Chương 108

5 1 5
                                    

Lần đầu tiên hóa anh (化嬰: huà yīng, giai đoạn tu tiên nâng cấp cơ thể) của Ôn Hành (溫衡: Wēn Héng) không có kinh nghiệm, thần thức của hắn đang bay loạn khắp nơi, hắn còn ngớ ngẩn nghĩ rằng mình đang linh hồn xuất khiếu (靈魂出竅: línghún chūqiào, hồn lìa khỏi xác) và sắp chết đến nơi. Khi độ kiếp (渡劫: dùjié, vượt qua kiếp nạn) thành công, nhiều tu sĩ thường dùng thần thức mạnh mẽ để tuyên bố thành công của mình đến toàn thế giới.

Nếu là kiếm tu (劍修: jiànxiū, người tu kiếm), họ sẽ thi triển một đạo kiếm ý cường đại. Nếu là pháp tu (法修: fǎxiū, người tu pháp thuật), họ sẽ tung ra chiêu thức tuyệt kỹ của mình, để cho mọi người biết rằng—"Lão tử đã hóa anh rồi! Sau này đừng có mà coi thường ta nữa!"

Nhưng khi chuyện này xảy ra với Ôn Hành, hắn ngơ ngác: "A!!! Ta chết rồi!!!" Không quay lại được thân thể của mình nữa! Ôn Hành hoảng hốt như một con chó!

Ôn Hành nào biết rằng, độ kiếp chính là quá trình thoát thai hoán cốt (脫胎換骨: tuōtāi huàngǔ, thay da đổi thịt), và quá trình này cần có thời gian. Thiên đạo (天道: tiāndào, con đường của trời) chu đáo đã đẩy Nguyên Anh (元嬰: yuányīng, giai đoạn hóa thân thành trẻ con) của hắn ra ngoài, mục đích là để khi hắn quay lại cơ thể có thể tận hưởng một thân thể hoàn toàn mới. Kết quả là Ôn Hành vội vàng bay quanh thân thể mình mà muốn quay về.

Ôn Hành đã bỏ lỡ thời khắc tốt để phô trương thanh thế, hắn lúc này chỉ muốn quay lại cơ thể của mình, hắn vẫn muốn sống tiếp mà! Chuyện này là sao đây?!

"Lão Ôn, ngươi ổn chứ?!" Trong ánh sáng rực rỡ, Thiệu Ninh (邵寧: Shào Níng) cùng mọi người lao tới ngọn kiếm gốc cây. Thẩm Nhược (沈柔: Shěn Róu) và những người khác cũng hưởng lợi từ việc Ôn Hành thăng cấp, màng tai vừa bị sóng xung kích làm vỡ lúc này cũng đã hồi phục, họ còn cảm thấy tu vi của mình càng thêm tinh thuần. Thậm chí Ôn Báo (溫豹: Wēn Bào) vừa mới trắng mắt, bốc mùi thơm thịt nướng lúc nãy cũng đã từ dưới chạy lên.

"A——" Thẩm Nhược và Sở Việt (楚越: Chǔ Yuè) vừa lao đến bên cạnh Ôn Hành, hai cô gái lập tức thẹn thùng quay người lại che mắt, thầy của họ thật là, quần áo cũng không mặc!

Trong thời khắc vinh quang này, Thái Nhất (太一: Tài Yī, tên nhân vật) phát huy vai trò của mình, hắn từ trong túi dưỡng linh (養靈囊: yǎnglíngnáng) trên người con chó chui ra, không biết xấu hổ mà che đi vị trí trọng yếu của Ôn Hành.

"Chuyện gì thế?" Thiệu Ninh nhìn Nguyên Anh ba thước của Ôn Hành đang xoay vòng vòng trên cơ thể, nhẹ giọng hỏi: "Ngươi ổn không?" Ôn Hành tuyệt vọng: "Không ổn, ta bị sét đánh chết rồi sao?"

Linh Tê (靈犀: Língxī, tên nhân vật) che mặt: "Đừng có giỡn, nếu ngươi bị đánh chết thì ngay cả tro cốt cũng không còn. Ngươi đang tái tạo lại thân thể, một lát nữa là ổn thôi. Hiện tại ngươi nên dùng Nguyên Anh để quan sát toàn thế giới, ngắm nhìn vẻ đẹp của nó, và tuyên bố với thiên hạ rằng ngươi đã trở thành một tu sĩ Nguyên Anh! Sau này ngươi cũng là đại năng cao cấp rồi!"

Ừ, trong Giới Ngự Linh (禦靈界: yùlíngjiè, tên địa danh), tu sĩ Nguyên Anh thật sự có thể đi ngang khắp nơi, nhưng Ôn Hành là loại người hời hợt như vậy sao? Hắn bây giờ chỉ muốn quay lại cơ thể: "Đừng đùa nữa, mau lấy cho ta cái áo che lại, Thái Nhất, móng vuốt của ngươi đang nắm cái gì vậy! Ta đánh ngươi bây giờ!"

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ