Chapter 59.4

1K 31 15
                                    


((Warning! Spg alert))

Minadali ni Arthur ang pagliligo sa banyo. Siniguro niyang masisiyahan at matatakam talaga ang asawa paglabas niya kaya minabuti niyang isang puting tuwalya lamang ang nakatakip nito sa baba. Pabalik-balik pa si Arthur sa salamin at pinagmasdan ang sariling katawan na may mga butil pa ng tubig. Kitang -kita talaga ang makisig nitong pangangatawan at ang matigas nitong abbs at muscles.

"Get ready reyna ko. I'm coming.." ani niyang nakatingin sa salamin na abot tenga ang ngiti.

Paglabas ni Arthur ay agad itong nagtungo sa kama. Sa kama ay may umbok na gamit ay ang kumot. Mukhang naroon ang asawang nagtatago sa ilalim ng kumot.
Sa simula ay nagtaka ito pero sumagi sa isip niya na nagpapakipot si Yasmin at ito ang kanyang sorpresa. Pangiti-ngiting lumalapit si Arthur sa kama.

"Yasmin.. huwag ka ng mahiya. Narito na ako.."
Hinubad ni Arthur ang tuwalyang nakatakip sa ibaba niya at naglakad na nakahubad. Mas naeexcite tuloy siya sa ginagawa ng asawang nagtatago sa ilalim ng kumot.

"Yasmin.." pa-sweet nitong tawag.
Umupo siya muna at mas lumapit pa sa may uluhan. Hinawakan niya ang bandang gitna na sa tingin niya'y hita ng asawa. Paghawak niya'y sadyang napakalambot nito pero binalewala lang niya at nagpatuloy sa paghipo. Napakatahimik ng lugar at ni minsan ay di gumalaw ito kaya mas nagtaka pa si Arthur. Hindi na siya nakatiis at hinablot niya ang kumot na naroon at laking gulat niyang puro unan ang naroon sa ilalim.

"Yasmin?"

Wala roon si Yasmin at ang lahat ng naroon sa kama ay unan na pinatungpatong na nagmukhang tao. Palingon - lingon si Arthur at nilibot ang tingin sa buong silid pero walang Yasmin. Sa unan ay may isang maliit na  papel na idinikit.

"Haist!" Naiinis na reaction sabay pagbuntong hininga ni Arthur.
Nakita niya ang maliit na papel at binasa ang nakasulat.

Better luck next time! Sasusunod nalang. Love you. May smiling face pa sa baba at peace sign.

"Naku naman. Si Yasmin talaga. Binitin pa ako. Haist!" Inis na sabi ni Arthur kaya napahiga nalang ito sa kama. "Napakapilya niya. Bakit ngayon pa!?"
Napabuntong - hininga ulit si Arthur at naghihinayang. Napatingin na lang siya sa kisame at hinawakan ang sariling alaga.
"Oh sh*t!.. bakit ngayon pa? Damn it. Kaya pala pinaligo niya ako na mag-isa at ito pala ang binabalak niya. Naisahan ako."

Habang iniisip si Yasmin, minamasahe nalang niya si junior. Matigas na sana ito at ready na sana sa gyera pero naudlot lang ang lahat. Binaba taas ang paghagod ni Arthur sa alagang tayong tayo na. Gusto pa naman nyang ipasok ang kahabaan niya sa kweba para magpainit.

"Ito ba ang parusa mo sa akin Yasmin?"

Tuwang - tuwa naman si Yasmin sa ginawang kalokohan. Alam niyang maiinis ang asawa sa kwarto na naiwang mag- isa at wala siya. Ready pa naman iyon sa gagawin nila. Nakangiti itong naglalakad sa pasilyo pabalik sa kwarto kung saan naroon ang anak.

"Iyan ang parusa mo sa paglilihim mo sa akin."

Habang naglalakad ay inangat niya ang kanyang kamay. Napatigil ito sa paglalakad at pinagmasdan ang singsing na isinuot ni Arthur sa kanya. Naalala niya ang sandaling nakita niya si Arthur sa rooftop. Abot langit ang saya niya nang naglakad si Arthur palapit sa kanya. Hindi siya makapaniwala sa mga nangyayari. Mas lalong nagulat siya nang nagpropose ulit ang asawa para pakasalan siya sa simbahan. Tumatalon sa tuwa ang puso niya sa mga oras na iyon. Hindi nya mapaliwanag ang saya na kanyang nararamdaman. Naalala niya tuloy ang mga panahong nagsumikap si Arthur na mapansin niya at mahulog ang loob nya sa binata noon. Bumalik ang kilig at tamis na noong panahon ay kinilig siya sa mga ginagawang effort at kanina lang ay napakilig na naman siya sa ginawang sorpresa ng asawa.

PERFECTLY Imperfect (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon