Ôn Hành (温衡, Wen Heng) và Linh Hy (灵犀, Ling Xi) đã đi suốt mười ngày, cuối cùng cũng leo đến chân cung điện. Thật kỳ lạ, từ xa nhìn lại, cung điện này có màu xanh, nhưng khi đến gần lại hoàn toàn là màu đen. Hai người bọn họ nhìn nhau với gương mặt nhếch nhác, chỉ muốn ôm đầu khóc một trận. Đoạn đường này thực sự không dễ đi, trên đường đầy rẫy côn trùng, rắn rết, chuột kiến, còn có cả dây leo độc và hoa kỳ dị khiến cả hai người phải chịu đủ khổ sở.
Hôm qua, Linh Hy đã ngửi phải một bông hoa có hương thơm kỳ lạ vô cùng, cả người mê man, thấy ai cũng lao vào giật quần người ta. Ôn Hành đã bị cậu ta kéo tụt quần không dưới ba mươi lần, bây giờ chỉ cần thấy ánh mắt của Linh Hy liếc qua là đã có bóng ma tâm lý.
Linh Hy mơ màng nói: "Nếu đi thêm mười mấy ngày nữa, ta e rằng mình sẽ bỏ mạng giữa đường mất thôi. Ôi trời, ta không chịu nổi nữa rồi, Lão Ôn, mau cho ta dựa vào một chút." Ôn Hành cẩn thận đến gần Linh Hy: "Dựa vào thì được, nhưng đừng có tụt quần ta nữa, tụt nữa là ta đánh ngươi thật đấy." Linh Hy yếu ớt phẩy tay: "Ngươi nói nhảm, ta vô duyên vô cớ tụt quần ngươi làm gì, ngươi đâu phải là cô nương."
Ôn Hành bất lực nhìn Linh Hy: "Hôm qua ngươi tụt quần ta hơn ba mươi lần, ta còn tưởng ngươi có ý đồ gì với ta cơ đấy." Khóe miệng Linh Hy co giật: "Nói bậy! Ngươi là một tên đàn ông to lớn, ta có thể làm gì ngươi chứ. Mau qua đây cho ta dựa vào, ta bước đi cũng phải loạng choạng rồi."
Ôn Hành bước tới dìu lấy Linh Hy: "Tác dụng phụ vẫn chưa hết à? Cái bông hoa đó thật đáng sợ." Linh Hy hừ hừ hai tiếng: "Đó là Mê Huyễn Linh Hoa ba nghìn năm tuổi, hiếm khi gặp được. Bán đi ít nhất cũng phải được tám nghìn linh thạch." Ôn Hành nghĩ rằng sau này nếu Linh Hy có chết, nhất định cũng sẽ chết vì linh thạch mà thôi.
"Đã sắp đến rồi, cố thêm một chút nữa." Hai người đồng bệnh tương lân, dìu nhau từng bước một tiến về phía cung điện, mỗi bước đi lại an ủi nhau: "Sắp đến chân núi rồi, sắp đến rồi..." Suốt đoạn đường, hai người mỗi ngày đều phải tự nhủ như vậy đến cả trăm lần.
"Chúng ta lại là tu sĩ Nguyên Anh, vậy mà còn không bằng cả phàm phu tục tử." Linh Hy cảm thấy càng đến gần cung điện, tu vi của cậu càng bị áp chế nghiêm trọng. May mà chưa gặp phải những loài đáng sợ như Vạn Độc Chu (万毒蛛, Nhện Vạn Độc), nếu không bọn họ đã sớm chết dọc đường rồi.
Ôn Hành dùng cây gậy ăn mày của mình để đánh gãy sợi dây leo có gai chắn trước mặt hai người, sợi dây leo đó rơi xuống đất còn lăn lộn vài vòng. Trên đường đã thấy không ít loại dây leo như vậy, Ôn Hành sớm đã bình tĩnh: "Phàm phu tục tử sẽ không đến được nơi này đâu, ngươi yên tâm." Phàm phu tục tử có thể sống tốt thì tại sao lại phải đến một nơi hoang vu thế này để tìm chết? Chỉ có những tu sĩ với tâm chí cao ngút trời mới muốn thử thách cực hạn như thế này.
"......" Đột nhiên có tiếng người vang lên từ xa, Ôn Hành và Linh Hy, vốn đang áp chế tu vi, lập tức nhìn nhau rồi quyết đoán cúi người xuống.
Không ngờ rằng dưới chân cung điện lại có thể gặp được tu sĩ, liệu có phải là người của Tiêu Dao Tông (逍遥宗, Xiaoyao Sect) không? Ôn Hành và Linh Hy nén tu vi xuống mức thấp nhất có thể, Ôn Hành đưa một sợi rễ cây từ cây gậy ăn mày ra, ý thức của hắn men theo sợi rễ đó lan tỏa ra xung quanh. Hắn phát hiện, nếu phóng thần thức ra thì rất dễ bị người khác phát hiện, nhưng chỉ cần dùng ý thức men theo rễ cây, rất ít người sẽ phát giác ra được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
ФэнтезиĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.