" Sino ang babaeng ito?" tanong ni Marga sa sarili.
Seryoso siyang nagstalk sa nangyari sa reunion nila Xian. She looked at those connected people sa account ng nagpost na si OCIR."hmmm.. Matingnan nga ito!"
Nakaupo si Marga sa upuan at kaharap ang laptop nito. Nanggigigil siya habang naghahanap ng pictures na may kinalaman sa reunion at kung sino ang babaeng naka-itim.Kinakagat na niya ang ballpen na hawak-hawak niya at sinusuri.
At last, may nakita siyang isang fb friend na connected sa reunion at may album siya sa naganap na pagtitipon.
" Heto na!!" she was so eager. Iniisa isa niya ito.
Nakita niya ang iba't ibang selfies and grufies pictures. May mga stolen rin.Hanggang...
Nabigla siya sa kanyang nakita at nanlaki ang kamyang mga mata at napatameme ito.
" She's there?" mukhang hindi siya makapaniwala sa kanyang nakita.
Samantala, nakahiga sila Xian at Yasmin sa iisang kama at nakaharap sa isa't isa. Nagpapahinga sila at hinihintay na tumila ang ulan. Nakapikit ang mga mata ni Yasmin habang pinagmamasdan siya ni Xian na nakayakap sa dalaga.
" Sana ganito na lang.." bulong ni Xian. He touches Yasmin's cheeks by his hand.
" I want to build a family with you.." sabi ni Xian. " Isang pamilya."
"Hmm?." reaction ni Yasmin. Nakapikit pa rin ang mga mata at nilapit ang sarili sa may chest ni Xian.
Naalala ni Xian na may lumabas na likido sa nipples ng dalaga at may mga kakaiba kay Yasmin. But it's not milk! Hmmmm.. Paano magkaka-milk?
Naguguluhan siya kaya napatanong siya kay Yasmin, " May tendency ba na buntis ka?"
" huh?" napadilat ng mata bigla si Yasmin.
Nagulat si Xian sa reaction ni Yasmin.
" buntis?" sabi ni Yasmin na medyo hindi inaasahang salita ang narinig. Hindi pumasok sa isip ni Yasmin na maaari siyang mabuntis especially sa ginagawa nila.
" Hindi kaya buntis ka?" tanong ni Xian na may excitement sa boses nito.
Nagkatinginan ang dalawa pero ang mukha ni Yasmin ay mukhang hindi inaasahan sa mga sinasabi ni Xian.
Kinabahan siya.
Bumangon si Yasmin sa pagkakahiga at tinakpan ang katawan ng shawl.
Yasmin's pov
Buntis kaya ako? Hindi kaya buntis ako? Gosh! Baka nga! I felt strange lately. Hindi ko naisip ito ha. Omg! Hindi nga ako nagkaroon ng menstruation ngayon month na ito. Shit! Di nga?Niyakap naman siya mula sa likod ni Xian.
" Natahimik ka yata?" tanong ni Xian na inaamoy amoy ang buhok ni Yasmin sa likuran nito.
" huh?"
" Let's make our own family para wala ng hadlangl!" suggested by Xian.
" Xian.. impossibleng buntis ako!" sagot ng dalaga.
Yasmin's pov
Hindi maaaring mabuntis ako ngayon.. Ngayon na hindi pa naaayos ang lahat. Kahit gustuhin ko man, not now! Kailangan maging okay muna ang lahat especially sa amin ni Marga."Talaga?"
Mas hinigpitan niya ang pagkakayakap." oo, kasi bago lang may mens ako," pagsisinungaling ni Yasmin.
" Ganoon ba!"
" So..." sabi ni Xian at hinalikan niya ang leeg ni Yasmin mula sa likod." Can we have it this time?" bulong ni Xian sa kanang tenga ni Yasmin.
" Xian.."
BINABASA MO ANG
PERFECTLY Imperfect (COMPLETED)
RomanceNalaman ko nalang na ikakasal na ang aking matalik na kaibigan. She's my close friend nong high school, si Marga. I am so happy for her but then nagulat nalang ako na ikakasal na siya sa lalaking crush ko since elementary, si Xian. I never expected...