Linh Hy (靈犀, Líng Xī) và Báo Tử (豹子, Bàozi) đang đối đầu với những tu sĩ khác. Phía đối diện là một nhóm chủng tộc không thể nhận dạng được.
Báo Tử giữ vẻ mặt nghiêm nghị không nói lời nào, còn Linh Hy thì như một thùng thuốc nổ được châm ngòi, miệng liên tục lẩm bẩm: "Hừ, ta đây không về thì sao nào? Cái lão ngựa đực già ấy cuối cùng lại nhớ đến ta, muốn ta báo hiếu à? Mơ đi! Lão ta chẳng qua chỉ muốn có được cơ thể trẻ trung xinh đẹp của ta thôi! Tưởng ta không biết lão trong bụng đang nghĩ gì sao."
Phía đối diện có tám yêu tu, mỗi người đều vô cùng diễm lệ, dáng người cao ráo và yêu kiều, trông rất phong lưu. Tên đứng đầu có đôi nét tương đồng với Linh Hy: "Đệ đệ à, đừng nói vậy. Phụ thân đã cho chúng ta sự sống, bây giờ cần chúng ta đáp đền, đệ cũng không phải ngoại lệ."
Thì ra, nhóm yêu tu đối diện chính là những người anh em cùng cha khác mẹ của Linh Hy! Ôn Hằng (溫衡, Wēn Héng) từng nghe Linh Hy kể về mớ chuyện lộn xộn trong nhà hắn. Một con công tạp chủng... không, là một con yêu thuộc tộc Vũ (羽族, Yǔ zú), mang một chút huyết thống của loài công, đã đến Giới Ngự Linh (禦靈界, Yù Líng Jiè), phá hoại con gái nhà lành rồi bỏ trốn ngay sau đó.
Linh Hy từng nói, cha hắn là một kẻ háo sắc với hậu cung đầy ắp, huynh đệ tỷ muội sinh ra đã có hàng chục người. Chắc hẳn sau bao nhiêu năm trôi qua, số anh em của Linh Hy còn nhiều hơn nữa, bởi một tên yêu tu không kiềm chế được dục vọng sẽ cứ phóng túng cho đến chết.
"Chuyện gì đang xảy ra đây?" Giọng nói của Ôn Hằng vang lên từ phía sau Linh Hy và Báo Tử. Cả hai người đều cứng người lại, không dám tin quay đầu: "Lão Ôn!" – "Sư tôn!"
Ôn Hằng chống gậy ăn xin, đôi mắt cong lên đầy ý cười. Trên vai hắn còn có con chim Thái Nhất (太一鳥, Tàiyī niǎo) đang đậu. Thái Nhất thấy Linh Hy và Ôn Báo thì tâm trạng cũng rất tốt, nó kêu lên một tiếng, sau đó bay lên và cọ vào người Ôn Báo. Một hán tử vạm vỡ như Ôn Báo, mắt bỗng đỏ hoe.
Linh Hy lau khóe mắt, tiến lên muốn đấm Ôn Hằng một cú, nện mạnh vào bụng hắn, cảm giác như đấm vào tấm thép. Xương cốt của Linh Hy như muốn nứt ra, hắn nhe răng nhếch miệng, không biết là đau đến rơi nước mắt hay vui quá mà khóc, hắn nghẹn ngào: "Đồ khốn nạn! Mấy năm nay chết tiệt ở đâu vậy! Hả! Còn có mặt mũi mà trở về!"
Ôn Hằng vỗ nhẹ lên vai Linh Hy: "Chẳng phải là sự việc đột ngột nên ta không kịp nói lời nào sao, làm các ngươi lo lắng rồi." Ôn Hằng bước lên một bước, ôm lấy Linh Hy và Ôn Báo, Ôn Báo nghiến răng, đôi mắt mờ đi.
"Sư tôn không ở đây, đã khiến ngươi chịu khổ rồi." Ôn Hằng nhìn Ôn Báo một cách dịu dàng, đệ tử của hắn mỗi người đều trọng tình trọng nghĩa. "Không khổ chút nào..." Ôn Báo đột nhiên cảm thấy những ủy khuất mình chịu đựng chẳng đáng là gì.
"Hu hu hu... tay của ta!" Linh Hy, kẻ tự làm gãy tay mình, vừa khóc vừa nuốt một viên đan dược vào miệng. Hắn vừa khóc vừa vẫy vẫy móng vuốt về phía mấy tên yêu tu đối diện: "Về báo với lão ngựa đực kia, lão tử dù có ngã xuống, có tự bạo nội đan cũng sẽ không hiến xác cho lão đâu, lão tốt nhất nên từ bỏ ý định đó đi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.