Chapter 48.1

1K 15 0
                                    

(Warning!! spg!!)

Yasmin's pov
Sumama na ako pabalik sa amin. I am with my husband now. Mas gusto ko na kasama siya at nasa tabi niya ako. Marami kaming pinagdaanan especially noong nawala ang aming anak. Pero kahit ganoon, hindi niya ako iniwan. Sinaktan ko siya at pinalayo but still he was there for me to protect me.
I went to the grave of our son, Arthur Jr. habang siya naman ay nasa opisina. Sa mga nagdaang araw, ngayon kaya ko ng harapin ang libingan ng aking anak. Masakit ang pagkawala niya pero siguro may dahilan iyon para patatagin pa ang aming pagsasama. Alam kong sinusubukan lang kami ng panahon at iyon ang rason ng lahat. I was thankful at hindi ako iniwan niya sa kabila ng lahat.

Narito na ako sa libingan ng aking anak. Nasa ibang lugar naman ang isa ko pa. But now, I'm with him. Napaluhod ako ng inilagay ko ang bulaklak na aking dala at ang bonnet na para sa kanya sana. I need to move on.. we need to move on. Masakit man pero kailangan naming tanggapin at magpatuloy sa buhay. I know he will look at us in heaven at gagabayan niya kami ng daddy niya.
"Baby.. thank you..." sambit ko na may ngiti sa mga labi. I cried not because I was sad but somehow a feeling of joy.
Magkikita sila ng kapatid niya sa heaven, pabiro kong sabi. Alam kong masaya sila at naglalaro sa kalangitan. Hindi ko maiwasang mapatingala sa langit.
------
Nasa opisina si Arthur at may kausap sa telepono. Nakatayo naman si Leo sa gilid.

"Hindi ako pumapayag sa gusto ninyo tita Grace!" galit na sabi ni Arthur na pasigaw pa.
Binaba ni Arthur ang telepono at napaupo sa upuan niya. Mukha niya ay problematic at nagagalit.

"Kumusta sir? Ano po ang sinabi ni Madam Grace!?" mahinahong tanong ni Leo.

Napabuntong -hininga si Arthur na nakakunot noo. Ang mga kamay niya ay nasa arm rest ng upuan..
"Pinipilit niya akong ibenta ang lupa at papatayuan nila ng isang factory. That land owns by the company!"

"Paano po iyan?"

"Hindi ako pumayag!"

"Titigil na ba sila?"

"I don't care if kunin niya ang kanyang shares at lumipat sa iba. If she won't invest to us, okay.. fine! Hindi siya kawalan!" galit na pagpapaliwanag ni Arthur.

"Sana po magkaayos kayo.. masamang magalit si Madam Grace.." natatakot na sabi ni Leo.

"Bakit ka ba natatakot sa kanya? She's not the owner of the company! I am!"

Nilakasan ni Leo ang loob. "Yes sir!"
---------
Natapos ng maligo si Yasmin at nakasuot ito ng white robe without any inside.
She's singing while preparing their small table for dinner na nasa loob ng kanilang kwarto. Nilagay niya ang pagkain sa table at inaayos ang table napkin.
"Maya -maya uuwi na siya.." masayang sabi ni Yasmin.

Ilang minuto lang ay dumating na si Arthur at pumasok sa kwarto nila. Hindi pa nakakabihis si Yasmin dahil inuna niya ang paghahanda sa mesa.

"Wow!" nagulat si Arthur sa mesa nila na kaaya -aya. It was like they will have a date with wine on it.
"Dinner is ready!" ani ni Yasmin.

Arthur looked at her wife.
"Wait, magbibihis muna ako!" wika ni Yas na magmamàdali sanang pumunta sa banyo ng biglang pinigilan siya ng asawa.
"Huh?" Napatingin rin si Yas sa kanya.
Niyakap ni Arthur si Yas kaya napalapit ito. Titig na titig si Arthur kay Yas.

"Magbibihis muna ako hon...madali lang naman.."

"No need!" sagot ni Arthur na mukhang nasasabik na sa asawa.
"Really?" pangiti-ngiting reaction ni Yas.
He smells her neck. Inaamoy amoy ni Arthur ang buhok ng asawa patungo sa leeg nito.
"Napakabango mo hon.." bulong ni Arthur.

Napapahawak si Yasmin sa balikat ni Arthur.
"You smells so good..."
Patuloy sa pag-aamoy si Arthur at hinahagud ang likod ng asawa.
"Thanks hon.."
"Hmmm.." napapikit ang mga mata ni Art habang sinusubsob nito ang mukha sa may leeg ni Yas.
He started to kiss her neck.
"Kumusta ang opisina? tanong ni Yasmin. Hindi ito pinansin ni Arthur at nagpatuloy sa ginagawa. Hinahagud niya ang likod ni Yas pababa sa may pwet nito.

PERFECTLY Imperfect (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon