Chương 179

6 0 5
                                    

Ôn Hành (Wēn Héng) cảm thấy có lẽ anh sẽ gặp phải một trở ngại nào đó. Anh đã không đến Thanh Liên Châu (Qīng Lián Zhōu) nhiều năm, cũng không biết nơi đó bây giờ như thế nào. Nhưng khi anh buộc chiếc thuyền liễu diệp dưới những cành sen, anh chẳng thấy gì cả. Không có trận pháp cản trở, không có ảo thuật che mắt, mọi thứ đều yên ả, nhưng lại khiến cho Ôn Hành cảm thấy trăm mối ngổn ngang.

Cành sen rất cao, trên người Vân Thanh (Yún Qīng) có lời nguyền, sau khi đến Thanh Liên Châu, anh ấy ủ rũ, không thể lấy lại tinh thần. Leo được vài bậc, tốc độ của anh đã chậm lại. Ôn Hành cúi xuống cõng anh ấy lên. Với Vân Thanh ở sau lưng luôn líu lo nói, Ôn Hành cảm thấy leo lên những bậc thang dường như kéo dài vô tận dẫn lên lá sen không còn nhàm chán đến vậy.

Thanh Liên Châu vẫn như hình ảnh khi Ôn Hành rời đi hơn chín trăm năm trước, dường như không có chút thay đổi nào. Sau khi Vân Thanh xuống khỏi lưng Ôn Hành và nhìn quanh, anh ấy kinh ngạc nói: "Wow, sư tôn, bạn của người sống một mình ở một nơi rộng lớn thế này sao? Sao chẳng thấy ai ở đây cả, anh ta không cảm thấy cô đơn à?"

Cô đơn... Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) đã sống ở Thanh Liên Châu hàng triệu năm, khi xưa Ôn Hành đến đây chỉ thấy Thanh Liên Châu yên tĩnh. Bây giờ nhìn lại, những năm qua Liên Vô Thương sống một mình ở đây, chắc chắn anh ấy rất cô đơn. Phượng Quân (Fèng Jūn) đã phi thăng, Đế Tuấn (Dì Jùn) và Tuân Khang (Xún Kāng) gặp chuyện không may, những người có thể đến trò chuyện với anh ngày càng ít.

Ôn Hành phức tạp vuốt tóc Vân Thanh: "Đến Thanh Liên Châu không được nói lung tung, biết chưa?" Vân Thanh ngay lập tức tưởng tượng ra bạn của sư tôn là một người đàn ông to lớn, nóng tính. Đôi mắt tròn xoe đầy lo lắng: "Sư tôn, con không nói bừa nữa đâu. Người bảo bạn của người đừng đánh tụi mình nhé." Ôn Hành không nhịn được cười: "Anh ấy là người rất dịu dàng, sẽ không đánh con đâu."

Ôn Hành quay người về phía cung điện, chắp tay hành lễ. Anh suy nghĩ rất lâu và cuối cùng nói một câu: "Ôn Hành của Huyền Thiên Tông (Xuán Tiān Zōng) đến bái kiến Thanh Đế (Qīng Dì)." Thời thế thay đổi quá nhanh, chứ đừng nói đã hơn chín trăm năm trôi qua, thậm chí chỉ trong một tháng thôi cũng có thể xảy ra nhiều chuyện. Trong lòng anh vẫn luôn nhớ về Liên Vô Thương, nhưng Liên Vô Thương liệu có còn để tâm đến anh hay không, Ôn Hành không có đủ tự tin.

Hơn nữa, anh là Hạn Bạt (Hàn bà) trong truyền thuyết. Càng tu luyện lên cao, anh càng gây hại lớn cho Vô Thương. Ôn Hành cảm thấy khi đứng trên mảnh đất Thanh Liên Châu này, anh đã làm ô nhiễm nó. Về bản chất, anh là kẻ nhơ nhuốc, thực sự không xứng với Liên Vô Thương.

Đứng trên đình ngọc bạch, đầu óc Ôn Hành quay cuồng, lòng anh rối bời như tơ vò. Sau khi Ôn Hành nói câu ấy, không khí dường như đông cứng lại. Anh giống như một phạm nhân đang lặng lẽ chờ phán quyết, vừa mong đợi, vừa sợ hãi. Cảm xúc của Ôn Hành cũng ảnh hưởng đến Vân Thanh. Vân Thanh vươn tay nắm lấy tay Ôn Hành. Ôn Hành cúi đầu nhìn Vân Thanh và nở một nụ cười an ủi: "Đừng sợ."

Vân Thanh gật đầu: "Con không sợ. Sư tôn, người cũng đừng sợ." Anh không sợ, chỉ cảm thấy sư tôn dường như rất căng thẳng.

Hành lang bạch ngọc xuất hiện biến đổi, hành lang vốn quanh co khúc khuỷu, đầy mê trận giờ đã biến thành một con đường thẳng tắp dẫn đến cung điện. Ôn Hành nắm tay Vân Thanh đi đến quảng trường dưới cung điện, anh ngẩng đầu nhìn lên cung điện mờ ảo trên bậc thang, cánh cửa lớn của cung điện đã mở ra. Điều này coi như Vô Thương đã chấp nhận anh. Ôn Hành xoa đầu Vân Thanh: "Con ở đây đợi sư tôn một lát, sư tôn đi rồi sẽ quay lại ngay. Con đừng chạy lung tung."

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ