Chapter 7.5 (warning spg))
Nakarating na sila sa isang isla. Nanatili muna sila para makapag beach.
Naglalaro ng takbuhan sina Marga at Yasmin sa dagat. Sina Xian naman at Davidbay nakaupo sa may shore at pinagmamasdan ang dalawa.
Nagsalita si David, " Balita ko magkakilala na kayo ni Yasmin noong bata pa kayo, totoo ba?"
" Tama, magkakilala nga kami," sagot ni Xian na napakaseryoso.
" Eh, hindi ba pumasok sa isip mo na ligawan siya?" tanong ni David na hinahamon si Xian na umamin.
" Magkaibigan lang kami ni Yasmin," sagot na naman ni Xian.
" Hindi talaga? Hindi ka ba nagagandahan sa kanya?" tanong ulit ni David.
" Bakit naman ako magkakagusto sa kanya?" panay tanggi at deny si Xian. Nakatingin siya kay Yasmin na naglalaro s atubig kasama si Marga.
" Buti na lang at hindi kita karibal," nakangiting sabi ni David.
Napatingin si Xian kay David na nakasalubong ang mga kilay sabay sabing, " Bakit natatakot ka?"
Natawa si David.
" Hindi ako takot because I will make sure, she will be mine!" seryosong nakatingin rin si David kay Xian.
" Siguraduhin mo lang na hindi mo siya sasaktan!" hamon ni Xian.
Dumating ang dalawang babae.
" Ano bang pinag - uusapan ninyo? Kami ba? kung gaano kami kasexy!?" pabirong tanong ni Marga.
Umupo sila katabi sa kanilang partner. Kumain sila ng pika - pika.
"Maligo na tayo honey!" pilit ni Marga kay Xian. "tara!" tumayo si Marga at hinihila na niya si Xian. Napilitan si Xian na tumayo at samahan si Marga.
Nagpaiwan ang dalawa roon.
Naglalaro sa tubig si Marga. She was splashing the water to Xian. They were swimming.
Pagkalingon ni Xian kina Yasmin at David na nasa shore, nakita niyang naghahalikan ang dalawa.
Xian' s pov
I will admit, nagseselos ako! Tinititigan ko sila na naghahalikan. Ganito pala ang feeling kapag nakikita mo ang mahal mo na may kahalikang iba. Kung sinabi ko lang sana.. may pagbabago kaya?
Napansin ni Marga na nakatitig si Xian kina Yasmin, hinawakan niya ang pisngi nito at pinaharap sa kaniya, " sa akin ka lang tumingin!" seryosong sabi ni Marga.
Nagulat si Xian.
Biglang humalik si Marga sa binata.
Humiwalay ang labi ni Yasmin sa labi ni David. Napatigil ito! " Sorry, " pabulong na sabi ni Yasmin. Hinawakan niya ang mga labi nito. Nahihiya siyang tumingin kay David. Nakayuko ito at nahihiya.
Napangiti lang si David.
" Tingnan mo ang dalawa, nag sweet nila!" sabi ni David.
Ng tiningnan ni Yasmin sila Xian at Marga na nasa beach, naghahalikan ito.
Outch!
Yasmin's pov
Bakit nasasaktan ako kapag nakikita ko silang naghahalikan? Dapat hindi! Dapat hindi ako nasasaktan! Dapat masaya ako!
Napaluha siya.
Tumayo si Yasmin at tumakbo patungo sa yacht.
Napansin ito ni Xian kaya napatigil ang paghahalikan nila. Nakataas naman ang kilay ni Marga habang pinagmamasdan si Yasmin na tumatakbo.
BINABASA MO ANG
PERFECTLY Imperfect (COMPLETED)
RomanceNalaman ko nalang na ikakasal na ang aking matalik na kaibigan. She's my close friend nong high school, si Marga. I am so happy for her but then nagulat nalang ako na ikakasal na siya sa lalaking crush ko since elementary, si Xian. I never expected...