Tu sĩ khi tu luyện đến một mức độ nhất định sẽ nhìn thấu được những thứ trước đây không thể nhìn thấu, cảm nhận được những thứ trước đây không thể cảm nhận. Kể từ sau khi Ngung Định Khôn (Gōng Dìngkūn) lĩnh hội được ý kiếm mới của Tuyệt Sát Kiếm, ông luôn cảm thấy có gì đó bất an trong lòng.
Ông bắt đầu hồi tưởng lại những người từng chết dưới kiếm của mình, ngày xưa ông ra tay quyết đoán bao nhiêu, bây giờ lại cảm thấy do dự bấy nhiêu. Có lúc ông nghĩ mình đã bị trở ngại về tâm đạo, bị tâm ma xâm nhập. Vốn dĩ ông là người lấy giết chóc để chứng đạo, vậy mà càng tu luyện lên cao, ông lại càng trở nên do dự. Trước đây ông cảm thấy mình rất có lý, tại sao bây giờ lại cảm thấy bất an thế này?
Như chuyện về Thiệu Ninh (Shào Níng), lúc đó ông nghĩ chỉ cần dùng Mộc Chi Linh để cứu lấy đồ đệ thứ sáu của mình, cuối cùng không tìm thấy Mộc Chi Linh, Ngung Định Khôn còn có chút thất vọng. Bây giờ ông không dám nghĩ đến việc những năm ấy Thiệu Ninh đã sống sót ra sao, Thiệu Ninh đã đối diện với Thần Kiếm Môn bằng tâm trạng như thế nào. Giống như Ôn Hoành (Wēn Héng) đã nói, thứ duy nhất mà Ngung Định Khôn có thể dựa vào chỉ là lòng mềm yếu của Thiệu Ninh.
Nếu Thiệu Ninh ở giai đoạn Xuất Khiếu thật sự nổi giận, Thần Kiếm Môn nhất định sẽ mất hết danh dự. Đến lúc đó, Ngung Định Khôn chẳng còn mặt mũi, ngay cả danh dự cũng không còn.
Cơ Vô Song (Jī Wúshuāng) nói: "Sư tôn, chuyện này con đã biết rồi, con sẽ xử lý." Nói xong, hắn quay người rời đi, để lại Ngung Định Khôn thở dài một hơi. Chẳng lẽ ông thực sự đã già rồi sao? Ông dần cảm thấy mình bất lực.
Thực ra Ngung Định Khôn biết rõ Cơ Vô Song sẽ làm gì. Với tính cách của Cơ Vô Song, hắn chắc chắn sẽ tìm mọi cách để minh oan cho Thiệu Ninh. Hắn không quan tâm đến danh dự của Thần Kiếm Môn, Cơ Vô Song là kiểu tu sĩ điển hình coi trọng phẩm cách và tu vi. Trong mắt hắn, phẩm hạnh quan trọng hơn tu vi.
Nhìn bóng lưng của Cơ Vô Song, Ngung Định Khôn chỉ có thể thở dài. Ông cũng từng là một bậc anh hùng, một chính nhân quân tử có phẩm hạnh cao quý, căm ghét cái ác. Vậy từ khi nào ông đã trở thành con người như hiện tại?
Lễ hội của Thần Kiếm Môn diễn ra vào ngày hôm sau. Tân chưởng môn Cơ Vô Song có ngoại hình xuất chúng, khoác lên mình đạo bào màu xanh trắng của Thần Kiếm Môn, phong thái tao nhã tựa như một tiên nhân giáng trần, khiến bao nữ tu sĩ tham gia lễ hội đều nhìn không rời mắt.
Ôn Hoành thấy Tông chủ Nam Dao (Nán Yáo) của Hợp Hoan Tông, người đã bị Thiệu Ninh từ chối, đang nhìn Cơ Vô Song đến mức hai mắt sáng lên, trong lòng thầm thắp một ngọn nến trắng cho Tiểu Cơ: "Tiểu Cơ à, cậu phải giữ vững đấy, nguyên dương cần phải bảo trọng nhé!"
Sau khi hoàn tất lễ hỏi trời, tế trời và phát biểu của chưởng môn, bức tượng Đạo Tổ bỗng tỏa ra một vài tia tử quang hồng mông. Các tu sĩ có mặt tại đó lại một lần nữa cảm thấy gần đây thiên đạo rất hào phóng, bọn họ quyết định khi về nhất định phải tìm lý do để tổ chức lễ hội tông môn!
Tuy nhiên, lần này những tia tử quang hồng mông chỉ chiếu lên người Cơ Vô Song, bao phủ hắn trong vầng linh quang, khiến Cơ Vô Song dường như có thể phá không mà đi ngay giây tiếp theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasiĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.