ ra, một khi bị lộ, Thiệu Ninh cũng khó lòng chống đỡ được.

"Vậy thì ra ngoài thôi, sư tôn, ngày mai ta sẽ liên lạc với thúc thúc, mượn thuyền bay của bọn họ." Thẩm Nhu nhẹ giọng nói, là đại sư tỷ của Huyền Thiên Tông (Xuán Tiān Zōng), Thẩm Nhu ngày càng có phong thái.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ