Buổi chiều, Trình Như Sơn cùng cha mẹ chào hỏi, đi đại đội mượn xe đạp cưỡi đi trong huyện.
Trình Phúc Quý cùng Trình Phúc Vạn chính mọi nơi hoạt động tưởng đem Văn Sinh chộp tới, Trình Như Sơn tự nhiên sẽ không ngồi chờ chết, buổi sáng hắn trước cùng Trình Uẩn Chi kỹ càng tỉ mỉ hiểu biết đại ca tình huống, lại đi trong thôn tìm Trình Phúc Quân, Trình Phúc Liên cùng với một ít lão nhân trò chuyện, buổi chiều mới hướng trong huyện đi.
Lúc này Trình Phúc Quý còn ở nằm viện, kỳ thật đã có thể xuất viện về nhà tĩnh dưỡng, hắn vì tỏ vẻ chính mình thương thế nghiêm trọng, vẫn như cũ ăn vạ nơi này không chịu đi, nhất định phải đem Trình Như Châu bắt lại lại nói.
Lỗ tai hắn hoàn toàn phế đi, tiếp thượng kia một khối không khép lại vẫn luôn sinh mủ, cuối cùng không thể không vứt bỏ, chỉ còn lại có nửa chỉ lỗ tai. Bị chém cánh tay khép lại cũng chậm, rốt cuộc tuổi lớn, bị thương không dễ dàng như vậy hảo. Hơn nữa gân tay bị thương, một bàn tay ma ma cơ hồ không cảm giác. Hắn hận đến cào tâm cào phổi đến đau, lại không thể giống như trước như vậy trực tiếp chỉ huy dân binh vọt vào đi bắt người.
Hắn hỏi Trình Phúc Vạn: "Cục Công An nói như thế nào?"
"Trình Như Châu ngoan ngoãn mà ngốc tại trong thôn, không làm gì khác người, Cục Công An nói cũng không hảo trảo hắn."
Trình Phúc Vạn vẻ mặt ảo não, "Nhưng thật ra đại ca năm đó chuyện này, có người ở lôi chuyện cũ."
Trình Phúc Quý cười lạnh: "Về điểm này chuyện này không cần sợ, lúc ấy ta cấp tổ chức công đạo rõ ràng, một chút cũng chưa dấu diếm. Nói ta buôn bán thuốc phiện sống? Ta căn bản không có làm! Giấy trắng mực đen ghi lại, hiện tại lôi chuyện cũ? Không có cửa đâu! Nhưng thật ra hắn Trình Nghị cùng Trình Vinh Chi, ngoài miệng nói cái gì Trình thị con cháu, tuyệt không đương Hán gian, kia bọn họ làm gì cùng Nhật ngụy quân chu toàn đến như vậy thân thiết? Hắn cấp Nhật ngụy quân đưa lương thực mới có thể giữ được trong nhà sản nghiệp, nếu không Thủy Hòe thôn sớm bị diệt. Nói hắn cùng Nhật ngụy quân cấu kết bắn chết hắn, một chút không oan uổng hắn!"
Lúc trước hắn không học giỏi, đi theo nhất bang không đứng đắn người hỗn, trong đó một cái là Triệu Phát Vinh thủ hạ. Triệu Phát Vinh là địa phương nổi danh hắc bang đại lão, dựa thân ngày làm giàu, buôn bán thuốc phiện sống, buôn lậu súng ống, chiến tranh bùng nổ hỗn thượng một cái ngụy quân quan hàm nhi.
Trình Phúc Quý tưởng phát đại tài, kế hoạch đi theo kia huynh đệ đi đến cậy nhờ Triệu Phát Vinh, kết quả bị Trình Vinh Chi dẫn người trảo trở về, quất một đốn đóng mấy năm. Sau lại hắn tỏ vẻ quyết tâm sửa đổi lỗi lầm, muốn đi tham gia cách mạng Trình Uẩn Chi mới thả hắn.
Nói đến cùng, bởi vì Trình Vinh Chi can thiệp, hắn không có làm cái gì thực chất sự tình, nhiều lắm chính là cùng Triệu Phát Vinh một cái thủ hạ hỗn mà thôi. Năm thứ hai kháng chiến thắng lợi, Triệu Phát Vinh cây đổ bầy khỉ tan, chính mình cũng bị cách mạng giả bắn chết. Năm đó kia huynh đệ đến cậy nhờ Trình Phúc Quý, cung ra Triệu Phát Vinh có chôn kim mà. Trình Phúc Quý lãnh bọn họ khắp nơi thăm dò, cuối cùng ở một chỗ không chớp mắt trong viện đào ra một tiểu lu đại dương cùng hoàng kim.
Trình Phúc Quý đem đại dương hiến cho tổ chức, lập tức được đến tấn chức, coi đây là hậu thuẫn tiến vào chính quy bộ đội. Tuy rằng hắn không am hiểu đánh giặc, cũng không ra trận giết địch, vẫn là lên làm cai, liền trường. Chỉ là hắn năng lực hữu hạn, biết không có quân công lại hướng lên trên bò cũng không dễ dàng, liền ở năm 47, 48 địa phương cải cách ruộng đất, đánh thổ hào thời điểm, quyết đoán chuyển nghề về quê nhà chủ trì cải cách ruộng đất công tác.
BẠN ĐANG ĐỌC
THẬP NIÊN 70: NỮ THANH NIÊN TRI THỨC BƯU HÃN - ĐÀO HOA LỘ
RomanceTác giả: Đào Hoa Lộ Số chương: 195 Chương + 2 Ngoại truyện