Chương 43

5 1 3
                                    

Vừa đến Vô Cực Tiên Tông vào đêm đầu tiên, mọi người không thể tụ tập cùng nhau, thiếu vắng Ôn Hành và Cẩu Tử. Trong động phủ của Thiệu Ninh, dạ minh châu chiếu sáng rực rỡ, Sở Việt lo lắng vỗ nhẹ lưng Thẩm Nhu: "A Nhu, muội sao vậy?"

Sắc mặt Thẩm Nhu trắng bệch, trong mắt nàng chỉ toàn là hình ảnh ấu trùng của Huyền Uyên điệp bò lổm ngổm, thật ghê tởm đến mức nàng muốn nôn mửa. Nàng nhìn về phía Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) đang ngồi bình thản thưởng trà, rõ ràng cùng là bắt sâu, vậy mà Liên Vô Thương lại không có chút phản ứng khó chịu nào! Thẩm Nhu nghĩ thầm, có lẽ do nàng quá yếu đuối mà thôi.

Thiệu Ninh buồn bã thở dài: "Cũng không biết lão Ôn đã đi đâu rồi, ngay cả dấu ấn ta cột trên người Cẩu Tử cũng mất tiêu. Liên tiên sinh, ngài có biết bọn họ đã đi đâu không?" Thiệu Ninh cũng mới đến nơi này, việc hắn có thể tìm thấy Liên Vô Thương và Thẩm Nhu, rồi đưa hai người về động phủ của mình đều nhờ vào sự giúp đỡ của Quản Dật Tiên (Guǎn Yì Xiān), người quản lý linh dược điền dễ tính.

Liên Vô Thương vẫn giữ vẻ điềm tĩnh: "Con Báo (Bàozi) sẽ đến nói với chúng ta sau, đợi thêm chút nữa." Nhìn thấy Liên Vô Thương điềm nhiên tự tại, Thiệu Ninh cảm thấy an lòng hơn một chút, nhưng trong lòng vẫn tự trách: "Đều tại ta, nếu ta hiểu rõ hơn, chúng ta đã không bị chia cắt thế này."

Đang nói chuyện, Báo Tử khập khiễng bước vào: "Ôn Hành và Lý Nhị Cẩu (Lǐ Èrgǒu) bị phân đến Linh Thú Viên. Bên ngoài Linh Thú Viên có kết giới, họ không ra được. Ôn Hành nhờ ta chuyển lời cho các ngươi, bảo các ngươi... đi chết đi."

Liên Vô Thương gật đầu hiểu ý: "Xem ra không có chuyện gì." Hắn hiểu rất rõ Báo Tử, tên này tính tình ngược ngạo, nếu Ôn Hành muốn hắn truyền đạt rằng mọi việc ổn thỏa, Báo Tử nhất định sẽ dịch thành câu "bảo mọi người đi chết đi".

Sắc mặt Thiệu Ninh vẫn không hề thả lỏng, hắn đứng bật dậy: "Ngươi nói... bọn họ bị đưa đến đâu?" Báo Tử liếc mắt: "Linh Thú Viên chứ đâu." Sắc mặt Thiệu Ninh lập tức tối sầm lại: "Người quản lý Linh Thú Viên có phải họ Hạc, tên Hạc Hàn (Hè Hán) không?"

Báo Tử đáp: "Phải, là một tên biến thái." Trong mắt Báo Tử, Hạc Hàn là kẻ biến thái, hắn có một sự ghét bỏ bản năng đối với Hạc Hàn mà không rõ nguyên do.

Thiệu Ninh nói: "Chiều nay ta nghe nói Vô Cực Tiên Tông có tổng cộng năm vị trưởng lão. Đại trưởng lão họ Nghiêm, quản lý mọi quy tắc trong tông môn. Nhị trưởng lão và tam trưởng lão quanh năm bế quan, hiếm khi xuất hiện trước mặt người ngoài. Tứ trưởng lão đi ra ngoài tìm kiếm Tử Cực Ngọc, mấy trăm năm nay chưa từng trở về. Ngũ trưởng lão Hạc Hàn là người trẻ nhất. Mặc dù là trưởng lão, nhưng hắn không bao giờ rời khỏi Vô Cực Tiên Tông nửa bước. Các ngươi có biết lý do không?"

Mọi người đưa mắt nhìn nhau ngơ ngác, họ nào biết gì đâu. Hôm nay vừa mới đến Vô Cực Tiên Tông, ngay cả đường đi lối lại còn chưa quen thuộc, đừng nói chi đến tính cách của các cao thủ trong tông môn.

Thiệu Ninh tự trả lời: "Nghe đồn Hạc Hàn là yêu tu. Yêu tu từ lúc sinh ra đã vượt trội hơn nhân tu. Hắn đã đạt tới Nguyên Anh hậu kỳ, chỉ còn một bước nữa là có thể sánh ngang với tu vi của Vô Tâm Lão Tổ (Wú Xīn Lǎo Zǔ). Nhưng tính tình Hạc Hàn rất thất thường, khó đoán, đặc biệt thích hành hạ các tạp dịch. Các tu sĩ đều sợ bị hắn giận cá chém thớt, không ai dám bén mảng tới Linh Thú Viên."

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ