Chương 6

7 2 8
                                    

Tiểu nhị khẽ nói với A Hành (Ā Héng): "Đông gia (chủ tiệm) nhà chúng ta và đại đương gia Ngọc Thông (Yú Tōng) của trấn Thạch Mã (Shí Mǎ) vốn không đội trời chung, Ngọc Thông luôn muốn thôn tính tiệm rượu Hạnh Hoa Lâu (Xìng Huā Lóu) của chúng ta. Thời gian trước, Hạnh Hoa Lâu chuẩn bị tái xây dựng để khai trương, nhưng vì Ngọc Thông phá đám, buộc phải kéo dài thêm một tháng. Hai hôm trước, Hạnh Hoa Lâu khai trương, lão tổ đặc biệt đến trấn giữ, khiến Ngọc Thông không dám đến gây rối. Không ngờ hôm nay hắn đã mò đến!"

A Hành cảm thấy toàn thân bị nhìn thấu, như thể có thứ gì âm hiểm đang nhắm vào mình. A Hành hỏi tiểu nhị: "Vậy đại đương gia có dẫn người nào đến không?"

Tiểu nhị đáp: "Có, hắn mang theo tu sĩ của Cực Lạc Tiên Tông (Jí Lè Xiān Zōng), nghe nói tu sĩ ấy đã đạt đến tầng thứ ba của cảnh giới Luyện Khí rồi!" A Hành gật đầu ừ một tiếng, biểu hiện vô cùng điềm tĩnh, khiến tiểu nhị cũng nhẹ lòng thở phào.

Nếu hắn biết A Hành đang nghĩ gì, chắc chắn sẽ nổi trận lôi đình, vì trong đầu A Hành lúc này chỉ vỏn vẹn một câu: Luyện Khí là cái gì?

Một hiểu lầm tốt đẹp như thế đã hình thành, vì A Hành không giỏi ăn nói, tiểu nhị lại không biết hắn thiếu thường thức đến nhường nào. Hai người, một dám nói, một dám làm, không ngờ cứ thế mà đi thẳng đến trước mặt đại hán xăm trổ hoa văn.

Đại hán xăm trổ nhìn A Hành từ trên xuống dưới: "Tên thể tu có thể đánh chết hổ của Hạnh Hoa Lâu chính là ngươi sao?"

A Hành hồ nghi: Thể tu là cái gì? Đại hán xăm trổ nhếch mép cười nhạo, rồi hơi nhích người, để lộ ra một khe hẹp: "Vào đi."

Tiểu nhị vội vàng kéo A Hành chen qua khe hẹp ấy, khi lướt qua người, A Hành rõ ràng bắt gặp ánh mắt thương hại của đại hán xăm trổ.

Sau khi vào trong Hạnh Hoa Lâu, tiểu nhị kéo A Hành lướt nhanh qua cửa, rồi đứng vào một góc. Đến lúc này, A Hành mới bắt đầu quan sát kỹ lưỡng Hạnh Hoa Lâu.

Hôm qua dù đã ăn một bữa ở đây, nhưng thực ra hắn vẫn chưa có cơ hội ngắm nhìn kỹ lưỡng tửu lâu tốt nhất của tiểu trấn Thạch Nham (Xiǎo Yán Zhèn). Hạnh Hoa Lâu chỉ có hai tầng, tầng một bày biện lộn xộn hai ba chục chiếc bàn vuông bằng gỗ và những chiếc ghế gỗ thô.

Đúng vào giờ trưa, Hạnh Hoa Lâu đang buôn bán nhộn nhịp, khi Ngọc Thông đến thì chắc chắn khách nhân trong tửu lâu vẫn còn rất đông. Nhưng bây giờ những thực khách ấy đều đã bị đuổi đi hết, trên bàn còn ngổn ngang những món ăn dang dở và chén bát vỡ.

Phía sau những chiếc bàn vuông, gần nhà bếp, có hai chiếc cầu thang hình vòng cung uốn lượn dẫn lên tầng hai. Trên tầng, có vài chiếc ghế tựa được xếp quanh một bàn thấp. Nghe nói vào buổi chiều, sẽ có tiên sinh kể chuyện đến biểu diễn, Hạnh Hoa Lâu sau khi tái xây dựng vẫn giữ gìn truyền thống ấy. Mỗi buổi chiều, khách đến nghe kể chuyện ngồi kín bên dưới, khi đến đoạn hấp dẫn, tiếng vỗ tay tán thưởng có thể vang ra đến ngoài lầu.

Chỉ là, lúc này, bàn thấp đã bị đập vỡ, mấy chiếc ghế thái sư được dời đến vị trí vốn là chỗ đặt bàn thấp. Trên mấy chiếc ghế ấy ngồi ba người, lão bản (ông chủ) Mộc lưng quay về phía đại sảnh, khúm núm gật đầu trước ba người ngồi trên ghế.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ