Trong giới Ngự Linh, sư tôn được coi là tối thượng. Khi đệ tử bước chân vào môn phái, dù là cha mẹ sinh thành cũng không được phép chỉ trỏ hay can thiệp vào việc của sư tôn. Nếu mỗi phụ mẫu của các tu sĩ gia nhập vào những tông môn khác đều đến gây rối một lần, thì tông môn đó làm sao có thể tiếp tục duy trì việc tu hành và phát triển được nữa?
Một khi đã trở thành đệ tử của người khác, thì phải có phong thái của đệ tử. Không nói đến việc trở thành nô lệ cho sư phụ, nhưng ít nhất phải nghe lời và thực hiện những điều mà sư phụ yêu cầu.
Hiện tại, Linh Hề (Líng Xī) nói rằng hắn không cần Cát Thuần Phong (Gé Chúnfēng) nữa, vậy thì Cát Thuần Phong chính là đệ tử bị từ bỏ. Một đệ tử của thế gia bị từ bỏ sẽ là một vết nhơ không thể xóa bỏ trong giới tu hành vốn rất coi trọng danh dự. Ví dụ như Thiệu Ninh (Shào Níng), hiện giờ hắn đã đạt tới cảnh giới xuất khiếu, nhưng Tông Thượng Thanh (Shàngqīng Zōng) hiện tại vẫn không có ai hỏi đến và không ai muốn gia nhập. Phần lớn nguyên nhân là vì Thiệu Ninh từng là đệ tử của Thần Kiếm Môn (Shén Jiàn Mén). Hơn nữa, Thiệu Ninh còn bị Thần Kiếm Môn trục xuất, dấu ấn này khắc sâu vào thân phận của hắn và không thể xóa bỏ.
Hiện tại, Cát Thuần Phong đang đối mặt với tình cảnh của Thiệu Ninh. Thiệu Ninh đã đạt tới cảnh giới xuất khiếu, hơn nữa còn sở hữu truyền thừa của di tích Thương Lam (Cāng Lán), trong giới Ngự Linh, người có thể làm sư tôn của hắn thực sự rất ít. Bây giờ, hắn có thể tự lập tông môn, cho dù mang danh phận là đệ tử bị từ bỏ cũng không làm gì được hắn.
Cát Thuần Phong thì khác. Hắn mới chỉ đạt đến cảnh giới Kim Đan, sau này chắc chắn sẽ cần phải đến các tông môn khác để học hỏi. Nhưng chỉ cần mang danh là đệ tử bị từ bỏ, có thể khẳng định, cho dù hắn có thiên phú vượt trội thì cũng không có tông môn nào chấp nhận hắn. Linh Hề có danh tiếng không tệ trong giới Ngự Linh, trong tám trăm năm qua, hắn đã tạo dựng được uy tín trong giới tán tu. Đệ tử mà Linh Hề không cần, các tông môn khác cũng sẽ không muốn nhận.
Gia tộc Cát ở núi Dư (Yú Shān) quả thực là một thế gia tu chân, cho dù Cát Thuần Phong không ra ngoài thì vẫn có thể tiếp tục tu luyện. Chính vì là thế gia nên họ càng coi trọng danh dự. Một đệ tử có vết nhơ như vậy trở về gia tộc, một khi tin đồn lan truyền ra ngoài, gia tộc Cát sẽ mất hết thể diện.
"Linh Hề nói rằng, hắn không thể làm sư tôn của Cát Thuần Phong nữa. Xin hãy đưa hắn về, duyên phận thầy trò đến đây là kết thúc." Ôn Hành (Wēn Héng) không có ý định giữ thể diện cho người của gia tộc Cát. Vốn dĩ hắn chẳng có gì để mất, Linh Hề ngại nói thì hắn nói được. Hắn cũng có ân tình với gia tộc Cát giống như Linh Hề, thậm chí còn lớn hơn, nhưng chưa từng dùng điều đó để uy hiếp gia tộc này.
Giờ đây, người của gia tộc Cát ức hiếp bạn của hắn, Ôn Hành không thể chịu đựng được. Linh Hề tuy là tán tu thật, nhưng hắn cô độc một thân một mình, khó khăn lắm mới thu nhận được một đệ tử. Tuy hắn cũng có sai lầm, nhưng hắn đã hết lòng. Hắn đối xử không tốt với Cát Thuần Phong sao? Rất tốt, vì một câu nói của Cát Thuần Phong, hắn đã bỏ mặc Cát Thuần Phong trong núi nửa năm, khi trở về liền mang theo những tài liệu mà Cát Thuần Phong muốn. Một sư tôn như vậy không phải là tốt sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.