Chương 169

4 1 3
                                    

Một làn hoa hiện lên trước mắt, Ôn Hành (Wēn Héng) đã ra khỏi di tích Thông Thiên (Tōng Tiān), nhưng trước mặt lại không phải là Thiên Cơ Phong (Qiān Jī Fēng) mà anh quen thuộc. Anh đang đứng trên biển mây Thương Lãng (Cāng Làng), không biết đây là nơi nào. Ôn Hành ngơ ngác, rõ ràng anh muốn đến Thiên Cơ Phong mà, chẳng lẽ có ai đó đã động tay động chân vào rễ cây của anh?

Ôn Hành càng nghĩ càng cảm thấy khả năng này rất cao, có lẽ Thông Thiên không muốn để anh được thoải mái, cố ý gây rắc rối. Nhưng chuyện này cũng không sao, anh lấy ra chiếc thuyền lá liễu, dù sao vẫn có thể tiếp tục cưỡi nó mà, bay đến nơi cập bến gần nhất, sau đó có thể dùng trận pháp truyền tống khác để về nhà.

Ôn Hành ngẩng đầu nhìn bầu trời, rồi lại nhìn vào chiếc La Bàn trên thuyền lá liễu. Hy vọng rằng trận pháp bên trong thuyền lá liễu vẫn còn hiệu quả, nơi này cũng khá gần với Thanh Liên Châu (Qīng Lián Zhōu).

Chiếc thuyền lá liễu lao nhanh về phía Thanh Liên Châu, Ôn Hành cũng không rảnh rỗi, hễ có thời gian là ôm quyển sách Thiên Cơ ra đọc. Dù đọc lâu có hơi nhức đầu, nhưng dần thành thói quen cũng ổn. Thật lạ, sau khi đi một chuyến tới di tích Thông Thiên, khi đọc lại sách Thiên Cơ, anh rất dễ chìm đắm vào nội dung. Làm sao để miêu tả nhỉ, trước đây anh cần phải chuẩn bị tâm lý một chút mới mở sách ra, giờ thì chỉ cần muốn, anh có thể chìm vào sách bất cứ lúc nào.

Cũng chính vì lý do này, Ôn Hành không buồn bã nhung nhớ đạo lữ của mình khi đang ở trên thuyền phi hành.

Chiếc thuyền lá liễu đã bay trên biển mây hơn nửa tháng, theo lý thì vẫn chưa đến Thanh Liên Châu, nhưng Ôn Hành lại cảm nhận được phía trước có rất nhiều tu sĩ. Sao lại có tu sĩ ở trên biển mây? Chẳng lẽ anh lại gặp bọn cướp biển mây? Nhưng có vẻ không giống lắm.

Thần thức của anh thăm dò về phía trước, ngay lập tức anh hít vào một hơi lạnh. Anh nhìn thấy trên biển mây xuất hiện một mảnh đất! Mảnh đất vốn là một hòn đảo ở rìa của giới Nguyên Linh (Yuán Líng), gọi là Khâu Trạch (Qiū Zé). Ở trung tâm mảnh đất có một thông đạo khổng lồ! Bên trong thông đạo, vô số yêu thú đủ loại đang cố gắng trèo lên từ đáy. Xung quanh mảnh đất có các tu sĩ của giới Nguyên Linh và giới Ngự Linh (Yù Líng), họ bày ra từng lớp trận pháp và kết giới dày đặc, xuất hiện một kết giới khổng lồ màu xanh nhạt bao phủ mảnh đất, cao ngang bầu trời. Xung quanh kết giới linh quang chớp động, các tòa tháp cao ngất, rõ ràng là đang diễn ra một trận chiến cam go.

Ôn Hành đã ở trong di tích Thông Thiên hơn nửa năm, thời gian ở giới Ngự Linh trôi qua nhanh chóng, hai trăm năm đã trôi qua như vậy. Trong suốt hai trăm năm đó, việc làm ăn của Huyền Thiên Tông (Xuán Tiān Zōng) và Thượng Thanh Tông (Shàng Qīng Zōng) ngày càng lớn, dần dần bao phủ cả ba giới. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ ngừng tìm kiếm Ôn Hành.

Trong hai trăm năm đó, giới Ngự Linh và giới Nguyên Linh ban đầu vẫn bình yên, không xảy ra chuyện gì lớn. Chỉ gần đây, trong cả hai giới này liên tục xuất hiện yêu thú, tiêu diệt con này lại có con khác xuất hiện, mọi người không hiểu nổi những yêu thú này xuất hiện từ đâu. Năm ngoái, ở giới Ngự Linh, nhiều thành phố bỗng nhiên xuất hiện một lượng lớn yêu thú, các tu sĩ hợp lực tiêu diệt suốt ba tháng mới quét sạch được quân đoàn yêu thú.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ