Chương 163

5 1 3
                                    

Nói về thành Lan Lăng (Lán Líng), Ôn Hành (Wēn Héng) cảm thấy mình rời Lan Lăng chưa bao lâu. Sau đại lễ Quy Khư không lâu, anh còn dẫn các đệ tử đến dự lễ thành hôn của Tạ Cẩn Ngôn (Xiè Jǐnyán). Nhà họ Tạ trang trí lộng lẫy, Tạ Cẩn Ngôn, người như ngọc đẹp, mặc bộ đồ tân lang đi dọc con phố dài để rước dâu, khiến các cô gái lớn nhìn mà ngẩn ngơ.

Hai người sau khi kết hôn thì hòa hợp, Tô Ngữ Mạn (Sū Yǔmàn) là một người phụ nữ dịu dàng và rộng lượng. Gặp được cô, Tạ Cẩn Ngôn như cây khô gặp mùa xuân, cả người rạng rỡ. Tình cảm của hai người trong thành Lan Lăng được ca ngợi là một câu chuyện đẹp, thậm chí còn có hàng chục cuốn tranh vẽ về họ! Quả là đáng nể!

Khi Ôn Hành đến thành Lan Lăng, vừa đúng giữa trưa. Trận pháp dịch chuyển nằm ngay trong phủ nhà họ Tạ, đúng như Tạ Cẩn Ngôn thề, anh ấy đã mua cả một con phố dài. Nhà họ Tạ không còn phải thu mình trong con hẻm nhỏ nữa. Vừa bước ra không bao lâu, Ôn Hành đã thấy Tạ Cẩn Ngôn bay đến.

Tạ Cẩn Ngôn cười rạng rỡ: "Tán nhân! Sao ngài lại đến đây?" Ôn Hành cười đáp: "Biết cậu bận rộn nên tôi chủ động đến tìm cậu trò chuyện." Tạ Cẩn Ngôn, mặt mày hớn hở: "Hehe, tán nhân, Cẩm Nương (Jǐnniáng) mang thai nặng, không thể ra đón ngài được." Ôn Hành nghe vậy liền vui vẻ, nhìn xem, nhìn xem, Tạ Cẩn Ngôn trông chẳng khác nào một ông bố ngốc và ông chồng ngốc, chứ nào giống tu sĩ xuất khiếu.

Phu nhân của Tạ Cẩn Ngôn tên là Cẩm Nương, đây là lần đầu tiên Ôn Hành gặp cô. Lần trước, mặc dù anh cùng các đệ tử tham dự lễ cưới của Tạ Cẩn Ngôn, nhưng chưa nhìn thấy mặt Tô Ngữ Mạn. Khi Ôn Hành bước vào cửa, Tô Ngữ Mạn đang bước đi chậm rãi trong sân, tay đỡ lưng.

Có Tô Ngữ Mạn, nhà của Tạ Cẩn Ngôn không còn cảnh trống vắng. Ôn Hành liếc nhìn và cười nói: "Cậu lấy được một người vợ tốt đấy!" Sau khi kết hôn với Tô Ngữ Mạn, Tạ Cẩn Ngôn đã sắm lại nhà cửa, dù không xa hoa như các môn phái kiếm tu khác, nhưng vô cùng ấm cúng. Ôn Hành cảm thấy nếu anh và Liên Vô Thương (Lián Wúshāng) sống trong căn nhà nhỏ như vậy, anh cũng rất sẵn lòng.

Tạ Cẩn Ngôn vừa thấy vợ liền tiến đến: "Cẩm Nương, em chậm thôi, chậm thôi!" Tô Ngữ Mạn nhẹ nhàng nói: "Em nào có yếu đuối đến thế, phu quân đã đón tán nhân rồi chứ?" Ôn Hành chắp tay cười nói: "Đã gặp Tạ phu nhân rồi." Vì Tô Ngữ Mạn đã kết hôn nên theo họ chồng, Ôn Hành gọi cô là Tạ phu nhân cũng hợp lý.

Tô Ngữ Mạn từ tốn cúi chào Ôn Hành, khiến cả Ôn Hành và Tạ Cẩn Ngôn toát mồ hôi hột. Tô Ngữ Mạn mang thai nặng, dáng người cô giờ đầy đặn hơn so với lần đầu Ôn Hành thấy cô. Tô Ngữ Mạn nhẹ nhàng nói: "Thường nghe phu quân nhắc đến Thiên Cơ tán nhân, trăm nghe không bằng một thấy, tán nhân còn tốt hơn lời chồng tôi kể."

Ôn Hành cười lớn: "Có gì đâu. Lần này tôi đến là muốn đặt tên cho hai đứa con của cô đấy!" Tô Ngữ Mạn kinh ngạc mở to mắt: "Cái này... tán nhân cũng biết sao?" Tạ Cẩn Ngôn và Ôn Hành quay sang cười với nhau. Tô Ngữ Mạn là người thường, cô nào hiểu nổi thần thức của tu sĩ đáng sợ đến mức nào, Ôn Hành thậm chí không cần sử dụng thần hồn cũng đã nghe thấy nhịp tim mạnh mẽ của hai sinh mệnh nhỏ trong bụng cô.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ