Chapter 29.1

1K 15 0
                                    


Sinamahan ni Yasmin si Mia na makipagkita sa kaibigan niya sa Harrison Golf place kung saan naglalaro ang mga mayayamang tao ng golf. Ang kaibigan ni Mia ay nagtratrabaho roon kaya madali silang nakapasok.

Hinintay nila sa may kainan kung saan katabi lang nito ang waiting area ng mga naglalaro. Kitang kita rin roon ang lawak ng lugar.

" Matagal pa ba siya?" tanong ni Yasmin.

" Tinitext ko na," sagot ni Mia.

" Baka busy pa siya.."

" Sabi niya ganitong oras ang break niya."

" Bakit pala kayo magkikita?"

" May order kasi siya sa online shop ko kaya narito ako at ibibigay ko na sa kanya."

" Ganoon? May online shop ka pala?"

" Sideline lang. Kahit papano may kita."

" Kung sa bagay, pera na rin iyon.."

"Maiba tayo Yasmin, nasaan si Arthur at bakit di ka niya sinamahan? Akala ko nga sasama siya sa atin ngayon."

" May pupuntahan at aasikasuhin daw sila ni Leo. Hindi ko lang alam kung ano."

" Hmmm... Well, busy person talaga kapag mayayaman."

" Teka Mia, curious lang ako.. anong status na ninyo ni Leo?" tanong ni Yasmin.

Napaubo si Mia.
" Huh? kami ni Leo?"

Yasmin nodded, " Kayo nga.."
Natawa ang naging reaction ni Mia sa tanong ni Yasmin.

" It's complicated! We don't have commitments!" sagot ni Mia.

" Huh?Anong ibig sabihin iyan?"

" Hay naku! Huwag mo na kaming alalahanin. Basta ako, I can do whatever I want. Ayoko pa ng commitment kung sakasakali.. crush crush lang.. " pabiro nitong pagpapaliwanag.

Mas naguguluhan si Yasmin sa mga sagot ni Mia. Nakakalito kung ano ba talaga sila ni Leo.
--------
Meanwhile, nasa isang mall sina Arthur at Leo at papunta sa pinakakilalang jewlry shop sa lugar. Sa jewelry shop na ito binbenta ang pinakamahal na mga alahas at palamuti. Ano kaya ang ginagawa nila roon?

" Masaya po ako sa inyo ni Ms. Yasmin sir. Huwag na po ninyo siyang pakakawalan." payo ni Leo.

" Hindi ko na talaga siya papakawalan.." sagot ni Arthur.
Naglalakad sila papunta sa shop.
Nang makarating na sila at pumasok sa shop ay sinalubong agad sila ng isang sales lady para sila'y batiin. May pinapaorder na pala si Arthur na isang singsing. Kinuha ng saleslady ang isang kahon.

" Narito na po sir.."

Kilalang kilala si Arthur sa shop na iyon na bumibili ng mahahalin na mga alahas.

Iniabot kay Arthur ang isang box kung saan naroon sa loob ang isang singsing. Para kanino kaya ito?
Binuksan ni Arthur ang box at kitang kita ang kumikintab na blue diamond ring. Napakamahal ng singsing na ito na nagkakahalaga ng 9.8 million dollars.
Napangiti si Arthur habang pinagmamasdan ang singsing at bakas sa mukha nito ang kasiyahan. Hindi na siya makapaghintay na ibigay ito sa isang tao.

--------
Dumating na rin ang kaibigan ni Mia.
" Pasensya na.."

" Okay lang.."
Nagsimula ng mag-usap ang dalawa at natatahimik na si Yasmin. Hindi kasi siya makasabay sa dalawa sa kanilang pinag-uusapan. Napalingon si Yasmin at napatitig siya sa lalaki na nasa waiting area. Inaayos niya ang kanyang gamit pang-golf. Mukhang tapos na ito maglaro dahil sa itsura nito. Nakasleeveless ang lalaki na may tattoo sa braso.
Sandali'y napalingon ang lalaki sa direction nila at nagulat si Yasmin.

PERFECTLY Imperfect (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon