Chương 181

7 1 3
                                    

Vân Thanh không biết được những ân oán dây dưa giữa sư tôn và sư mẫu những năm qua, cậu chỉ cảm thấy vô cùng vui mừng, sư mẫu thật tốt, sư tôn cũng rất tuyệt, hai người này ở bên nhau thật là tốt quá. Thậm chí, việc tu luyện và nấu ăn của cậu cũng có thêm động lực. Điều duy nhất khiến cậu tiếc nuối là Vân Bạch không ở đây, nếu như Vân Bạch cũng ở đây thì tốt biết mấy.

Trong nỗi tiếc nuối của Vân Thanh, Thoát Thiên Tỏa (穿天梭) nhanh chóng xé toạc bầu trời, lao về phía Vũ Linh Giới (禦靈界). Chẳng mấy chốc, cảnh núi non sông nước của Huyền Thiên Tông (玄天宗) hiện ra trước mắt. Một lần nữa đến Huyền Thiên Tông, trong lòng Liên Vô Thương (蓮無殤) cảm xúc khó tả. Ai mà ngờ rằng, mảnh đất thiếu linh khí này mấy nghìn năm trước lại trở thành nơi đóng quân của môn phái lớn nhất Vũ Linh Giới là Huyền Thiên Tông. Ngày xưa, ông có thể qua lại tự do giữa Huyền Thiên Tông và Thanh Liên Châu (青蓮洲), nhưng lần cuối ông rời đi lại là lúc bị tức đến nôn máu mà bỏ đi.

Dù Liên Vô Thương không nói, Ôn Hành (溫衡) cũng biết rõ điều khiến Liên Vô Thương cảm thấy khó chịu. Dù ông đã xin lỗi Liên Vô Thương hàng trăm hàng nghìn lần, cũng không thể xóa đi nỗi đau mà Vô Thương phải chịu. Vân Thanh cũng cảm nhận được sự khác lạ của Liên Vô Thương, mấy ngày nay cậu ngoan ngoãn hơn hẳn, món ăn nấu cũng là những món sư mẫu thích.

Sư tôn nói với cậu, đó là vì sư huynh đã làm điều có lỗi với sư mẫu. Vân Thanh suy nghĩ rất lâu, cảm thấy lo lắng, sư mẫu tốt như vậy, các sư huynh cũng rất tốt, cậu chỉ mong mọi người có thể sống hòa thuận bên nhau. Nếu sư mẫu và các sư huynh không hòa hợp, thì những ngày tháng sau này biết phải làm sao. Cậu đắn đo không thôi, thở dài mãi không dứt.

Nhưng khi nhìn thấy Huyền Thiên Tông xuất hiện trước mắt, cậu không thể kiềm chế được sự phấn khích trong lòng. Đặc biệt là khi thấy các sư huynh đứng trên bến chờ sư tôn, cậu càng thêm vui mừng: "Sư huynh!! Sư tỷ!!" Vân Thanh đứng trên boong tàu lớn tiếng gọi các sư huynh, cậu thấy họ nở nụ cười thân thiện. Khoảnh khắc đó, cậu đã quyết định.

Sư tôn vẫn đang ở trong phòng nói lời tốt đẹp với sư mẫu, nhưng nét mặt của sư mẫu vẫn điềm tĩnh như thường. Vân Thanh rúc vào lòng sư mẫu: "Sư mẫu, người đừng giận nữa. Nếu người thật sự tức giận thì cứ đánh con mấy cái đi. Sư tôn đã nói với con rồi, rằng sư huynh đã làm điều có lỗi với sư mẫu. Lỗi của sư huynh thì sư đệ cũng phải gánh chịu. Người đánh con đi, đánh xong người sẽ thấy đỡ hơn. Sau đó, chúng ta sẽ cùng nhau ở bên nhau, không xa cách nữa, có được không?"

Liên Vô Thương ôm lấy Vân Thanh, tấm lòng thuần khiết của cậu thực sự khiến người ta cảm động, đặc biệt là câu "một gia đình", câu nói này càng khiến Liên Vô Thương rung động. Tiểu yêu quái trên núi Tư Quy (思歸山) coi Ôn Hành và mọi người là gia đình, thậm chí còn gánh vác cả những lỗi lầm mà bản thân chưa từng phạm phải. Với cương vị là Thanh Đế (青帝), Vương Đạo Hòa (王道和) trong mắt ông chỉ là một đứa trẻ. Đúng là, ông còn tranh chấp với một đứa trẻ làm gì.

Nghĩ vậy, Liên Vô Thương khẽ mỉm cười: "Ta không giận." Nghe vậy, Vân Thanh vui vẻ cọ cọ vào lòng Liên Vô Thương: "Vậy con ra ngoài tìm các sư huynh đây!" Sau khi nhận được cái gật đầu của Liên Vô Thương, Vân Thanh như một cơn gió nhỏ chạy vút ra khỏi Thoát Thiên Tỏa: "Sư huynh! Con mọc lông rồi!" Vân Thanh vui vẻ lao tới, nhưng lại rơi xuống dưới thuyền. Ôn Hành và Liên Vô Thương nghe thấy một tiếng "bịch" trầm đục, có vẻ như các sư huynh không đỡ kịp cậu. Nhưng không sao, da cậu dày thịt cậu chắc, ngã không đau.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ