Ôn Hành (Wēn Héng) luôn cho rằng Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) là một quý nhân kim chi ngọc diệp, và cũng luôn tin tưởng rằng vị này toàn năng. Liên Vô Thương không chỉ đẹp người, kiến thức uyên bác mà còn tài năng ẩn giấu. Hiện tại, Ôn Hành đã tận mắt chứng kiến sự toàn năng của Liên Vô Thương.
Liên Vô Thương biến mất trong tầm mắt của hắn. Một làn hương sen nhè nhẹ lan tỏa, ngay sau đó, động tác rút kiếm của Mai Gia Mộc (Méi Jiāmù) đột nhiên khựng lại. "Mai sư huynh!" Thôi Vi (Cuī Wēi) kinh hoàng phát hiện khí tức của Mai Gia Mộc đã biến mất!
Một vết đỏ bất ngờ xuất hiện trên cổ Mai Gia Mộc, vết đỏ dần lan rộng, dòng máu đặc quánh từ cổ hắn bắt đầu thấm ra. Trong ánh mắt sợ hãi của Thôi Vi, đầu của Mai Gia Mộc rời khỏi cổ! Khi cái đầu rơi xuống, máu vốn chỉ thấm từ từ bắt đầu phun ra mãnh liệt, bắn lên nửa thân của Hạc Hàn (Hè Hán) và Thiệu Ninh (Shào Níng) đang nằm trên mặt đất!
Khi mọi người còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, thân xác của Mai Gia Mộc đã bị tiêu diệt! Nhưng đối với các tu sĩ cao giai, ngay cả khi thân xác bị tiêu diệt, chỉ cần có Nguyên Anh còn tồn tại thì vẫn có thể đoạt xác! Tuy nhiên, hiển nhiên Mai Gia Mộc không có vận may này để đoạt xác.
Nguyên Anh của Mai Gia Mộc hoảng sợ la hét, như thể có thứ gì đó mạnh mẽ đang kéo hắn ra khỏi Tử Phủ (cơ thể nguyên bản của tu sĩ). Thật quá kinh hãi, Nguyên Anh của hắn dường như bị thứ gì đó mạnh mẽ lôi ra khỏi cơ thể, hắn kêu gào xin tha: "Tha cho ta! Thôi sư đệ, cứu mạng!"
Ôn Hành mắt tinh, hắn nhìn thấy bên cạnh Nguyên Anh của Mai Gia Mộc – kích thước không lớn hơn một bàn tay – có vài sợi tơ đỏ đang lay động. Nhìn kỹ hơn, đó thật sự là những sợi tơ, chúng chặt chẽ quấn lấy Nguyên Anh của Mai Gia Mộc. Nguyên Anh nhỏ bé đó chỉ cần cử động một chút, tơ sẽ càng quấn chặt hơn. Một vài sợi tơ đã sâu vào máu thịt của Nguyên Anh, nếu Nguyên Anh có máu thịt thật sự.
"Dừng tay! Dừng tay!" Thôi Vi sắc mặt tái nhợt, là người nào mà có thể làm ra chuyện kinh khủng này với sư huynh của hắn ngay trước mặt hắn? Thôi Vi không thể tưởng tượng nổi nỗi đau mà Mai Gia Mộc đang phải chịu đựng. Tấn công cũng không được, đầu hàng cũng không xong. Hắn chỉ có thể trương mặt ra vẻ hung hãn mà đe dọa.
"Đây là sợi tơ của thanh liên ở Thanh Liên Châu (Qīnglián Zhōu). Khi một cây sen cấp bậc cao sinh trưởng ngàn năm, sẽ xuất hiện những sợi tơ như vậy trong đốt rễ. Rút những sợi tơ này ra một cách tỉ mỉ, chúng chính là vũ khí thiên nhiên." Giọng nói của Liên Vô Thương nhẹ nhàng vang lên, bóng dáng của hắn dần hiện ra bên cạnh thi thể của Mai Gia Mộc.
Ngón tay trắng như ngọc của hắn quấn quanh những sợi tơ mảnh gần như không thể nhìn thấy. Nếu không phải máu của Mai Gia Mộc nhuộm đỏ một số sợi tơ, những sợi tơ này gần như không thể bị phát hiện.
"Ta đã xử lý xong." Liên Vô Thương chớp mắt với Ôn Hành, ý muốn nói là chê bai việc Ôn Hành vẫn chưa giải quyết xong Thôi Vi. Thôi Vi thất sắc: "Ngươi chỉ là Kim Đan tu vi! Sư huynh của ta là Nguyên Anh tu sĩ cơ mà!"
"Vẻ bề ngoài thường lừa người mà." Ôn Hành còn từng đấu với một tu sĩ Xuất Khiếu kỳ nữa kìa, dù rằng hắn đã thua...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.