Chapter 44.2

1K 22 1
                                    

((Warning! Spg))

Nakasandal si Yasmin sa bintana at malayo ang tingin sa labas ng bintana. She is bored at walang magawa. Bawat araw na lumilipas ay palagi pa rin niyang naaalala ang mapapait na nangyari. Nawawalan na siya ng gana at na dedepressed na ito. Napapabuntong - hininga nalang si Yasmin. Sigh!
Alam niyang hindi papayag si Arthur sa gusto niya. Gusto lang naman niyang malibang at makalimot pansamantala.

"Nababagot na ako.. sigh!" malungkot na mga salita ni Yasmin.

Kumatok ang isang katiwala. "Madam!?"

"Yes? Pasok ka!" sagot ni Yasmin.

Binuksan ng katiwala ang pinto at pumasok ito.
"Pinapupunta po kayo ni sir sa study room Madam.."

Nagulat si Yasmin sa sinabi ng katiwala. Hindi niya inaasahan na ipapatawag siya ng asawa. Napapaisip tuloy si Yasmin kung sesermunan ba siya ni Arthur ulit o papayag na siya?

Samantala sa study room, naroon si Arthur. Seryuso itong nakaupo sa couch sa may bintana.
"Tama kaya ang magiging desisyon ko? Gusto ko lang..."

Kumatok sa pinto si Yasmin.

"Pasok!"

Dahan - dahang binuksan ni Yas ang pinto.
"Pinapatawag mo raw ako?" Kinakabahang tanong ni Yas.
"Pumasok ka.."
Pumasok si Yasmin at lumapit ito ng dahan - dahan.
"Bakit mo ako pinatawag?"

Napakaseryoso ng mukha ni Arthur na talagang magdadalawang isip kang lumapit. Kahit nakakatakot, nilakasan niya ang loob. Alam ni Yas na hindi siya sasaktan nito.

Nagsimula ng magsalita si Arthur, "Tungkol sa sinabi mo kahapon...tungkol sa gusto mong mag-apply.."

"Alam ko naman na hindi mo ako papayagan. Gusto mo lang na narito ako sa bahay.." nagtataray na mga salita ni Yasmin.

"Okay, pinapayagan na kita!"

Nagulat si Yasmin sa sinabi ng asawa. Hindi siya makapaniwala sa sinabi nito.
"Really?"

"Uulitin ko, payag na ako na mag.apply ka doon!"

Laking tuwa ni Yasmin na pumayag sa wakas si Arthur. Abot tenga ang ngiti ni Yasmin.
"Thank you!" Excited na pasasalamat ni Yasmin.

It was her first smile pagkatapos sa mga nangyari sa kanila ngayon. Halatang excited ito.

But may pahabol pa si Arthur, "Pero may isang kondisyon?"
"Huh? Ano naman?"

Tumayo si Arthur at nakataas ang noong lumapit sa asawa.
"Ano naman ang kondisyon mo?"
Nang nakatayo na ito malapit sa asawa ay napahimas ito sa kanyang baba. Kakaiba ang titig ni Arthur kay Yasmin.
"Gusto mong malaman?"

"Of course, ano ba iyon?"

"S*x with me tonight!"

Nagulat si Yasmin sa kondisyon ni Arthur. Tuloy hindi siya agad nakasagot. At the back of Arthur's mind, it's just a joke and it's up to her kung seseryusuhin niya iyon.
"Ano, payag ka?" nakangiting hamon ni Arthur. "Madali lang akong kausap hon.."

"Teka.. ginagawa mo ba ito dahil sa ginawa kong pagsampal sa iyo?"

"Hmmm.. pwede."pang -aasar ni Arthur. " At least, bago ka umalis, we make love."

Napalunok bigla si Yasmin at hindi alam kung ano ang isasagot.
"Pag - iisipan ko!"
Agad itong umalis sa study room. Napabuntong - hinga nalang su Arthur. Labag man sa kalooban niya pero para kay Yasmin, gusto niyang ibigay ang lahat. Gusto niyang maging masaya at nakita niya iyon ng malaman nito na pumapayag siya.
"Papayag kaya siya?" tanong ni Arthur. "Haist!"
Halo - halo ang nasa isip nito at kinakabahan. Excited na kinakabahan ang nararamdaman niya.
"Makaalis na nga," wika ni Arthur ng lumabas ito ng study room. Magpapalipas muna siya sa opisina.

PERFECTLY Imperfect (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon