Wag Pansinin

34 1 0
                                    

Hi, I just want to share a story that I experienced way back in 2016

So to start the story Yung tatay ko security guard ng Isang kilalang simbahan Dito sa Cebu.

Isang Araw sumama ako sa kanya na mag duty dahil Wala Naman akong pasok sa school non.
So inutusan nya ko kumuha ng pagkain sa Kitchen dahil free Naman daw dun pag dun ka nag tatrabaho so pagbaba ko may nakasalubong akong Priest sa  hagdanan at tinanong nya ko "Asa ka padulong dong?" Or San daw ako papunta sagot ko Naman kukuha ng pagkain sa Kitchen Father tas biglang sabi nya sakin na pag may Nakita raw akong mag Ina sa kitchen wag ko nalang daw pansinin Kasi matagal na daw Sila dun so ako na bago palang dun napaisip agad na ano kaya tinutokoy ni Father kaya sinagot ko nalang na Ok Father.

Kumuha na nga ako ng makakain namin para maka alis na sa Kitchen tas ayun nga nandun nga Yung mag Ina na sinabi ni Father sakin kaya binati ko nalang Sila ng Magandang Gabi po tas Yung mag ina walang imik sa pagbati ko sa kanila.

Napansin ko tinatawag ako ng Isang cook dun "Dong Dali sa" or Otoy lumapit kanga Dito kaya agad Naman akong lumapit sa cook  Tanong ng cook sino daw ba Yung kausap ko tas Sabi ko Naman may mag Ina dun sa Table binati ko lang ng Magandang Gabi nagtaka Ang cook at biglang Sabi nya Otoy Wala Namang tao dun kaya agad akong nagtaka walang tao eh kitang-kita ko Yung mag Ina sa Table.

So sinamahan nalang ako ng Cook pumunta sa taas tas tinawag nya Tatay ko para puntahan daw Namin Yung Head ng Simbahan nagtaka Naman so Tatay bakit Namin pupuntahan Yung Head eh may nagawa ba raw akong masama sa Kitchen o sa Simbahan Sabi Naman ng Cook na ah basta puntahan nalang nation Yung Head ng Simbahan kaya agad Naman kaming pumunta at pumasok sa Office ng Head tas Sabi ng Cook Father Yung Anak ng Guard Nakita nya Yung mag Ina kanina sa Table agad Namang tumayo si Father tas kuha ng Rosary at pinahawak sakin tas nag Pray siya.
Pagkatapos Sabi nya sakin na kung pupunta daw ulit akong Kitchen dalhin ko daw Yung Rosary na nasa kamay ko Sabi ko Naman bat po Father Sabi nya sakin na Yung mag Ina daw na Nakita ko ay Espiritu na at di daw Sila mababait na Espiritu kaya Mula non Dina ako sumama sa Tatay ko sa Simbahan pero nag sisimba parin ako dun at dala² ko Yung Rosary na bigay ni Father




📜Let's Takutan, Pare
▪︎2023▪︎

[6] True Filipino Horror Experiences (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon