Vận may của Vương Thiên Ngưng (Wang Qianning) và Thanh Âm Tử (Qing Yin Zi) không được tốt lắm. Ban đầu, họ chỉ định khoe mẽ một chút để mọi người thấy thực lực của mình, nhưng không ngờ hậu quả của việc khoe mẽ lại nghiêm trọng như vậy.
Nếu như họ ngoan ngoãn dùng kết giới có thể giúp họ thở dưới nước mà lặn xuống, có lẽ đi dọc đáy biển cũng không gặp phải phiền toái gì. Nhưng giữa nhóm có một người mang linh căn hệ Thủy, muốn khoe khoang nên đã làm động tĩnh quá lớn. Vị tu sĩ có linh căn hệ Thủy này vốn nghĩ đến việc tách nước xung quanh để dẫn đồng đội đi một cách thoải mái, vừa thể hiện mình lại vừa có uy phong.
Kết quả là khi họ vừa đi qua một hẻm biển, thì bên cạnh họ xuất hiện những cái bóng khổng lồ. Màn đêm buông xuống, hải thú cũng tràn ra tìm kiếm thức ăn. Sự bất thường trong nước đã thu hút sự chú ý của hải thú, và bây giờ khi Vương Thiên Ngưng nhớ lại những gì vừa xảy ra, cô không khỏi lạnh người. Khi cảm nhận được điều gì đó không đúng phía sau, cô quay đầu lại thì thấy đôi mắt vô hồn của hải thú sáng lên trong bóng tối vô tận. Trong kết giới mà tu sĩ hệ Thủy tạo ra, Vương Thiên Ngưng cảm thấy họ trở thành mồi dụ hải thú!
Cuộc tàn sát diễn ra chỉ trong chớp mắt, không chỉ đội của Thanh Âm Tử, những người xuống trước, mà cả đội của Vương Thiên Ngưng đến sau đều bị tổn thất nặng nề. Các tu sĩ thuộc giai đoạn Nguyên Anh, khi đối mặt với hải thú dưới nước, hoàn toàn không có sức chống đỡ. Cơ thể khổng lồ của hải thú lại cực kỳ linh hoạt trong nước. Nếu không phải Vương Thiên Ngưng và những người còn lại nhanh chóng quyết định chia nhau ra hành động, họ chắc chắn đã bị nuốt trọn.
Trong lúc Ôn Hằng (Wen Heng) và đồng đội chờ đợi, hai đội phía trước đã gặp phải một cảnh tượng địa ngục. Vương Thiên Ngưng ban đầu dẫn theo đội mười hai người, Thanh Âm Tử dẫn theo đội mười lăm người, nhưng bây giờ chỉ còn chưa đến mười người phía sau họ. Một đội ngũ hai mươi bảy người, vậy mà trong chốc lát đã mất đi hơn một nửa! Đây chính là sức mạnh của hải thú!
Ôn Hằng, cầm cây gậy ăn xin của mình, lướt qua Vương Thiên Ngưng và dùng gậy đập vào một xúc tu của hải thú đang vươn về phía cô. Xúc tu bị đánh vỡ thành hai đoạn, khiến hải thú đau đớn thu xúc tu lại. Ôn Hằng nhìn qua, thấy đó là một con hải thú trông giống như mực khổng lồ. Nó có tám xúc tu mạnh mẽ, nếu quấn lấy cơ thể tu sĩ thì chỉ cần một chút lực hút của các giác bám cũng đủ nghiền nát họ.
Nhưng con hải thú mực này không phải mối đe dọa lớn nhất, mối đe dọa lớn nhất đang ở bên cạnh nó. Con mực chỉ dựa vào xúc tu dài của mình, nhưng sau lưng nó là một cái bóng khổng lồ không tưởng. Khi con mực thất thế, nó ấm ức thu mình lại và nép sát vào cái bóng đó.
Vương Thiên Ngưng khựng lại trong giây lát, rồi không ngoái đầu mà lao về phía cánh cổng lớn khắc chữ "Tà Ngô" (Zou Wu). Không chỉ Vương Thiên Ngưng, Thanh Âm Tử và những người khác cũng vậy, khi thấy Ôn Hằng và Linh Hi (Ling Xi) xông tới, họ không dừng lại mà đều lao thẳng về phía cánh cổng có khắc chữ Tà Ngô, như thể đó là nơi duy nhất có thể cứu rỗi họ.
Cái bóng ngày càng tiến gần, cảm giác vô cùng bất an bao trùm, Ôn Hằng cảm thấy da đầu mình bắt đầu tê dại, anh thậm chí cảm nhận được mối đe dọa đến từ cấp bậc trên Nguyên Anh! Cảm giác của Ôn Hằng hoàn toàn chính xác, biển cả bao la chứa đựng vô số hải thú có sức mạnh ngang với giai đoạn xuất khiếu Nguyên Anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
ФэнтезиĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.