Chương 173

6 1 1
                                    

Khi Thẩm Nhu (Shen Rou) và mọi người nhận được tin, họ vội vàng chạy đến Tiểu Hoa Phong (Xiaohuafeng). Vừa nhìn thấy Thẩm Nhu, Vương Đạo Hòa (Wang Daohe) liền kêu lên một tiếng rồi trốn sau lưng Thẩm Nhu: "Sư tỷ, cứu em với! Sư tôn phát điên rồi!" Thẩm Nhu ngạc nhiên nhìn Ôn Hoành (Wen Heng), người rõ ràng vẫn chưa nguôi giận: "Sư tôn, Đạo Hòa lại khiến người nổi giận nữa à?"

Chẳng bao lâu, Cẩu Tử (Gouzi) và Sở Việt (Chu Yue) cùng những người khác cũng đến, Linh Hy (Lingxi) liền đơn giản tóm tắt kết quả: "Các đồ đệ, ta có một tin vui cho các con, các con sắp có một sư đệ làm chưởng môn." Cẩu Tử giật mình, trong lòng bối rối: "Sao ta cảm thấy sư tôn như vừa làm một việc cực kỳ hối hận nhưng không thể thay đổi vậy?"

Đàm Thiên Tiếu (Tan Tianxiao) truyền âm cho các sư huynh đệ: "Không phải chỉ là cảm giác, mà chắc chắn rồi, ánh mắt sư tôn nhìn Đạo Hòa rõ ràng là đang trút giận." Các sư huynh đệ: ... Tâm trạng sư tôn không tốt, tốt nhất là đừng chọc vào.

Ôn Hoành nén cơn giận, cười nói với các đồ đệ: "Nói ngắn gọn, từ hôm nay trở đi, Đạo Hòa sẽ là chưởng môn của Huyền Thiên Tông (Xuantianzong). Mọi người phải yêu thương sư đệ chưởng môn, cần đánh thì đánh, cần mắng thì mắng, nếu không đánh nổi thì để ta đánh." Vương Đạo Hòa vừa khóc vừa sụt sùi trốn sau lưng Thẩm Nhu: "Sư tôn, đồ đệ đã làm sai điều gì mà người ghét con như vậy, con không làm chưởng môn nữa được không, người đừng đánh con nữa, đau lắm!"

Ôn Hoành tức giận nói: "Câm miệng! Đây là ý chỉ của Thiên Đạo, trời đã định ngươi làm chưởng môn, cứ ngoan ngoãn mà làm." Vương Đạo Hòa trong nước mắt buồn bã, trốn vào giữa đám Cẩu Tử và những người khác tìm sự an ủi. Cẩu Tử và mọi người thương hại vỗ vỗ đầu Đạo Hòa, cũng không biết nên chúc mừng hay chế nhạo cậu. Nếu Đạo Hòa làm chưởng môn, chắc hẳn mỗi ngày sẽ bị sư tôn đánh mười lần.

Sư tôn vốn tính tình tốt, nhưng mỗi khi gặp Đạo Hòa là nổi giận đến mười lần một ngày, bị đánh có lẽ vẫn còn nhẹ.

Ôn Hoành mỉm cười chúc mừng Trương Kinh Lôi (Zhang Jinglei): "Kinh Lôi à, đây là ý chỉ của Thiên Đạo, sau này con sẽ kế thừa môn phái của chúng ta, hy vọng con sẽ phát triển Thượng Thanh Tông (Shangqingzong), sau này môn phái trông cậy vào con." Trương Kinh Lôi vô cùng vinh dự, cậu nhìn về phía Thiệu Ninh (Shao Ning), người đang nhìn cậu với ánh mắt khích lệ, rồi lại nhìn các sư huynh, Sở Việt và Trác Bất Phàm (Zhuo Bufan) đều đang vui vẻ và hài lòng nhìn cậu: "Tiểu sư đệ! Chúc mừng!"

Trương Kinh Lôi cảm động đến rơi nước mắt, cậu quỳ trước mặt Thiệu Ninh và dập đầu ba lần: "Đồ đệ nhất định sẽ không phụ lòng sư tôn!"

Vương Đạo Hòa lo lắng, cậu kéo tay áo của Cẩu Tử: "Sư huynh, cứu em với, em không muốn làm chưởng môn!" Cẩu Tử thương hại vỗ đầu cậu: "Đạo Hòa, ngươi cứ nghe lời sư tôn đi."

Vương Đạo Hòa đáng thương nhìn Thẩm Nhu: "Sư tỷ..." Thẩm Nhu thông cảm nhìn cậu: "Sư đệ, sư tỷ... không giúp được ngươi."

"Tam sư huynh, em biết trước đây em rất tệ, nhưng nể tình em đã thật lòng sửa đổi, huynh có thể nói giúp em vài lời được không?" Vương Đạo Hòa tuyệt vọng nhìn Ôn Báo (Wen Bao), Ôn Báo thở dài: "Sư đệ, chuyện này huynh không thể giúp được."

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ