Chương 24

6 1 0
                                    

Có một chiếc xe kéo thật đúng là tiện lợi, Ôn Hằng (Wēn Héng) cảm thấy bản thân giống như con ốc sên đang mang theo toàn bộ gia sản của mình, dọc theo quan đạo mà tiến về phía trước. Thỉnh thoảng khi trời nổi gió mưa, ba người và một con báo sẽ cuộn tròn trong chiếc xe kéo, ngắm nhìn phong ba bên ngoài; khi đường xá lầy lội, Cẩu Tử (Gǒu Zǐ) và Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) sẽ xuống xe cùng nhau đẩy; đôi khi gặp cây trái dại ven đường, bọn họ sẽ nhặt một túi đầy rồi vừa đi vừa gặm.

Liên Vô Thương và Ôn Hằng không hay ăn những thứ Cẩu Tử nấu, nhưng đối với trái cây dại thì lại nhấm nháp khá hào hứng. Có lẽ kẻ duy nhất cảm thấy chán nản là con báo, mỗi ngày nó đều nằm ủ rũ trong đống cỏ trên xe kéo, không muốn nhìn hai kẻ ngốc Ôn Hằng và Liên Vô Thương.

Nhiệt độ dần dần hạ xuống, hoa cúc dại ven đường cũng bắt đầu tàn úa, rõ ràng lúc họ rời khỏi Tiểu Nham Trấn thì hoa cúc vẫn nở rộ. Ôn Hằng và bọn họ đã đi trên đường được hơn nửa tháng, nguyên do chủ yếu là vì Ôn Hằng đi quá chậm, vừa đi vừa chơi.

Liên Vô Thương dần dần hồi phục, đến lúc ăn cơm, hắn đã có thể nhìn thức ăn của Cẩu Tử mà mặt không đổi sắc, thỉnh thoảng còn có thể cầm lên một miếng đồ nướng từ từ thưởng thức. Chỉ có con báo là vẻ mặt đờ đẫn, hiện tại khi nhìn Liên Vô Thương và Ôn Hằng, ánh mắt của nó cũng chẳng gợn chút cảm xúc nào.

Cứ thế mà đi, vừa đi vừa chơi, gặp mưa gió thì dừng chân nghỉ ngơi, gặp trời quang thì lại nhàn nhã lên đường. Một đoàn người có nói có cười, tuy bề ngoài trông như những kẻ ăn mày lạc lõng, nhưng bọn họ lại cảm thấy vô cùng thoải mái và thư thái.

Hơn nửa tháng sau, cuối cùng họ cũng đến bên ngoài Thanh Thành Trấn. Tường thành của Thanh Thành Trấn thật cao làm sao! Cẩu Tử thò đầu ra khỏi xe kéo, kinh ngạc ngắm nhìn cổng thành, trông thấy họ sắp được vào thành rồi. Rồi sau đó, họ lại bị chặn lại.

Tiểu ca gác cổng cầm đại đao chắn trước cửa, gương mặt nghiêm nghị: "Xuất trình giấy tờ tùy thân để kiểm tra." Giấy tờ tùy thân là thứ gì, Ôn Hằng và Cẩu Tử nhìn nhau ngơ ngác, bọn họ chỉ là những tiểu khất cái thôi mà.

"Ăn mày cũng cần giấy tờ tùy thân sao?" Cẩu Tử ngập ngừng hỏi, trong ấn tượng của hắn, Thanh Thành Trấn và Tiểu Nham Trấn hẳn không khác nhau là bao. Được thôi, Tiểu Nham Trấn còn chẳng có cổng thành cơ, Thanh Thành Trấn rõ ràng hoành tráng hơn hẳn.

"Không có giấy tờ tùy thân, cấm vào thành. Dù là ăn mày, cũng phải có giấy tờ tùy thân." Tiểu ca gác cổng không để bọn họ có cơ hội thương lượng, nếu để những kẻ không rõ lai lịch trà trộn vào thành, lỡ có chuyện xảy ra, hắn sẽ không gánh nổi trách nhiệm.

"Thì ra chúng ta đều là dân không hộ khẩu..." Ôn Hằng và Cẩu Tử sững sờ, suy đi nghĩ lại, Ôn Hằng chắp tay trước ngực, hướng về tiểu ca gác cổng: "Xin hỏi vị đại nhân này, có thể cho tại hạ biết phải lấy giấy tờ ở đâu không?"

Tiểu ca gác cổng thấy bọn họ quả thật chẳng biết gì, vốn cũng không có nhiều người muốn vào thành, hắn nhẫn nại đáp: "Đến nha môn nơi các ngươi thường trú để đăng ký là có giấy tờ."

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ