Chương 35

5 1 3
                                    

Thẩm Nhu (Shěn Róu) không sao hiểu nổi, nàng vừa mới trở về nội thất rửa mặt một chút, thế mà pháp khí của nàng lại bị phá hủy. May mà nàng sở hữu Thủy linh căn, nước tràn vào khoang thuyền cũng không làm khó được nàng. Nhưng khoang thuyền đã nứt nẻ như vậy, phải sửa chữa thế nào đây? Thẩm Nhu ngẩn người, nàng vén rèm lên, chỉ thấy trong khoang thuyền không một bóng người.

Sư tôn nàng vừa nhận đã biến mất! Trái tim Thẩm Nhu như rơi xuống đáy vực, nàng vội thả thần thức ra quét một vòng, nhưng không cảm nhận được chút hơi thở nào của Ôn Hành (Wēn Héng) và Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng)! Trong thoáng chốc, Thẩm Nhu cảm giác như cả thế giới của mình bị đóng băng.

Vốn dĩ, Thẩm Nhu không phải kiểu thiếu nữ thích để người khác thấy bộ dạng chật vật của mình, nàng đã nghĩ sẽ thu xếp ổn thỏa rồi cùng sư tôn tâm sự về tình cảnh khó khăn của mình. Kết quả là, người đã không còn!

Lòng Thẩm Nhu lạnh lẽo, lạnh hơn cả nước đã ngập đến đầu gối nàng. Nàng bước ra khỏi khoang thuyền với dáng vẻ bối rối, cảm thấy bản thân bị cả thế gian ruồng bỏ.

Nhưng khi nàng vừa bước lên sàn thuyền, lại trông thấy Ôn Hành đứng trên phiến đá xanh cùng một mỹ nhân xa lạ. Mỹ nhân ấy giữa trán có điểm chu sa đỏ rực, rõ ràng là nam nhân nhưng lại còn đẹp hơn cả Thẩm Nhu. Thẩm Nhu chỉ liếc nhìn một cái đã thấy tự ti sâu sắc.

Mỹ nhân ấy khẽ gật đầu với Thẩm Nhu: "Sư tôn ngươi đang đột phá, ta ở đây trấn giữ giúp người một chút. Pháp khí của ngươi bị hỏng rồi, chờ sư tôn ngươi tỉnh dậy, bảo người tìm cho ngươi cái tốt hơn."

Thẩm Nhu không phải loại người dễ khóc, nhưng hôm nay nàng đã hai lần không kìm được nước mắt. Nàng gật gật đầu, cười nói: "Đó là lẽ đương nhiên, sư tôn nhất định phải bồi thường cho ta một cái tốt hơn."

Ôn Hành đang đột phá, chân đạp mặt đất, cảm giác bản thân hóa thành một cây đại thụ chọc trời, bộ rễ to lớn cắm sâu vào lòng đất hút lấy linh khí. Cây càng lớn càng cao, rễ càng bám sâu và dài hơn. Những bộ rễ đen nhánh xuyên qua lớp đất, Ôn Hành cảm thấy mình chưa bao giờ khao khát đến thế.

Phàm là linh thảo, bảo vật trời đất khi xuất thế đều có vài đặc điểm, một là ra sức hấp thu linh khí, không hút sạch linh khí trong vòng mấy ngàn dặm thì không cam lòng, sau đó liền cuồng loạn giải phóng linh khí, như muốn nói với mọi người: 'Ta đã chín rồi, mau tới hái ta đi!'

Đại thụ Đỉnh Thiên (Dǐng Tiān) dĩ nhiên chưa chín, để chín cần phải hút đủ linh khí, khi đó, nơi nào nó đi qua đều trở thành lãnh địa của rễ cây. Đây cũng là một trong những lý do khiến Liên Vô Thương vô cùng chán ghét đại thụ Đỉnh Thiên, rễ của nó bám khắp nơi, vừa bá đạo vừa mặt dày.

Cây gậy hành khất chống xuống đất, Liên Vô Thương rõ ràng thấy linh khí quanh trấn Thanh Thành (Qīng Chéng Zhèn) đang hỗn loạn.

Rễ đen bóng lan ra từ dưới chân Ôn Hành, nhìn thoáng qua, Ôn Hành như đang đứng trên rễ cây cuồn cuộn. Liên Vô Thương biết đó chính là đại thụ Đỉnh Thiên lấy Ôn Hành làm vật chứa, ngang nhiên hút lấy linh khí của trời đất.

Thanh Thành phái (Qīng Chéng Pài) quả thực gặp tai ương, phái này dùng trận pháp Tụ Linh và linh thạch để duy trì kết giới, bao năm vất vả tích lũy linh khí chỉ trong một đêm đã bị đại thụ Đỉnh Thiên hút sạch không còn.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ