Hố Tử Vong, giống như Thung Lũng Tuyệt Mệnh, là cái tên mà các tu sĩ từ hai thế giới khác đặt cho những vùng đất hiểm ác không có đường thoát trong khu vực này. Ngoài ra, còn có Đồi Vong Mệnh và Đỉnh Mai Cốt... Nghe những cái tên này thôi cũng đủ biết đó là những nơi nguy hiểm, một cái hố có thể khiến tu sĩ mất mạng.
Triệu Ninh (Shaoning) hỏi Vạn Tinh Hà (Wan Xinghe): "Trưởng lão có nghe nói về Hố Tử Vong không?" Vạn Tinh Hà gật đầu: "Từng nghe qua, Hố Tử Vong cách đây rất xa, bên trong đầy rẫy yêu thú, nhiều tu sĩ thường tránh nơi đó..."
Ôn Hành (Wen Heng) nguy hiểm nheo mắt nhìn Đan Thư (Danshu): "Ngươi cướp Ngọc Tử Cực của Linh Khê (Lingxi) đâu rồi?" Đan Thư đáp: "Không còn, bị Huyết Đằng cướp mất rồi." Ôn Hành có tin không? Tất nhiên là không, anh ta lập tức vươn tay cuốn lấy túi trữ vật trên người Đan Thư. Dùng thần thức thăm dò, bên trong chỉ có vài cây linh thực có độc, ngay cả một viên linh thạch cũng không có.
Đan Thư cùng đồng bọn của hắn và Linh Khê đồng thời tiến vào Vùng Vô Gián. Nhóm của họ gồm mười tám người, tất cả đều có tu vi Kim Đan hậu kỳ trở lên. Dù tu vi cao thế nào, ở trong Vùng Vô Gián cũng không đủ để làm gì. Cả nhóm cần linh khí, suốt đường đi, linh thạch, đan dược và cả những loại thảo dược chứa đầy linh khí đều đã bị dùng hết, cuối cùng chỉ còn lại những linh thực không thể ăn được. Đi đến bước này có thể coi như đã lâm vào tình cảnh tuyệt vọng.
Đan Thư vốn là một kẻ ngạo mạn, sau khi thừa nhận đã hại Linh Khê, bất kể Ôn Hành và những người khác nói gì, hắn cũng không mở miệng nữa. Nhưng dù hắn không nói gì cũng không sao, Ôn Hành trực tiếp dùng rễ cây trói ba con vẹt nhỏ lại, dù sao sức mạnh của hắn rất lớn, cứ kéo chúng đi thôi. Còn phải đi rất xa mới đến Hố Tử Vong, khi đến nơi sẽ có cơ hội khiến ba người kia mở miệng.
Vạn Tinh Hà toát đầy mồ hôi lạnh, thì ra Ôn Hành và Triệu Ninh đáng sợ như vậy sao? Ba tên tu sĩ Nguyên Anh mà bọn họ lại dễ dàng phối hợp giải quyết như vậy.
Linh Khê lơ mơ ngồi dậy, sờ vào cái chân bị gãy của mình, sau đó nhấn vào phần sau của chuôi cây phất trần, một tiếng "khắc" nhẹ vang lên, một đĩa tròn từ phần sau chuôi bật ra, thì ra bên trong chuôi phất trần có chỗ để giấu đồ! Linh Khê đổ ra ba viên đan dược từ bên trong, hắn nhặt một viên bỏ vào miệng nuốt không cần nước, sau đó cất hai viên còn lại trở lại chỗ cũ.
Linh khí từ đan dược lan ra từ dạ dày, cơn đau ở chân bị gãy giảm bớt phần nào. Hắn thở hắt ra vài hơi, rồi tựa vào vách nhũ đá phía sau. Ngực vẫn đau, nhưng thần trí đã không còn mơ hồ như trước nữa, hắn cảm thấy mình suýt chút nữa đã chết.
Nhưng tình cảnh hiện tại cũng không khác gì chết. Linh Khê cảm nhận được mặt đất đang rung chuyển, chủ nhân của hang động này đã quay về.
Hắn vốn có thể cùng Ôn Hành và những người khác tham gia Đại Điển Quy Khư, hắn nghĩ rằng mình sẽ kịp trở về Vực Ngự Linh trước khi đại điển bắt đầu. Nhưng trời không chiều lòng người, có lẽ hắn sẽ không thể quay về được nữa. Vì một viên Ngọc Tử Cực, hắn đã khổ công tìm kiếm suốt trăm năm, cuối cùng phát hiện chỉ có thể vào Vùng Vô Gián mới tìm được nó. Hắn tưởng rằng chỉ cần vào Vùng Vô Gián một hai năm là có thể ra ngoài, nhưng không ngờ lại tính sai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasíaĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.