Chương 122

4 1 5
                                    

Cung điện trên đỉnh Tiểu Hoa Phong (小花峰, Xiaohuafeng) trước đây từng là Vô Vọng Lâu (無妄樓, Wuwang Lou) của Vô Vọng Cảnh (無妄境, Wuwang Jing). Sau này, khi Ôn Hành (溫衡, Wenheng) tấn cấp, lôi kiếp (雷劫, Leijie) cứ nhắm vào hắn mà đánh, kéo theo Tiểu Hoa Phong suýt nữa bị đánh sập. Vô Vọng Lâu cũng gặp nạn, trở thành một đống đổ nát.

Sau khi Ôn Hành tấn cấp, hắn vẫn luôn muốn xây dựng lại đại điện trên đỉnh Tiểu Hoa Phong. Nhưng đúng lúc đó Linh Khê (靈犀, Lingxi) cần Xuất Khiếu Đan (出竅丹, Chu Qiao Dan), thế là hắn ra ngoài một chuyến. Chuyến đi đó mất hai năm, trong khoảng thời gian này gặp không ít trắc trở, không thể nói rõ trong vài lời. Đến khi hắn trở về, đại điện trên Tiểu Hoa Phong đã được xây dựng xong.

Đàm Thiên Tiếu (譚天笑, Tan Tianxiao) ôn hòa nói: "Trước đây, khi sư tỷ và sư huynh tấn cấp, Vô Vọng Lâu bị lôi kiếp đánh trúng, ta đã muốn xây dựng lại cung điện rồi. Chỉ là tay nghề xây dựng cung điện của các đại sư ở Ngự Linh Giới (禦靈界, Yuling Jie) không bằng yêu tu (妖修, Yaoxiu) của Nguyên Linh Giới (元靈界, Yuanling Jie). Cung điện này do yêu tu của Nguyên Linh Giới đặt làm trong ba trăm năm. Vốn dĩ muốn đợi đến khi sư tôn (師尊, Shizun) tấn cấp thì đem cung điện đến làm lễ vật dâng tặng."

Đàm Thiên Tiếu nói một cách chậm rãi, các sư huynh đệ nhìn chằm chằm hắn: "Lão tứ! Ngươi chẳng phải nói rằng xây xong cung điện chỉ mất nửa năm sao? Sao giờ lại thành ba trăm năm? Ngươi rốt cuộc đã bắt đầu chuẩn bị từ khi nào vậy?"

Đàm Thiên Tiếu mỉm cười, đôi mắt cong cong: "À, ta nói là từ Nguyên Linh Giới vận chuyển tới đây mất nửa năm thôi. Ta đã đặt trước cung điện này lâu rồi mà. Kiểu dáng này chẳng phải ba trăm năm trước ta đã hỏi ý kiến mọi người rồi sao?"

Thẩm Nhu (沈柔, Shen Rou) và mọi người suy nghĩ rất lâu mới nhớ ra. Ba trăm năm trước, Đàm Thiên Tiếu từng cầm một quyển tập tranh đến tìm họ bàn bạc, nói rằng muốn xây dựng một tòa cung điện, để mọi người xem mẫu nào đẹp nhất. Khi đó, mọi người ý kiến trái chiều, cuối cùng vẫn là Thẩm Nhu quyết định.

"Ngươi khi đó đâu có nói là xây cho Tiểu Hoa Phong làm đại điện đâu, hơn nữa khi đó trên Tiểu Hoa Phong còn có cung điện mà?" Cẩu Tử (狗子, Gouzi) nhìn Đàm Thiên Tiếu. Vị sư đệ này của hắn mỗi lần nói đều chỉ nói một nửa, nhưng khi làm lại rất chu toàn.

"......" Đàm Thiên Tiếu chỉ cười mà không nói. Hắn có thể nói rằng, từ lâu hắn đã không còn vừa lòng với Vô Vọng Lâu rồi sao? Dù cho Vô Vọng Lâu không bị sập, hắn cũng định nhân lúc Ôn Hành không có ở đây mà đổi cung điện mới.

"Thiên Tiếu, ngươi thật chu đáo." Ôn Hành cảm động vô cùng, "Cung điện này xây xong tốn bao nhiêu linh thạch? Chi phí này lấy từ chỗ Phi Cẩu Tử (飛狗子, Fei Gouzi), không thể để mình ngươi gánh vác."

Đàm Thiên Tiếu nói: "Đã giải quyết xong rồi, sư tôn không cần lo lắng. Yêu tu đều làm theo yêu cầu, sau khi giao cung điện mới tính tiền. Số tiền này đã được thanh toán xong."

Mặc dù là nói vậy, nhưng từ khâu liên hệ với yêu tu, lựa chọn mẫu cung điện, đến khi chế tác và vận chuyển về đây, công sức của Đàm Thiên Tiếu không hề nhỏ. Ôn Hành cảm động đến rơi nước mắt, đồ đệ này thu về thật đáng giá! Cảm ơn trời đất đã gửi đến cho hắn một đồ đệ biết kiếm tiền như vậy!

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ