Linh Hy trong lúc sơ hở đã bị anh trai của mình là Đan Thư ám hại, làm mất hết nguyên liệu khó nhọc tích lũy cho việc luyện Đan Xuất Khiếu. Ban đầu, Linh Hy nghĩ rằng việc luyện Đan Xuất Khiếu chẳng còn hy vọng gì nữa, việc tìm được Tử Cực Ngọc không hề dễ dàng, nên anh đã quyết định thuận theo tự nhiên. Không ngờ khi ghé qua chợ đen, anh lại mua được khối Tử Cực Ngọc trong truyền thuyết!
Linh Hy vui mừng khôn xiết: "Khối Tử Cực Ngọc lớn như vậy! Lão Ôn, khối này có thể luyện được không ít Đan Xuất Khiếu rồi đó!" Ôn Hành cũng vui vẻ: "Thật sao? Nếu luyện thành công Đan Xuất Khiếu, đừng nói Linh Hy được lợi, mà ngay cả đệ tử của tôi cùng rất nhiều tu sĩ Nguyên Anh ở giới Ngự Linh cũng được hưởng lợi!"
"Ngươi mau gọi Thiên Tiếu đến đây, tốt nhất là dẫn theo Cát Hoài Cẩn (Ge Huai Jin) cùng tới." Linh Hy phấn khích đến mức không hề để ý đến Kỳ Vô Song (Ji Wushuang) bên cạnh. Dù sao tu vi của Kỳ Vô Song không bằng anh, nếu dám thèm muốn Đan Xuất Khiếu của anh, anh sẽ dùng roi đánh chết hắn.
Kỳ Vô Song bị phớt lờ vẫn thản nhiên uống trà, linh trà của Huyền Thiên Tông không tệ, mát lành ngon miệng, uống vào còn để lại hương vị nơi đầu lưỡi.
"Ừm, tìm được Tử Cực Ngọc rồi, để ta xem nào." Linh Hy chỉ cảm thấy tay trống không, khối Tử Cực Ngọc đắt đỏ vừa mua đã bị Phụng Quân cầm lấy. Phụng Quân nheo mắt nhìn qua: "Đúng là Tử Cực Ngọc, khối lớn như vậy, tiểu tử ngươi vận may không tồi đâu." Linh Hy cười ngây ngô: "Đúng vậy, tôi cũng không ngờ có thể có được khối lớn thế này."
Phụng Quân nói: "Nhưng mà dù khối Tử Cực Ngọc này lớn, muốn luyện Đan Xuất Khiếu vẫn có chút khó khăn, nếu có thêm một chút nữa thì tốt hơn." Linh Hy ngạc nhiên: "À, nhiều thế này mà vẫn không đủ sao?"
Phụng Quân nói: "Dù phương pháp luyện Đan Xuất Khiếu vẫn còn, nhưng kỹ thuật luyện chế đã thất truyền rồi, nếu chẳng may một công đoạn nào đó bị thất lạc thì sao? Tốt nhất là chuẩn bị thêm một chút nguyên liệu. Ta đề nghị ngươi nên mời các đan sư của giới Nguyên Linh và Ngự Linh cùng nhau bàn bạc về việc luyện chế đan dược, như vậy tỷ lệ thành công sẽ cao hơn."
Linh Hy khổ sở nói: "Khối Tử Cực Ngọc này đã vét cạn toàn bộ gia tài của tôi rồi, hơn nữa, dù có tiền bây giờ cũng chưa chắc mua được nữa." Phụng Quân sắp phi thăng, nên dĩ nhiên ông ta không hề thèm khát khối Tử Cực Ngọc nhỏ nhoi của Linh Hy, chỉ là ông nói thật, muốn tăng tỷ lệ thành công khi luyện Đan Xuất Khiếu.
Lúc này Liên Vô Thương (Lian Wushang) bước ra, nói: "Khó khăn lắm mới có được nguyên liệu, luyện chế cũng rất quan trọng. Ta đồng ý với Phụng Quân, nếu có thể mời đan sư của cả hai giới cùng luyện chế, khả năng thành công sẽ cao hơn."
Nghe vậy, Linh Hy khổ sở đáp: "Tiên sinh Liên à, ngài nói mời đan sư của giới Ngự Linh giúp đỡ thì còn hợp lý, nhưng tôi làm sao có thể mặt dày mà nhờ tu sĩ của giới Nguyên Linh giúp được? Tôi không có đủ uy tín đến mức đó đâu."
Liên Vô Thương nhẹ nhàng nói: "Chúng ta đều là tu sĩ trong cùng một giới tu chân, không có gì phải bàn đến chuyện mặt mũi. Hiện nay tu sĩ Xuất Khiếu của giới Ngự Linh quá ít, nếu gặp phải tập kích bất ngờ, sức mạnh của giới Ngự Linh sẽ quá yếu. Khi giới Ngự Linh mạnh lên, tu sĩ của giới Nguyên Linh mới có thể phân tâm làm được nhiều việc khác. Hai giới tu sĩ không nên phân biệt ngươi và ta, đã có đan phương, cả hai giới đều không thiếu linh thảo, hãy để hai giới cùng hợp lực luyện chế Đan Xuất Khiếu. Trước tiên hãy luyện một lò đan, nếu thành công, sẽ ghi lại kỹ thuật để sản xuất hàng loạt. Còn về Tử Cực Ngọc khó tìm nhất, ta sẽ đi tìm, ta từng tới Vô Gian Khích (Wujianxi) cách đây vài ngàn năm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
Viễn tưởngĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.