Chương 140

4 1 2
                                    

Sau khi Đại lễ Tông môn của Huyền Thiên Tông (Xuántiān Zōng) kết thúc, Ôn Hành (Wēn Héng) và các đệ tử ngay lập tức đến Thượng Thanh Tông (Shàngqīng Zōng) để giúp Thiệu Ninh (Shào Níng) tổ chức Đại lễ Tông môn. Mặc dù người của Thượng Thanh Tông còn ít hơn cả Huyền Thiên Tông, nhưng mọi thứ cần có đều đầy đủ. Đại lễ vẫn rất náo nhiệt và hoành tráng, trong lúc cúng tế Đạo Tổ (Dàozǔ), vẫn thu hút được Hồng Mông Tử Khí (Hóngméng zǐqì).

Điều này khiến các tông môn có mặt đang cân nhắc rằng sau khi trở về có nên tổ chức một Đại lễ Tông môn hay không, liệu gần đây Thiên Đạo (Tiāndào) có phải đang có tâm trạng tốt nên rải chút Hồng Mông Tử Khí ở khắp nơi?

Những năm qua, Thượng Thanh Tông không dễ dàng gì, chỉ có ba người. Nếu không có Huyền Thiên Tông bên cạnh chống đỡ, họ thậm chí không thể xây dựng động phủ. Phải biết rằng kiếm tu là những cỗ máy nghiền linh thạch, tiêu tiền như nước. Ba kiếm tu ở Thượng Thanh Tông, nếu không nhờ Ôn Hành hỗ trợ mạnh mẽ, họ đã nghèo đến mức phải ra ngoài bán linh kiếm rồi. Làm sao có cơ hội nhận được thạch sát khí ở Vạn Kiếm Sơn (Wàn Jiàn Shān) và kiếm linh?

Sau khi Đại lễ Tông môn của Thượng Thanh Tông kết thúc, Ôn Hành, Thiệu Ninh và các đệ tử đều mệt lả. Sau khi tiễn đợt khách cuối cùng, từng người một ngã xuống ngay tại sân đón khách của Thượng Thanh Tông mà nằm.

Thiệu Ninh buồn bã nói: "Thà bế quan trăm năm còn hơn tổ chức một Đại lễ Tông môn nữa." Có những tông môn cứ một trăm năm tổ chức một lần, thật đáng khâm phục. Ôn Hành nói: "Sau này chúng ta cứ một ngàn năm tổ chức một lần thôi. Ngàn năm bận một lần! Hơn nữa, có lẽ lần đại lễ sau sẽ không mệt thế này nữa..."

Hiện tại người ít, nhiều việc đều phải tự tay làm, nhưng sau này khi có đông người hơn, đệ tử trong môn phái sẽ giúp đỡ.

Linh Hy (Língxī) bên cạnh hừ nhẹ: "Hai tông môn của các ngươi cũng coi như đã có tiếng tăm trong giới Ngự Linh (Yùlíng) và Nguyên Linh (Yuánlíng), sau này sẽ không có ai dám nói năng bừa bãi nữa. Haizz... mệt quá." Linh Hy mấy ngày nay bận rộn không ngơi tay, dù không phải tông môn của mình tổ chức đại lễ nhưng cả hai bên anh đều phải giúp đỡ.

Khi khách khứa đã giải tán hết, những người còn lại đều là người nhà, không cần giữ hình tượng trước mặt nhau, nhóm người này cứ ngã nghiêng mà ngủ trên mặt đất. Nếu không phải Liên Vô Thương (Lián Wúshāng) phẩy tay đưa họ về phòng trên đỉnh Linh Tuyệt (Líng Jué Dǐng), chắc họ sẽ ngủ say đến mức trời đất tối tăm ở sân đón khách.

Khi Ôn Hành tỉnh dậy đã là giữa trưa hôm sau. Anh vươn vai, quay đầu hôn nhẹ lên trán Liên Vô Thương đang nằm trong vòng tay mình: "Vô Thương." Liên Vô Thương mở mắt: "Ừ, tỉnh rồi."

Ôn Hành vừa định gật đầu thì nghe Liên Vô Thương nói: "Cẩu Tử (Gǒu Zǐ) vừa rời đi, Huyền Thiên Tông đã bị trộm rồi. Nhìn thấy ngươi ngủ say quá, hắn không nỡ đánh thức ngươi mà đi luôn." Ôn Hành nhảy dựng lên ngay tại chỗ: "A!"

Huyền Thiên Tông bị trộm, trong khoảng thời gian diễn ra Đại lễ Tông môn của Huyền Thiên Tông, có 38.000 cây Xích Viêm Thảo (Chìyán Cǎo) đã trưởng thành trong linh dược điền bị mất. Xích Viêm Thảo là một loại linh thảo phổ biến nhưng cũng hiếm có. Gọi nó phổ biến vì trong nhiều đơn phương đều có sự xuất hiện của nó. Gọi nó hiếm có vì loại thảo này rất khó trồng, không chịu được khô, ướt, nắng hay âm u. Từ khi là mầm non cho đến khi có thể dùng làm thuốc cần mất một giáp.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ