" Talaga? NBSB ka?" napatanong si Xian. Nagulat talaga siya.
Yasmin nodded.
" Yup! No boyfriend since birth! " sagot ni Yasmin.
" Akala ko ba.. Teka.. Yung.. " nabubulol na tanong ni Xian.
" Bakit?" Pagtataka ni Yasmin.
"Wala."
Nagpatuloy sila sa pagkain.
Samantala, pagkatapos kumain nila Arthur and Marga sa restaurant ng isang hotel, pumunta na sila sa isang kwarto sa fifth floor. Pagkapasok nila sa kwarto, agad nilang isinara ang pinto at sinunggaban ang isat isa ng mapusok na mga halik.
They were kissing wildly.
They were walking habang naghahalikan patungo sa kama at napahiga silang dalawa.
"Its a deal!" sabi ni Arthur.
Marga closed her eyes. Sa isip niya, " this is for the promotion! I want that position!"
Inihubad ni Arthur ang kanyang coat at hinalikan si Marga sa leeg. Marga holds tighltly ang ulo ni Arthur.
Hinihimas naman ni Arthur ang binti ni Marga at pinataas ang skirt nito.
" Just take it slowly Sir Arthur!"
" Just call me, Arthur!"
They gave each other a wild kiss.
Tinatawagan ni Xian si Marga but she didnt answer the call.
Nakatayo na sa labas ng carenderia sina Yasmin at Xian. Tumila na rin ang ulan.
" May problema ba?" tanong ni Yasmin. Nag - aalala sila.
" Hindi niya sinasagot," sabi ni Xian.
" baka hindi lang niya napansin. Itutuloy pa ba natin ang papunta sa flower shop? Masmabuti kasi kung narito si Marga," aniya ni Yasmin.
" Masmabuti nga. Bukas nalang natin puntahan ang flower shop. Salamat nga pala sa pagsama mo sa amin," sabi ni Xian.
" Walamg anuman."
Nagkahiwalay na sila Xian at Yasmin. Hindi maalis sa isip ni Xian ang kanyang mga nalaman. Yasmin is still NBSB. He was curious. Sino ang lalaking yun na kayakap ni Yasmin. Bakit sinabi ni Marga na may boyfriend si Yasmin? Tanong na nagpapagulo sa isip niya.
At the hotel-
Bumangon si Marga sa kama na tinatakpan ng kumot ang buong katawan dahil nakahubad ito. Naroon sa kama rin si Arthur na natutulog at kita ang abbs nito.
Tiningnan ni Marga ang cellphone niya at nalaman niyang nagmissed call ng maraming beses si Xian at hinahanap siya.
Xian's text message: " babe, asan ka na ba?"
" babe, pls answer the call!"
" babe, pupunta pa ba tayo sa flower shop ngayon?"
" babe?"
"naghihintay kami rito?"
" babe?"
" Saan ka ngayon? Pupuntahan kita!"
" Babe? Bukas nalang tayo pumunta sa flowershop. Kung okay lang sa yo? Masmabuti kung narito ka!"
Marga read it all, " shit!"
Napatingin siya kay Arthur na nakahiga na katabi niya.
Sa isip ni Marga: " its all a deal! Walang personalan, trabaho lang!"
Gabi na at nasa kwarto si Yasmin. Nasa kama siya at hindi siya makatulog. Naaalala niya ang nangyari kaninang umaga. She was shocked when Xian placed his jacket sa ulo niya dahil umuulan. Tinitingnan rin niya ang kanyang kamay na hinawakan ni Xian ng tumakbo sila. Kinikilig si Yasmin habang inaalala ito.
Napaparoll.siya sa kama. Aiee..
Pero biglang naalala niya na ikakasal na si Xian sa kanyang kaibigan na si Marga.
Haisst...
Napatingin nalamang siya sa kisame.
Samantala, hindi rin makatulog si Xian dahil sa mga nalaman niya. Haist! Naalala niya ang oras na sinusubuan niya si Yasmin at natawa sa itsura niya dahil sa icing.
Napapangiti siya na walaang kasama.
Biglang tumawag si Marga.
Napansin ito ni Xian at sinagot ito.
Marga:" hello hon, sorry! Nagmeeting kami kanina at nakasilent mode ang cellphone ko. Hindi ko napansin. Sorry hon!"
Xian answered, "okay lang babe. So ano na ang schedule natin tomorrow?"
Marga: " pwede rin sa flower shop hon. Is it okay with you?"
Xian: "no problem!"
Marga: " thanks hon, love you!"
Xian: " ok!"
Marga: " i will now text Yasmin to accompany with us."
Xian: " hindi ba nakakahiya sa kanya?"
Marga: " okay lang yan sa kanya. Naka on leave naman yun for our wedding."
Xian: " Babe.. May itatanong lang ako sa yo?"
Marga: " ano yun?"
Xian: " nothing.. Ok, see you tomorrow."
Kinabukasan, pagkagising ni Yasmin ay marami na siyang text messages from Marga. Nakahiga pa siya sa kama ng basahin niya ito.
Sigh.
Medyo nalate si Yasmin sa pupuntahang flower shop. Naroon na sila Marga at Xian.
" Sorry, may dinaanan pa kasi ako." sabi ni Yasmin.
" its okay!" sagot ni Marga.
Nilibot nila ang buong shop. Napakaraming iba't ibang klase ng bulaklak. Nahirapang pumili sila Marga but the manager gave them some suggestions for their wedding.
It was so tiresome day for them. Pagkatapos sa flowershop ay bumalik rin sila sa pagawaan ng cake. At nakapili na rin sila ng flavor.
Pagkatapos ay nagshoppong ang dalawang girls kasama si Xian. Mukhang chaperone si Yasmin ng dalawa dahil nakasunod lang ito habang nakahawak si Marga sa braso ni Xian.
" By the way, sa unit ka na mag dinner. I will cook for us. And can I ask a favor Yasmin?" tanong ni Marga.
"ano naman yun Marga?"
" Pwede mo bang kunin yung pinagawa naming mga invitation sa printshop?" pleaded by Marga.
" huh?"
" ako na ang kukuha Babe, nakakahiya kay Yasmin," sabi ni Xian
Marga stop him, " hon, mauuna na tayo sa unit. Magluluto ako ng dinner natin tapos tutulungan mo ako. Kung okay lang sa yo at kay Yasmin," pasweet na sabi ni Marga. " di ba tutulungan mo ako Hon?"
Nagsalita si Yasmin, " Sige, kukunin ko yun." She smiled but medyo napilitan.
Napatingin si Xian kay Yasmin.
Masayang malaman ni Marga ang sagot ni Yasmin, " ang bait mo naman friend. Thank you!" sabay hug sa kanya.
Umuwi na sila Marga kasama si Xian sa kanyang unit. Inihanda na nila ang dining table at pagkain.
Pumunta na sa sala si Xian at nanood ng television. Minamasdan naman siya ni Marga na nasa kusina at nililigpit ang mga ginamit sa pagluluto.
Seryosong nanonood si Xian ng biglang nasa harapan ng television si Marga at in off ang tv.
" huh?"
" hon" pasweet na sabi niya na nakaharap kay Xian.
Napatingin naman si Xian kay Marga na dahan dahang papunta sa kanya.
Binuksan ni Marga ang isang butones ng blouse niya.
Hanggang umupo siya sa harapan ni Xian na nakakandong ito.
" I love you hon!"
Then she kiss him.
They kissed passionately.
Hinalikan ni Marga ang tenga ni Xian patungong leeg nito.
" I love you honey! I love you!!"
Hanggang itinulak ni Marga pahiga sa sofa si Xian at nasa ibabaw siya nito. She was so aggressive!
"babe"
"ssshhhhh... Let me.. "
Binuksan ni Marga ang polo ni Xian at kitang kita na ang malatinapay nitong abbs. Hmmm.. Yummy! Napakagat labi siyang habang tinititigan ang abbs nito.
She kissed his abbs.
Napapikit nalang si Xian.
Hmmm..
" I love honey!"
Nasa pinto na si Yasmin at binuksan ito since alam niya ang code ng pinto ng unit ni Marga.
" Narito na ako!" sabi ni Yasmin. Dala dala niya ang isang bag na naroon ang mga invitation. She closed the door.
Papasok pa ang sala nila Marga. Naglalakad na patungo roon si Yasmin.
Marga unzipped the pants of Xian. Tinanggal ang belt nito. Bakas sa mukha ni Marga ang gigil at excitement.
Hanggang..
Dumating si Yasmin. Laking gulat niyang makita si Marga na nasa ibabaw ni Xian habang si Xian ay nakahiga sa sofa. Walang saplot si Xian sa pang itaas na kita ang abbs nito at bukas ang zipper ng pants nito.
Napatakip ng bibig si Yasmin.
Nagulat rin sila Marga at Xian. Agad bumangon si Xian at nagzipper. Tumayo rin si Marga at medyo inaayos ang skirt nito. She was combing her hair with her fingers.
Lumapit siya agad kay Yasmin. But in her mind she said, " istorbo!"
" narito ka na pala. Nakuha mo na ba?" tanong ni Marga.
Yasmin was looking at Xian na sinusuot ang polo nito.
" nakuha ko" sagot niya.
Napatingin rin si Xian kay Yasmin.
------
😅 nabitin si Marga! Keep updated.
BINABASA MO ANG
PERFECTLY Imperfect (COMPLETED)
RomanceNalaman ko nalang na ikakasal na ang aking matalik na kaibigan. She's my close friend nong high school, si Marga. I am so happy for her but then nagulat nalang ako na ikakasal na siya sa lalaking crush ko since elementary, si Xian. I never expected...