Trời vừa hửng sáng, A Hành [Ā Háng] vừa bước vào cửa đã thấy Lão Ôn Đầu [Lǎo Wēn Tóu] và Nhị Cẩu Tử [Èr Gǒu Zǐ] mắt đỏ ngầu đầy tia máu. Lão Ôn Đầu lập tức nổi cơn thịnh nộ: "Nửa đêm canh ba ngươi lại đi đâu nữa hả! Bên ngoài trời còn đang mưa kìa!"
A Hành vội vàng đưa con gà rừng trên tay cho bọn họ: "Có con gà ngốc lao thẳng vào gốc cây, ta thấy thế liền nhặt về!"
Hắn cẩn thận lau mồ hôi, trong lòng thấp thỏm. Hắn không dám nói thật, nếu để Lão Ôn Đầu và Nhị Cẩu biết hắn nửa đêm mò ra ngoài vì muốn thu một con yêu thú làm đồ đệ, e rằng cả ngày hôm nay lỗ tai hắn sẽ không được yên.
"Ồ, thật sự có con gà ngốc! Mập quá đi!" Nhị Cẩu Tử mừng rỡ cầm lấy con gà rừng, "Chúng ta có thể mang con gà này lên trấn bán, ít nhất cũng được hai mươi văn, mua được một đống bánh bao luôn!"
Lão Ôn Đầu cũng gật đầu tán đồng: "Phải, phải, bán đi thôi. Hậu trù của quán Hạnh Hoa Lâu vẫn mua loại này mà, chúng ta cứ thử mang qua bán xem sao."
Hai tên ăn mày mấy ngày nay cứ bận bịu sửa lại căn lều tranh, chẳng có thời gian lên trấn, nên không hề biết Hạnh Hoa Lâu đã bị hủy hoại từ lâu. A Hành nghe bọn họ bàn bạc thì chỉ mỉm cười: "Con gà này chúng ta không bán, hầm lên ăn."
Lão Ôn Đầu lập tức đau xót kêu lên: "A Hành, ngươi đúng là ăn mày mà không biết để dành đồ ăn qua ngày! Ăn hết một nồi canh gà thì cũng chẳng còn gì, nếu đổi được đồ ăn, chúng ta có khi chống chọi qua cả mùa đông cũng không lo đói! Ngươi thật là không biết tính toán."
A Hành liền giơ tay bẻ gãy cổ con gà. Con gà tội nghiệp giãy giụa đôi cánh một chút rồi chết hẳn: "Hai người trước đó bị thương, cần phải bồi bổ cho tốt. Con gà này không bán, hai người nấu lên mà ăn. Ta sẽ vào rừng tìm thêm, có khi lại tìm được mấy con thú khác."
Sắc mặt Lão Ôn Đầu ngày càng sạm đen, còn Nhị Cẩu thì xanh xao vàng vọt, đã có A Hành gia nhập đội ăn mày nhỏ bé này, hắn muốn đối đãi tử tế với hai người đồng bọn.
Lão Ôn Đầu và Nhị Cẩu biểu cảm phức tạp nhìn nhau rồi loay hoay đun nước, nhổ lông gà. Trước đó, cái nồi vỡ duy nhất trong nhà đã bị Nhị Cẩu làm bể, nên giờ muốn uống canh gà cũng chẳng có cách nào. Nhưng điều đó sao có thể làm khó được Lão Ôn Đầu và Nhị Cẩu. Bọn họ nhóm một đống than trên mặt đất, sau đó bọc kín con gà bằng một lớp bùn ướt, rồi chôn nó xuống dưới đống than hồng.
Nhị Cẩu hớn hở nói: "Ta nói ngươi nghe, món này gọi là gà ăn mày, mùi vị thơm ngon vô cùng, ta đã từng được ăn lúc nhỏ. Ông nội ta trước khi mất rất giỏi làm món gà ăn mày, nhưng sau khi ông mất, ta chưa được ăn lại lần nào."
Lão Ôn Đầu cẩn thận đẩy đám than lên phía trên chỗ chôn con gà: "Phải đấy, lão Lý làm món gà ăn mày, hề hề..." Ông ta giơ ngón cái lên miêu tả: "Quả là tuyệt chiêu, đảm bảo ngươi ăn một miếng là muốn ăn tiếp miếng thứ hai. Đợi chút nữa, ta sẽ nhường ngươi cái đùi gà cho mà thử."
"Người phàm ở tiểu trấn Tiểu Nham, mau mau bước ra trước cửa quỳ xuống!" Trên không trung đột nhiên vang lên một tiếng quát như sấm rền, âm thanh chấn động đến mức Nhị Cẩu và Lão Ôn Đầu phải ôm đầu nằm rạp xuống đất, đó là linh áp của tu sĩ, người phàm bình thường sao có thể chống lại được sức ép này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
Viễn tưởngĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.