Chapter 4.5

1.3K 21 0
                                    


  Xian and Marga were kissing. Napahiga sila sa kama habang naghahalikan. Nasa ibabaw ni Xian si Marga na napaka-wild humalik.
" I love you honey!" sabi ni Marga habang hinahalikan ang tenga ni Xian. Napapikit si Xian at hinayaan na halikan siya ni Marga.
Hinahalikan ni Marga ang pisngi, ilong, baba at patungong leeg ni Xian. Si Xian naman ay nakahiga na nakapikit ang mga mata at para bang nagsasabing, do whatever you like!
Dali - daling tinanggal ni Marga ang t- shirt ni Xian.
Napakagat labi si Marga habang tinititigan ang abbs nito.
" You're mine!" pangiting sabi niya. Agad sinunggaban niya ng halik ang katawan ni Xian.
Tinanggal ni Marga ang kanyang blouse at naiwan na lang ang bra nito. Xian opened his eyes when Marga got his right hand and she let him touch her boobs. Tinutulungan ni Marga ang kamay ni Xian na himasin ang boobs nito. Napapikit si Marga at napapauungol habang hinahawakan ang boobs niya.
" Aah--"
Kinuha ni Marga ang isa pang kamay ni Xian at hinawakan niya ito para himasin ang harapan niya.
" oh Xian.. Aaahh--"
Dalawang kamay na ni Xian ang nasa harapan ni Marga na hinahawakan niya.
" Huwag na nating hintayin ang kasal natin para gawin ito, " bulong ni Marga. Idinilat niya ang kanyang mga mata.
" If that's what you want.."
Bumangon si Xian at hinalikan si Marga. Tinanggal niya ang strap ng bra ni Marga.
Napangiti naman si Marga habang nararamdaman ang halik ni Xian na nasa leeg nito.

Dahan - dahang binaba ni Marga ang kamay niya patungo sa zipper ng pantalon ni Xian. Hinawakan niya ang sinturon at pilit na tinatanggal ito. Nahihirapan si Marga sa pagtanggal ng sinturon ni Xian kaya itinulak niya siya sa kama. Nabigla at napahiga si Xian.

Nang susunggaban na ni Marga ang sinturon ni Xian, bigla namang nagring ang cellphone ni Xian. Isa itong tawag. Napatigil sila at napatingin sa cellphone na nasa mesa. Bumangon si Cian at kinuha ang cellphone. Sinagot niya ito.
Napatakip ng kumot si Marga habang minamasdan si Xian na may kausap sa cellphone.

" Ano!?" napasigaw si Xian.
Agad tumayo si Xian at kumiha ng damit.
" I need to go!" sabi ni Xian.

" Huh? Anong nangyari? Sino ba ang tumawag?" tanong ni Marga.
" Cousin ko. Dinala raw sa hospital si Lolo. Kailangan ko siyang puntahan!" sagot ni Xian na nagmamadaling nagbihis.
" Dito ka nalang! Babalik naman ako," sabi ni Xian.

" Okay!" naghihinayang na mukha ni Marga.

Umalis na si Xian sa kanyang condo at naiwang mag - isa si Marga.
Napahiga si Marga na nakakumot.
" Haist!! Nakakainis naman!" naiinis na sabi ni Marga. Nagdadabog siya sa kama at nanggigigil!
" Bakit ngayon pa!?"

Samantala, nakauwi na si Yasmin sa kanila. Tinititigan niya ang lollipop na bigay ni Xian.
" Hindi kaya siya ' yong bata. Magkatulad sila ng pangalan. Siya kaya o nagkataon lang? Kilala na ba niya ako noon pa?" mga tanong na nagpapagulo sa utak niya.
" sigh." napahiga si Yasmin at nakatingin sa may kisame.

Kinabukasan.
At the hospital,
Nanatili si Xian sa hospital mula kagabi at kasama niya ang kanyang cousin na si Fara.
Nagring ang cellphone ni Xian. Inaantok pa siya ng sinaot niya ito.

" Yes babe?" nakapikit pa ang mata ni Xian.
" Hello...uhmm. hindi ito si Marga.." sabi ng babae na nasa kabilang linya.
Nagising si Xian at napadilat ang mga mata. " Yasmin?"

" Ako nga,"
" Napatawag ka?"
" Nasaan ka ngayon? Pwede ba tayong magkita? May itatanong lang ako," Nahihiyang sabi ni Yasmin.

" huh?"

Nagising ang lolo ni Xian.
" Ang ingay ingay mo Xian!" galit n asabi ng matanda. " Ano ba!!"

Bumulong na lang si Xian sa phone, " Nasa hospital ako.. Itetext ko na lang kung anong hospital at room."
Nabigla si Yasmin ng malaman na nasa hospital siya. " huh? Nasa hospital ka? Bakit?" nag -aalalang tanong ni Yasmin. Pinutol na ni Xian ang linya.

Dali - daling nagbihis siya habang hinihintay ang reply sa text.

" Xian, bumili ka nga ng mga paborito kong pagkain sa convenience store!" sabi ng lolo niya.
" Lolo, bawal po," sagot ni Xian.
Napakatogas ng ulo ng lolo ni Xian.
" Aiye, gusto kong bumili ka! Hindi masarap ang mga pagkain rito!" galit na sabi niya.
" Hindi nga pwede!" nagpapaliwanag si Xian.
"Kahit prutas man lang? Bawal na rin?" tanong ng lolo niya.

" hindi naman," sabi ni Xian.
" Edi bumili ka ng prutas. Prutas na lang!" utos ng lolo niya.
" kuya, pagbigyan mo na lang si lolo. Baka aatakihin pa 'yan ukit. Huwag naman sana," pabulong na sabi ni Fara.

Napilitan si Xian at umalis muna.

Narecieved na ni Yasmin ang pangalan ng hospital at room number.
" Ano kayang nangyari? Bakit nasa hospital siya?" nag - aalalang tanong ni Yasmin sa sarili. Nagtaxi siya patungo sa hospital.

Ng makarating ang taxi, agad siyang bumaba sa taxi at pumasok sa hospital. Tumatakbo siya sa loob at nagtanong sa nurse station. Nasa 3rd floor pala ang room na binigay niya.

Dalawa ang elevator.
Pagbukas nito, pumasok si Yasmin agad. Bumukas rin ang isang elevator at lumabas si Xian roon.

" lolo, kumain na kayo!" sabi ni Fara na sonusubuan ang kanyang lolo.
" Ayoko! Gusto ko nang umuwi ngayon!" sigaw ng lolo nila. " Hindi pa ba pwede?"
" pwede na po pero kumain muna kayo tapos hintayin natin si kuya," paliwanag ni Fara.

Biglang may bumukas sa pinto.
" Xian!!"
Napalingon sila Fara at lolo nila.
Dumating si Yasmin.
" huh?" nabigla sila.

" Xian?" medyo napahiya si Yasmin sa kanyang nakita. Isang matanda ang nasa kama at kasama ang isang babae na may hawak na kutsara.

" Hinahanap mo ba ang cousin ko na si Xian?" tanong ni Fara.
She nodded.

" May binili lang sandali," sabi ni Fara.
" Ahh, ganoon ba," nahihiyang magsalita si Yasmin dahil sa kanyang pabiglang pagpasok kanina.

" Hija! Ikaw ba ang fiancee ng apo ko?" tanong ng lolo.
" po?" reaction ni Yasmin.

" Ikaw nga! Sigurado ako, ikaw nga! Nakita na kita!" sabi ng lolo.

" lolo, hindi po siya," sabi ni Fara.
" Ikaw 'yun! Di ba Fara? Tama ako?" insisted ni lolo.
" Hindi po ako ang fiancee ng apo ninyo!" paliwanag ni Yasmin na nakangiti.

" lolo, kumain na kayo," pilit ni Fara.
" Bumalik na tayo sa ating bahay!" sigaw ulit ni lolo.
" Uuwi na kayo po kapag tapos na kayong kumain lolo," sabi ni Yasmin.
Nabigla si Fara sa sinabi ni Yasmin.

Napangiti ang matanda. " Sige, kakain na ako. Basta sabi ng fiancee ni Xian.," he said. " Bagay talaga kayo ng apo ko!" he continued.

Ang biro ni Yasmin na babalik na si lolo sa bahay ay tinutotoo nila.
Pagkabalik ni Xian sa room ng hospital, wala na sila roon.

Sinamahan ni Yasmin sila lolo at Fara sa bahay ni lolo. Medyo may kalumaan na ang bahay at itsura nito.

" Salamat naman at nakita na talaga kita sa personal at hindi lang sa mga larawan, " sabi ng lolo ni Xian.
" po? Lolo, hindi po ako ang fiancee ng apo niya," paliwanag ni Yasmin.

" Lolo, uulitin na naman natin po mag pagtatalo. Hindi po siya ang fiancee ni kuya Xian," pilit na sinasabihan niya si lolo.

" Ano ka ba Fara! Bulag ka ba? Siya ' yun! Nasa kwarto ni Xian ang ebidensya!"
" Lolo, siya 'yun pero hindi siya ang fiancee!" napipikon na rin si Fara.
." Anong ebidensya?" napatanong ai Yasmin.

" Halika hija!" hinawakan niya ang kamay ni Yasmin patungo sa kwarto ni Xian noon. Sumama si Yasmin sa lolo ni Xian.

----------
Ano kayang ebidensya ang tinutukoy ni Lolo? Hmmm.   

PERFECTLY Imperfect (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon