Chương 57

4 1 4
                                    

Trong nhận thức của Thanh Bình Tử (Qingping Zi), truyền thừa trong di tích Thương Lam (Canglan) đã được truyền cho Thiệu Ninh (Shao Ning). Vậy thì Ôn Hành (Wen Heng) và Linh Hy (Ling Xi) đi cùng Thiệu Ninh chắc chắn đã trở thành vật hy sinh. Nhưng bây giờ, Ôn và Linh đang đứng trước mặt hắn bình an vô sự, hơn nữa tu vi của Linh Hy còn trở nên mạnh mẽ đến mức khiến hắn cũng phải kiêng dè. Chẳng lẽ... hắn đã hiểu lầm ngay từ đầu?

Linh Hy liếc nhìn Ôn Hành: "Ơ, ngươi thu liễm đài sen rồi à?" Ôn Hành thản nhiên thừa nhận: "Đúng vậy, ta đã thu liễm nó rồi."

Thanh Bình Tử nhướng mày, điều này đã nằm trong dự liệu của hắn. Hắn không tin rằng có ai có thể đứng trước Bảy Sắc Liên Đài (Qise Liantai) mà không động lòng. Hắn cùng với Thiệu và Trương đã phải đánh nhau sống chết cũng chỉ vì muốn chiếm lấy Bảy Sắc Liên Đài này. Hắn nghĩ rằng ba người này chắc là tầm nhìn hạn hẹp, không biết quý trọng báu vật. Hắn cảm thấy cần phải nhắc nhở một chút cho bọn họ.

"Đài sen đó là chí bảo, chỉ cần dung hợp nó là có thể phi thăng ban ngày." Thanh Bình Tử với ý đồ xấu đã tiết lộ thông tin này cho Ôn và Linh, hắn mong rằng hai người họ sẽ đánh nhau. Thiệu Ninh hiện giờ đã bị nhốt trong Phan Mê Tung (Mê Tung Phiến – quạt Mê Tung) của hắn, một lúc lâu cũng không ra được. Tu vi của Ôn Hành chỉ hơi nhỉnh hơn một chút so với Trúc Cơ (giai đoạn tu luyện), Linh Hy muốn đoạt báu vật thì cũng chỉ là chuyện một sớm một chiều. Khi Linh Hy ra tay cướp bảo vật, hắn sẽ thừa cơ đánh lén Linh Hy, chắc chắn sẽ thu được đài sen về tay.

Thanh Bình Tử tính toán kỹ càng, rồi hắn nghe thấy Ôn Hành nói với Linh Hy: "Ồ, hóa ra lại lợi hại như vậy. Linh Hy, ngươi có muốn dung hợp không?" Linh Hy không quay đầu lại: "Không cần, ta cảm thấy sống ở thế gian này rất tốt, vẫn còn muốn ở lại lâu lâu. Phi thăng ban ngày lên thượng giới, không biết sẽ gặp phải chuyện rắc rối gì nữa, chi bằng ở đây, tự do tự tại hơn nhiều. Ngươi có thể hỏi Thiệu Ninh xem hắn có muốn không, nhưng ta nghĩ hắn sẽ không muốn đâu."

Ôn Hành khẳng định: "Hắn sẽ không cần đâu, hắn còn muốn khai tông lập phái, phát dương quang đại Thương Lam Kiếm Tông (Canglan Kiếm Tông). Đài sen này ta sẽ lấy." Linh Hy liếc mắt nhìn Ôn Hành rồi trêu chọc: "Ôi ôi, ngươi lại muốn dâng cho Liên tiên sinh (Lian Xiansheng) chứ gì?" Ôn Hành thẳng thắn: "Tất nhiên rồi! Ngươi không thấy đài sen này rất hợp với hắn sao?"

Linh Hy đùa cợt: "Có kẻ lòng đầy tương tư, đáng tiếc người ta chẳng biết gì cả." Ôn Hành đỏ mặt, nhỏ giọng nói: "Ta... đã nói rồi mà." Linh Hy ngẩn ra: "Ngươi đã nói rồi!" Ôn Hành gật đầu. Linh Hy truy hỏi: "Vậy hắn có nói gì không?"

Ôn Hành lắc đầu: "Ta chỉ đề cập vài câu trong gia thư, sau đó hắn liền đến Linh Khoáng (mỏ linh thạch) tìm ta. Kể từ đó chúng ta vẫn chưa có cơ hội để nói rõ ràng..." Linh Hy vui mừng: "Vậy là có hi vọng rồi! Tốt quá Ôn Hành, ta không ngờ ngươi cũng có cái đầu đầy mưu mẹo như vậy! Đám tu sĩ ở Thanh Liên Châu (Qinglian Zhou) đều bị ngươi làm cho phải tâm phục khẩu phục rồi!"

Thanh Bình Tử bị trói chặt như bánh tét, nét mặt của hắn gần như muốn vỡ vụn ra. Hắn muốn xem hai người này đánh nhau cơ! Ai muốn nghe hai kẻ này tình tứ, nói chuyện riêng tư làm gì!

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ