"Ah Hành (Ā Héng), mau vào đây, mau vào đây, gà nướng đất sét sắp chín rồi đấy!" Lão Ôn Đầu (Lǎo Wēn Tóu) từ trong ngôi miếu đổ nát gọi Ah Hành. Ah Hành cảm thấy luồng sức mạnh khiến hắn sợ hãi đã biến mất trong chớp mắt. Lưng hắn đã ướt đẫm mồ hôi. Thật may, dường như hắn đã vô tình tránh được nguy hiểm khủng khiếp nhất trong đời.
Nhị Cẩu Tử (Èr Gǒu Zi) đang xé miếng gà nướng trắng nõn, vừa xé vừa rắc muối lên từng chỗ một cách cẩn thận: "Hô hô — Wow, thơm quá, thơm quá!"
Nhị Cẩu Tử xé hai cái đùi gà, lần lượt đặt vào bát của lão Ôn Đầu và Ah Hành. Ah Hành lại đặt cái đùi gà trở về bát của Nhị Cẩu Tử.
Lão Ôn Đầu ngập ngừng, cuối cùng không nhịn được mà mở miệng: "Ah Hành, ta thấy con không ăn uống gì, chẳng lẽ muốn thành tiên thật sao? Con sẽ chết đói đấy."
Ah Hành không giống bọn họ, lão Ôn Đầu đã biết điều này ngay từ ngày thứ hai sau khi nhặt được Ah Hành. Khi ăn uống, Ah Hành chỉ là làm ra vẻ mà thôi.
"Con không đói sao?" Nhị Cẩu Tử lo lắng hỏi, "Dù con có thể hấp thu linh khí, nhưng cũng sẽ đói mà."
Sự khác thường của Ah Hành, thực ra bọn họ đều rõ ràng, chỉ là chưa bao giờ vạch trần mà thôi.
Ah Hành nói: "Ta ăn vào cũng chẳng thấy no, ăn ít hơn một miếng cũng không thấy đói. Đừng lãng phí lương thực, các người ăn nhiều một chút đi." Thấy Nhị Cẩu Tử và lão Ôn Đầu đã sớm phát hiện ra bí mật của mình, hắn cũng không che giấu nữa, dứt khoát thẳng thắn thừa nhận.
Nhị Cẩu Tử và lão Ôn Đầu vẫn xé một cái cánh gà đặt vào bát Ah Hành: "Nếm thử mùi vị chút xem, mau thử đi." Ah Hành cắn một miếng, so với chiếc bánh bao lạnh cứng, con gà rừng này quả thực có thể được coi là mỹ vị nhân gian.
Trong ngôi miếu đổ nát, ba kẻ ăn mày ăn mặc rách rưới vây quanh đống lửa, xé từng miếng gà nướng. Bên ngoài miếu, không biết từ lúc nào tiếng chửi rủa của hai tu sĩ đã dừng lại. Ah Hành cũng không nghe xem cuối cùng bọn họ tranh luận ra sao. Nhưng chuyện đó cũng chẳng liên quan gì đến hắn, như lão Ôn Đầu từng nói, bọn họ chỉ là ba kẻ ăn mày nhỏ nhoi, chuyện của thần tiên, không đến lượt bọn họ nói gì.
Hai người tu sĩ tranh cãi xong, thế giới lại trở về với sự yên tĩnh. Những ngày tiếp theo trôi qua một cách bình lặng mà túng thiếu. Nhị Cẩu Tử và lão Ôn Đầu dìu dắt nhau xuống trấn Tiểu Nham (Xiǎo Yán Zhèn) xin ăn, còn Ah Hành thì đi dạo chậm rãi trong rừng núi, thu thập thảo dược và thức ăn.
Trấn Tiểu Nham bị tu sĩ dùng linh lực áp chế, tựa như vừa trải qua một tai kiếp. Thức ăn lão Ôn Đầu và Nhị Cẩu Tử xin được ngày càng ít đi. Đôi khi Nhị Cẩu Tử trở về, trên mông vẫn còn in dấu vết bị người khác đá.
Nhưng những thứ Ah Hành mang về thường mang đến cho bọn họ niềm vui bất ngờ, đôi khi là quả dại ngọt lịm, đôi khi là nửa con dã thú đầy máu me. Còn vì sao chỉ là nửa con, Ah Hành giải thích rằng hắn phát hiện con mồi trong bẫy bỏ hoang của thợ săn, nhưng đã bị dã thú ăn mất một nửa. Nhưng có thịt là tốt rồi.
Lão Ôn Đầu cầm cái bát sứt, trong bát đựng nước thuốc màu nâu: "Ah Hành, sao dạo này con cứ nhìn chằm chằm ta bắt ta uống thuốc? Ta không muốn uống đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.