Ôn Hằng đột nhiên bị gọi tên khiến anh ngẩn người ra, thần thức của các tu sĩ xung quanh liên tục dò xét về phía anh. Ôn Hằng không biết mình nên nói gì, dù anh cũng được coi là tông chủ của Huyền Thiên Tông, nhưng khi ở cùng với đệ tử, anh thường chỉ nói những chuyện vặt vãnh, đôi khi đệ tử còn làm anh than phiền nhiều hơn.
Những lời than phiền chẳng ra sao của anh có thể nói cho các đạo hữu nghe không? Chỉ sợ anh vừa mở miệng, mọi người sẽ lập tức cười nhạo anh mất. Nhưng những lời hay ý đẹp kia, Ôn Hằng thực sự không biết phải nói như thế nào.
"Lão Ôn, ngẩn ra làm gì, lên đi." Thiệu Ninh (Shaoning) và Linh Khê (Lingxi) bên cạnh khích lệ Ôn Hằng, nhưng họ không biết rằng Ôn Hằng trong lòng đã đầy nước mắt. Anh... không muốn lên! Đế Tuấn (Dijun) và Tuân Khang (Xunkan) sao có thể như vậy, một người thì nản chí muốn tự đày đọa bản thân, còn người kia thì tùy tiện chỉ ai đó lên giữ thể diện...
Nếu phải chọn người thì cũng nên chọn ai đủ khả năng lên chứ, tại sao lại chọn Ôn Hằng? Ôn Hằng cảm thấy như mình vừa uống phải nước hoàng liên, đắng từ miệng đến dạ dày, anh chỉ mong mặt đất nứt ra một khe để anh chui xuống. Nhưng thực tế, Ôn Hằng với vẻ mặt không biểu cảm đứng dậy, dù trong lòng đang oán thán dữ dội, anh vẫn kiên cường đứng dậy và bước lên bục giảng đạo.
Khi đứng trên bục giảng đạo, thần thức của Ôn Hằng quét qua, ánh mắt của các tu sĩ tham gia đại điển Quy Hư đều tập trung vào anh. Có người nhìn anh với ánh mắt thân thiện, có người hoài nghi, có người tìm hiểu, có người khẳng định... Ôn Hằng cố gắng trấn tĩnh tinh thần, anh cũng không biết phải bắt đầu từ đâu.
Bắt đầu từ đâu đây? Ôn Hằng chống gậy ăn mày, hắng giọng nhẹ nhàng, anh nở nụ cười đặc trưng với đôi mắt lim dim. Lũ chó con dưới đài truyền âm: "Này, sư tôn thế này có khí trường lắm, không thua kém gì yêu thần!" Đàm Thiên Tiếu (Tantanxiao) đã lấy ra thạch lưu ảnh: "Đây là khoảnh khắc huy hoàng của sư tôn chúng ta, phải ghi lại." Thẩm Nhu (Shenrou) và mọi người gật đầu đồng ý: "Đúng, sư tôn thế này thật tuyệt!"
Mặc dù trong lòng đã hoảng hốt vô cùng, nhưng vẻ ngoài của Ôn Hằng lại tỏ ra vô cùng bình tĩnh. Anh cân nhắc một lát rồi mở miệng: "Chư vị đạo hữu, tại hạ là Ôn Hằng, tông chủ của Huyền Thiên Tông, Vũ Linh Giới (Yulingjie). Có thể có đạo hữu chưa từng nghe qua tên của ta, trong lòng tự hỏi, ôi, người này là ai đây, danh không nổi tiếng thì làm sao xứng đáng đứng ở đây? Thành thật mà nói với các vị, thực ra trong lòng ta rất hoang mang, ta cũng muốn biết tại sao ta lại có tư cách đứng ở đây."
Giọng điệu của Ôn Hằng nhẹ nhàng, hoàn toàn khác với phong cách đầy u ám của hai vị yêu thần trước đó, giọng nói hài hước và lời nói của anh đã giành được không ít thiện cảm từ các tu sĩ. Bông (Mianhua) và các đệ tử cũng như các tu sĩ từng có giao tiếp với Ôn Hằng ở Vũ Linh Giới đều vỗ tay tán thưởng, những tu sĩ bên cạnh không hiểu gì cũng bật cười thiện chí.
Ôn Hằng chắp tay: "Cảm ơn mọi người, cảm ơn mọi người. Vì ta đã bị gọi tên, nên cũng phải nói gì đó. Nói gì đây... Ta muốn nói với mọi người về yêu thú." Ôn Hằng lấy ra bản đồ của Thiên Cơ Các (Qianji Pavilion) và thạch lưu ảnh của anh từ túi trữ vật, bên trong thạch lưu ảnh là những cảnh tượng anh đã thấy khi đến Vô Gian Khích (Wujianxi), cũng có hình ảnh về cuộc xâm lăng của yêu thú khi lối đi mở ra mà anh đã ghi lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantastikĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.