Chương 98

5 1 3
                                    

Ngày hôm sau, khi trận đấu tranh vị trí top 50 của các tu sĩ Kim Đan vẫn đang diễn ra, trạng thái của mọi người hôm nay có chút uể oải. Dù là khán giả hay thí sinh tham gia đều có vẻ không mấy hăng hái, chủ yếu là vì top 40 đã được xác định, còn mười vị trí sau đó là dành cho các tu sĩ tham gia trận đấu hồi sinh. Thời gian của trận đấu hồi sinh hôm nay dự kiến sẽ không quá dài, muốn tạo nên kỳ tích bất ngờ thì rất khó.

Chu Việt (Chǔ Yuè) có đủ tư cách tham gia trận đấu hồi sinh. Thực ra, rất nhiều tu sĩ thất bại ngày hôm qua đã nhận phần thưởng rồi rời khỏi, nhưng Chu Việt kiên quyết muốn tham gia trận đấu hồi sinh, cô không muốn dễ dàng nhận thua như vậy.

Không biết có phải là do số phận hay không, đối thủ của Chu Việt hôm nay lại chính là tu sĩ của Thần Kiếm Môn (Shén Jiàn Mén), người có linh căn sương mù. Hôm qua, sau khi đánh bại Chu Việt, hắn gặp phải một tu sĩ Kim Đan hậu kỳ, chỉ qua vài chiêu đã bị đánh bại.

"Lại là ngươi sao, ngươi thật sự không sợ chết nhỉ." Tu sĩ linh căn sương mù lạnh lùng cười, "Thương tích ngày hôm qua đã lành hết rồi sao?" Chu Việt nắm chắc Thanh Vân Kiếm (Qīng Yún Jiàn): "Không cần lo lắng, ta vẫn ổn."

Giống như Ôn Hành (Wēn Héng) đã nói, tu sĩ này chỉ biết che giấu bản thân, khi đối đầu với các tu sĩ có cấp bậc cao hơn, chỉ trong vài phút đã bị đánh bại. Hôm qua, Chu Việt đã bàn bạc rất lâu với Thẩm Nhu (Shěn Róu), cuối cùng cô đã nhận ra điểm yếu của mình: cô quá nôn nóng. Tính nóng vội của Chu Việt khiến cô bỏ lỡ rất nhiều cơ hội quan sát kỹ lưỡng.

Chu Việt, lúc này đã bình tĩnh lại, sẵn sàng tư thế chiến đấu. Tu vi của cô cao hơn tu sĩ linh căn sương mù kia, cô không tin hắn có năng lực vượt trội đến mức khó đối phó, vấn đề chỉ là cô đã quá vội vàng và không phát hiện được sơ hở của hắn.

Hôm nay trời nắng đẹp, ánh nắng ấm áp xuyên qua kết giới của Quỷ Hư (Guī Xū) rọi xuống lôi đài. Chu Việt hít một hơi thật sâu, cô nhìn chằm chằm xuống mặt đất. Chỉ với một cái nhìn, cô đã phát hiện ra một điểm khác thường.

Bóng của tu sĩ linh căn sương mù này dường như ngắn hơn bóng của cô, không chỉ ngắn mà màu sắc còn nhạt hơn. Điều này không đúng. Chu Việt ngẩng đầu nhìn mặt trời, rồi chợt hiểu ra điều gì đó. Hôm qua, cô cảm thấy kiếm chiêu của mình luôn đánh hụt, đánh đến cuối cùng, cô thậm chí còn mất phương hướng và trở nên hoang mang. Nhưng hôm nay, cô đã nhìn thấy manh mối.

Phải thừa nhận rằng tu sĩ linh căn sương mù hậu kỳ có thể xuất thần nhập hóa biến cơ thể thành sương mù, sau đó ẩn nấp trong sương để phát động tấn công. Nhưng giờ phút này, hiển nhiên đối thủ của cô vẫn chưa đạt tới trình độ đó. Hắn chỉ có thể phóng ra một số màn sương để che đậy thân thể thực của mình. Thân thể thực sự của hắn ở đâu? Chính là trong bóng của hắn dưới chân.

Chu Việt nhớ lại tình cảnh ngày hôm qua. Khi đó, mặt trời bị một đám mây che khuất, tầm nhìn trên lôi đài không rõ ràng. Cô vì quá nôn nóng mà loạn trận thế, dù cái bóng có đứng yên tại chỗ, cô cũng chưa chắc có thể chém trúng nó.

Chu Việt chắp tay hành lễ: "Xin chỉ giáo nhiều hơn." Bên cạnh Chu Việt, sương mù dày đặc bắt đầu bao phủ. Lần này, vì đã xác định được mục tiêu, cô sẽ không để cái bóng này thoát khỏi kiếm chiêu của mình. Cô ngẩng đầu nhìn trời, rồi kiếm chiêu của cô lại bắt đầu đánh vào khoảng không giống như hôm qua.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ