Chapter 14.3

1K 22 1
                                    


(spg alert))

Malakas ang buhos ng ulan. Tumakbo sila Xian at Yasmin na nakahawak ang kamay. They tried na hindi maabutan ng ulan at makauwi na but talagang napakabilis ng mga pangyayari at basang basa na sila.
Malayo layo pa sila sa kanila kaya nagpasilong muna sila sa isang kubo. Tambayan ng purok ang kubong iyon.

" Magpasilong muna tayo!" sabi ni Xian.
Dinala ni Xian si Yasmin sa kubo na nadaanan nila. Mas lumakas ang ulan at sadyang maputik na ang daan.

Bukas ang pinto ng kubo kaya pumasok sila roon.
" Maswerte tayo!" masayang wika ni Xian.

Inilagay nila ang kanilang sapatos sa may gilid ng pinto.

" Ano pala ang kubong ito?" tanong ni Yasmin na pinagmasdan amg paligid ng loob ng kubo.

Habang pinagmamasdan ni Xian at patingin tingin sa paligid, sinagot niya siya, " Kubo yata ito ng purok kung saan pwedeng magtipon ang mga tao at gawing tambayan. Bukas ito para sa lahat, iyan ang pagkakaalam ko."

" Ahh.. So pwede tayong manatili muna rito?"
" pwede naman siguro.. "

Basang basa ang dalawa dahil sa ulan. Mukhang nilalamig na si Yasmin. She's rubbing her own hand sa kanyang braso.

Isinara ni Xian ang pinto para hindi pumasok ang hangin at ulan.

" Wheew.. Ang lamig na!" sabi ni Xian.
Nakita niyang nilalamig ang dalaga kaya humanap siya ng kumot o kahit anong bagay na maaaring maggamit nila. Kailangan nilang magbihis at tanggalin ang basang mga damit dahil baka magkasakit pa sila.

"teka lang, maghahanap muna ako rito," sabi ni Xian. Hinalungkat nita ang kahon na naroon. Tiningnan niya rin ang mga kabinet.

Si Yasmin naman ay nakatayo sa may bintana at halatang nilalamig na talaga.

" Wait lang Yasmin.."

" Okay lang ako, kaya ko pa naman.."
Hanggang nakakita ng isang shawl si Xian. " Heto!" masayang sinabi ni Xian.

Napatingin si Yasmin kay Xian at napatanong, " anong gagawin mo ryan?"

Nilapitan ni Xian si Yasmin na dala ang shawl na nakiya niya at binigay kay Yasmin.

" Basang basa ka sa ulan.. Basang basa ang damit mo kaya kailangan mong tanggalin ang damit mo dahil magkakasakit ka niyan," paliwanag ni Xian.

Napakacaring ni Xian.
Napasmile naman si Yasmin at napatingin sa binata... " pero.." namumula ito at nahihiya.

" Uhm.." nahiya rin si Xian.
Tumalikod agad si Xian, "sorry!" at napakamot ng ulo.

Tumalikod rin si Yasmin.

Yasmin's pov
Bakit kaya ako nahihiya ngayon? Alam ko namang nakita na niya ang buo kong katawan.. But now, mukhang first time ko na magkasama kami. Both of us are so wet!
At.. Lumingon ako.. Pagkalingon ko, nanlaki ang mga mata ko ng makita kong hinuhubad niya ang tshirt niya. Kitang kita ko ang likod niya.omg!
Agad akong iwas tingin ng marealize ko naninilip na ako. Yikes! He is just behind me at nakatalikod sa akin. Wheew! Nilalamig na ako. Kailangan ko nang tanggalin ito.

Dahan dahang tinanggal ni Yasmin ang dress niya tapos sinunod ang bra nito. Naiwan na lang sa kanyang katawan ang panty nito.  Itinapis niya agad ang shawl sa kanyang katawan.at isinampay ang gamit nito sa lubid na nanasa pader.

Lumingon si Yasmin kay Xian para tingnan kung ano ang ginagawa nito. Pagkatingin niya ay nakapants pa rin ang binata kahit na basa ito. Nakaluhod si Xian dahil may hinahalungkat siya na mga gamit sa isa na namang kahon na nasa sahig.

PERFECTLY Imperfect (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon