Chương 38

5 1 0
                                    

Báo Tử không nhịn được mà muốn dội một gáo nước lạnh vào ôn mộng của Ôn Hành: "Ngươi mà dưỡng Phượng Hoàng thì bớt bớt đi, toàn bộ Nguyên Linh giới gộp lại cũng không đến ba con Phượng Hoàng, ngươi nói dưỡng là dưỡng được ngay sao? Lời này nếu để Phượng Quân (Fèng Jūn) nghe thấy, đánh chết ngươi đã là nhẹ rồi." Ôn Hành cười hiền: "Con người cần phải có chút mộng tưởng chứ, nỗ lực một chút, thì Phượng Hoàng cũng có thể nuôi được mà."

Xe Loan Phượng (Luán Fèng Chē) tung mình bay lên trời, Kỷ Cương (Jì Gāng) đã đón tân nương của mình đi rồi. Ôn Hành nhìn tân nương bên cạnh Kỷ Cương đang che kín mặt dưới tấm khăn đỏ, cảm thán: "Tấm khăn đỏ này thật lợi hại, vậy mà xe bay lên trời cũng không thấy rõ mặt nàng dâu. Vô Thương (Wú Shāng), ngươi nói bọn họ hoàng hôn mới bái đường, vậy mà sáng sớm đã đón tân nương về sớm thế làm gì?"

Liên Vô Thương đang ung dung bày bố cờ vây, bình thản nói: "Ta không biết, ta cũng chưa từng thành thân bao giờ." Ôn Hành chạm nhẹ vào mũi rồi quay sang hỏi Báo Tử: "A Báo, ngươi đến đây làm gì?" Lúc này hắn mới nhớ ra hỏi Báo Tử đến có chuyện gì.

Báo Tử hừ lạnh một tiếng, nhìn về phía Liên Vô Thương: "Ta đã đến hậu sơn của Thanh Thành phái (Qīng Chéng Pài), quả nhiên phát hiện ra sơn động mà Sở Việt (Chǔ Yuè) nói đến. Có điều ta chưa nhìn ra manh mối gì, có lẽ cần ngươi đích thân đi một chuyến."

Nghe vậy, Liên Vô Thương đặt quân cờ trong tay xuống, nhìn sang Ôn Hành: "Chẳng phải ngươi tò mò vì sao Kỷ Cương đón tân nương về lâu như vậy không? Chúng ta đi xem thử một chút." Ôn Hành lập tức đáp lời: "Ôi, ta không tò mò đâu!" Chỉ là thuận miệng hỏi một câu thôi, kỳ thực hắn chẳng tò mò chút nào.

Thanh Thành phái mở rộng sơn môn, không ít người phàm cũng kéo đến Thanh Thành phái, nhưng không có thiếp mời thì họ chẳng cách nào vào được đại điện. Cùng lắm là nhân dịp trời nắng đẹp đến ngắm cảnh sắc tráng lệ của núi Thanh Thành mà thôi.

Ôn Hành và Liên Vô Thương hòa vào dòng người, lững thững tiến vào Thanh Thành sơn môn. Đây là lần đầu tiên Ôn Hành tận mắt chứng kiến một môn phái tu tiên, từ khi bước lên Bạch Ngọc Kiều (Bái Yù Qiáo), hắn đã cảm thấy một loại áp lực vô hình khó tả.

Mặc dù Thanh Thành phái được xây dựng trong trấn Thanh Thành, nhưng địa bàn của tông môn vẫn rất rộng lớn, gần như toàn bộ dãy Thanh Thành sơn đều bị tông môn bao phủ. Thanh Thành sơn có bốn ngọn chủ phong, trên các ngọn núi khác đều xây dựng những cung điện nguy nga, giữa các ngọn chủ phong là những hành lang ẩn hiện trong mây khói, nối liền lại với nhau.

Linh điểu bay lượn giữa các hành lang, những tu sĩ kết bạn ba ba đôi đôi đứng trên hành lang đón gió. Cảnh sắc tiên gia đầy huyền ảo, khiến người phàm ở trấn Thanh Thành nhìn thấy các hành lang và cung điện chìm trong mây đều vô cùng ngưỡng mộ, đối với bọn họ, đó chính là một thế giới khác. Họ chỉ có thể đứng từ xa mà ngắm nhìn, chứ không bao giờ có cơ hội tiến vào.

Liên Vô Thương nói: "Môn phái này rất nhỏ, nhưng lại rất náo nhiệt." Ôn Hành cười rạng rỡ đi bên cạnh Liên Vô Thương: "Ta thấy thế này đã là lớn lắm rồi." Liên Vô Thương đáp: "Đợi ngươi thấy được những đại tông môn chân chính, ngươi sẽ biết thôi." Ôn Hành gật đầu: "Hy vọng ta sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng các đại tông môn."

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ